คอลัมนิสต์

ปังบ่พี่น้อง! "สมชาย" เจ้าเก่า ขายควบ "หญิงหน่อย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกมประลองกำลัง 2 ขั้วที่พรรคเพื่อไทย ระหว่าง "วังทองหลาง" กับ "วังบัวบาน" ว่าสนุกแล้ว นี่ยังมีเจ้าแม่ตัวจริงเสียงจริง ที่คุมเกมอีกชั้น ยิ่งเด็ดกว่า!

          ขบวนการปั้นข่าวก็ทำหน้าที่ไปตามภารกิจสงครามข่าวสาร แต่คนมีบารมีก็เริงร่าอยู่เมืองนอก ชะแว้บมาสิงคโปร์ ฮ่องกง แล้วบินต่อไปปักกิ่ง จบด้วยนครดูไบ..บ้านเกิดแห่งที่สองของคนแดนไกล

 

          ถ้าย้อนรอยตะลอนทัวร์ของ “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” ช่วงเดือนสิงหาคม มีการโยนชื่อผู้นำพรรคเพื่อไทยออกมาหลายคน ไล่มาแต่น้องเขย-สมชายหลานชาย-ยศชนันท์ และลูกเขย-ณัฐพงศ์

          อัพเดทล่าสุดชื่อผู้นำเพื่อไทยกลับมาที่ “สมชาย วงศ์สวัสดิ์” อดีตนายกรัฐมนตรี อีกครั้ง และหากจะพูดกันจริงๆ ชื่อของ “สมชาย” นั้น ถูกโยนขึ้นมาตั้งแต่คสช.ได้เปิดทางให้พรรคการเมืองต่างๆ ตรวจเช็กบัญชีสมาชิกพรรคกันแล้ว

          บังเอิญภายในพรรคเพื่อไทยมีคนอยากเป็นผู้นำพรรค (มิได้หมายถึงหัวหน้าพรรคอาทิ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์, จาตุรนต์ ฉายแสง และ โภคิน พลกุล 

   ปังบ่พี่น้อง!  "สมชาย" เจ้าเก่า  ขายควบ "หญิงหน่อย"   ปังบ่พี่น้อง!  "สมชาย" เจ้าเก่า  ขายควบ "หญิงหน่อย"   ปังบ่พี่น้อง!  "สมชาย" เจ้าเก่า  ขายควบ "หญิงหน่อย"

          สมาชิกพรรคกลุ่มหนึ่งฝันเพ้อว่าพรรคจะต้องเป็นสถาบันการเมือง ไม่ใช่สถาบันครอบครัวชินวัตร จึงขานชื่อหลายๆ คนที่ไม่เกี่ยวข้องกับวงศ์วานว่านเครือ “ทักษิณ-พจมาน”

          โดยเฉพาะกองเชียร์คุณหญิงสุดารัตน์ ที่เห็นว่าถึงเวลาแล้วพรรคเพื่อไทยจะได้ผู้ถือธงนำทัพ แต่กระแสหนุนดังกล่าวก็เจออดีตส..สายอีสาน และสายเหนือ ออกแรงขวางสุดกำลัง ตามมาด้วย ร...เฉลิม อยู่บำรุง ประมุขบ้านริมคลอง ออกอาการไม่พอใจสุดๆ เมื่อมีข่าวคุณหญิงหน่อยจะขึ้นเป็นแม่ทัพเพื่อไทย

          ลึกๆ แล้ว คนในเพื่อไทยรู้ดีว่านี่เป็นเกมประลองกำลัง 2 ขั้ว ราวกับรีแมทช์ศึกมวยไทยไฟท์เตอร์ ระหว่าง “วังทองหลาง” กับ “วังบัวบาน”

          นับแต่มี อดีตส..เพื่อไทยตบเท้าไปพบทักษิณที่สิงคโปร์ และฮ่องกง กระแส “ไม่เอาหน่อย” นับวันยิ่งบานปลายรุนแรงมากขึ้น เพราะแต่ละคนที่เดินทางไปต่างก็พกเรื่องเล่าต่างๆ นานา ไปบอก “นายใหญ่” 

          สำหรับ “สมชาย” ค่ายวังบัวบานนั้น ถือเป็นสายตรง ได้รับความไว้วางใจ มีประสบการณ์การเมือง และไม่มีคดีอะไรให้ต้องกังวลใจ 

          กองเชียร์ค่ายวังบัวบาน บอกว่าถ้าสมชายขึ้นมาเป็นผู้นำทัพจริงจะสามารถสร้างขวัญกำลังใจให้สมาชิกพรรคได้ และยังจะเกิดเอกภาพในพรรค เนื่องจากแกนนำอดีตส..ทุกภูมิภาค และแนวร่วมคนเสื้อแดง ไม่มีใครคัดค้าน

ปังบ่พี่น้อง!  "สมชาย" เจ้าเก่า  ขายควบ "หญิงหน่อย"

          จู่ๆ ดันมีข่าวใหม่แทรกเข้ามา พรรคเพื่อไทยตั้ง “..ศิธา ทิวารี” อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้อำนวยการพรรคคนใหม่

          ใครก็ทราบดีว่า “คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร” เอ็นดู “ศิธา” เพื่อนร่วมก๊วนโอ๊ค พานทองแท้ เป็นพิเศษ และไม่แปลกใจที่เขาจะได้รับความไว้วางใจให้เป็นแม่บ้านของพรรค

          ที่มากไปกว่า “ศิธา” เป็นคนที่เข้านอกออกใน “วังทองหลาง” ของคุณหญิงสุดารัตน์ อยู่เป็นประจำ ซึ่งคนในเพื่อไทยรู้ดีว่า “ปุุ่น” น..ศิธา ทิวารี กับ “ป๊อป” น..อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เป็นองครักษ์พิทักษ์เจ้าแม่วังทองหลาง 

ปังบ่พี่น้อง!  "สมชาย" เจ้าเก่า  ขายควบ "หญิงหน่อย"

          หากว่าข่าวนี้เป็นจริงย่อมแสดงให้เห็นว่าผู้มีบารมีเหนือพรรคเพื่อไทย ต้องการรักษาดุลอำนาจในพรรค ไม่ให้เจ้าแม่วังบัวบานมาคุมพรรคไว้เบ็ดเสร็จ 

          หญิงอ้อ” อาจขอให้ “หญิงหน่อย” ถอยมาก้าวหนึ่ง แล้วดัน “ปุ่น ศิธา” ขึ้นไปประกบสมชายเจ้าเก่า ถ้าหวยออกมาแบบนี้คงทำให้สถานการณ์ในพรรคสงบนิ่ง ไร้คลื่นใต้น้ำ

          เกมนี้ “เจ๊แดง” คงไม่สบอารมณ์นัก แต่คงจะไปทัดทาน “หญิงอ้อ” ไม่ได้..เหนือหงส์ยังมีหงส์ตัวใหญ่กว่า?? 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ