คอลัมนิสต์

พร้อมแล้ว! "แดงแกงโฮะ" นัดพบหน้าทำเนียบ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตอนแรก ที่สื่อบอกว่า คนอยากเลือกตั้งก็คือ คนเสื้อแดง หลายคนฟาดงวงฟาดงาว่าใส่ร้ายป้ายสีเด็ก วันนี้เป็นไงล่ะ มาเต็ม!!

          หลายคนคงได้ยินชื่อแกงโฮะ คำว่า “โฮะ” หมายถึงการนำเอาอาหารหลายๆ อย่างมารวมกัน “แดงแกงโฮะ” ก็คือ คนเสื้อแดงหลายสาย ไหลมารวมกัน ในสีเสื้อ “คนอยากเลือกตั้ง” 

          โครงสร้างการจัดตั้งของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เป็นการรวมตัวแบบหลวมๆ ตัวละครระดับแกนนำมีอยู่ 3 คนคือ “โรม” หรือ “รังสิมันต์ โรม” ,“จ่านิว” หรือ "สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์“ และ “โบว์” หรือ ”ณัฏฐา มหัทธนา"

 

พร้อมแล้ว!  "แดงแกงโฮะ"  นัดพบหน้าทำเนียบ?

             ส่วนมวลชนที่มาร่วมทำกิจกรรมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ร้อยละ 90 เป็นคนเสื้อแดง ตอนแรกที่มีสื่อนำเสนอข่าวว่า คนอยากเลือกตั้งก็คือคนเสื้อแดง บรรดาขาเชียร์เด็กๆ ออกมาฟาดงวงฟาดงากันใหญ่หาว่า พวกสื้อเสี้ยมใส่ร้ายป้ายสีเด็กๆ

          แกนนำคนอยากเลือกตั้งบางราย ถึงขั้นเสนอให้คนเสื้อแดง เวลาที่มาร่วมชุมนุม ไม่สวรใส่เสื้อแดงและประดับสัญลักษณ์ที่บ่งบอกว่า เป็นคนเสื้อแดงหรือสมาชิก นปช.

 

พร้อมแล้ว!  "แดงแกงโฮะ"  นัดพบหน้าทำเนียบ?

          ล่าสุด “จ่านิว” โพสต์เฟซบุ๊คว่า "พวกผมไม่เคยเห็นเสื้อแดงเป็นปัญหา เราเห็นเป็นญาติมิตรญาติพี่น้อง เป็นประชาชนร่วมชาติ เป็นสหายร่วมเดินทางสายประชาธิปไตยด้วยกัน เราแทบจะต้อนรับทุกสี"

          นักประชาธิปไตยรุ่นใหม่ออกอาการโกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยง เมื่อถูกฝ่ายความมั่นคงขุดภาพคนเสื้อแดงที่อยู่ในขบวนคนอยากเลือกตั้ง โดยหวังเล่นสงครามข่าว “จ่านิว” ก็ยอมรับว่า "..เราไม่เคยปฏิเสธว่า มีคนเสื้อแดงในการเคลื่อนไหว"

          เมื่อ 5 ..ที่ผ่านมา การชุมนุมของคนอยากเลือกตั้ง เพื่อปูทางสู่การเคลื่อนไหวใหญ่ ในวันที่ 21-22 ..นี้

พร้อมแล้ว!  "แดงแกงโฮะ"  นัดพบหน้าทำเนียบ?

          ตามแผนการของ 3 แกนนำนั้น ได้นัดรวมพลตั้งแต่เวลา 17.00 . วันที่ 21 .. ณ สนามฟุตบอลธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยจะปักหลักพักค้าง จนถึงรุ่งเช้าวันที่ 22 .. จากนั้น พวกเขาจะเดินขบวนไปทำเนียบรัฐบาล

          เมื่อตรวจสอบจากเฟซบุ๊คของกลุ่มคนเสื้อแดงทั่วประเทศ ต่างมีการส่งข่าวสื่อสารให้คนเสื้อแดงเตรียมเข้าร่วมการชุมนุมครั้งนี้กันอย่างคึกคัก และเตรียมเดินขบวนบุกทำเนียบรัฐบาล

พร้อมแล้ว!  "แดงแกงโฮะ"  นัดพบหน้าทำเนียบ?

         เมื่อวันที่ 12 .ที่อนุสรณ์สถาน สี่แยกคอกวัว แกนนำคนอยากเลือกตั้ง ได้อุ่นเครื่องด้วยฟรีคอนเสิร์ต และความร้อนแรงปรากฏชัดในช่วงการแสดงของวง Blood Soaked Street Of Social Decay ซึ่งคาดว่า วงดนตรีเหล่านี้ จะเปิดการแสดงตลอดคืนวันที่ 21 .. เพื่อปลุกเร้าใจกลุ่มผู้ชุมนุม ก่อนเคลื่อนขบวนไปทำเนียบ

พร้อมแล้ว!  "แดงแกงโฮะ"  นัดพบหน้าทำเนียบ?

          ที่น่าสนใจ วันที่ 19 ..นี้ นปช. และแนวร่วมคนเสื้อแดง จะจัดงานรำลึกการสลายการชุมนุมที่ราชประสงค์ โดยกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ และประเมินว่า จะเป็นปีที่มีกิจกรรมรำลึก 99 ศพ ที่มีเนื้อหาแหลมคมกว่าทุกปี

พร้อมแล้ว!  "แดงแกงโฮะ"  นัดพบหน้าทำเนียบ?

          ตัวละครฝ่ายต้าน คสช.อีกรายหนึ่ง เพิ่งพ้นคุกมาหมาดๆคือ "สมยศ พฤกษาเกษมสุข" แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย และขบวนการ“แดงตาสว่าง” ซึ่งถูกคุมขังมา 7 ปีจากความผิดในข้อหาตามกฎหมายอาญา มาตรา 112 และมาตรา 138 จากข้อหาหมิ่นประมาท พล..สะพรั่ง กัลยาณมิตร โฆษก คมช.

          "สมยศ" โพสต์เฟซบุ๊คว่า "เจอกัน 19 .. ที่ราชประสงค์ บุญคุณต้องทดเแทน ความแค้นต้องชำระ"

พร้อมแล้ว!  "แดงแกงโฮะ"  นัดพบหน้าทำเนียบ?

สมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย

          ส่วนการชุมนุมของคนอยากเลือกตั้ง “สมยศ” ประกาศชัดว่า ขอสนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง "ถ้าเป็นการเรียกร้องเพื่อประชาธิปไตย โดยเฉพาะการเลือกตั้ง ก็จะไปเข้าร่วม ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว"

          เชื่อว่า แกนนำแดงระดับเซเลบ รวมถึงนักการเมืองสายคนเสื้อแดง ที่มางานรำลึกการสลายการชุมนุมฯ จะชักชวนให้มวลชนไปชุมนุมที่สนามฟุตบอลธรรมศาสตร์อย่างไม่ต้องสงสัย 

          ความเสี่ยงของการเดินขบวน 22 ..นั้น อยู่ที่มวลชน “แดงแกงโฮะ” หากแกนนำ “เอาไม่อยู่” ก็มีโอกาสจะเกิดสถานการณ์อนาธิปไตย??

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ