คอลัมนิสต์

ตระกูล “กว่าง” สังเวียนลูกหนัง และสนามการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาดูความเหนียวแน่นของครอบครัว "ติยะไพรัช" ทั้งสนามลูกหนัง หรือสนามการเมือง พวกเขาจะร่วมลุ้นร่วมเชียร์ร่วมดันกันทั้งบ้าน

            ไทยลีก..ฤดูกาลใหม่ใกล้จะเตะนัดแรก แต่ข่าวทีมเชียงราย ยูไนเต็ด กลับมาอยู่ในพื้นที่ข่าวหน้า 1 นสพ.หลายสำนัก

            เมื่อ “ยงยุทธ ติยะไพรัช” อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร และแกนนำพรรคเพื่อไทย ใช้สิทธิ์พาดพิงตอบโต้ “เสี่ยชูวิทย์” ผ่านรายการ “ฉุกคิด” ทางช่องพีซทีวี ติดต่อกันสองวัน (27-28 ม.ค.) โดยมีชื่อตอนว่า "ข้อกล่าวหาชูวิทย์กับสโมสรฟุตบอลเชียงราย"

            “ยงยุทธ” ยืนยันว่า “โจอี้” ธนพล วิระเทพสุภรณ์ ลูกชาย กำพล วิระเทพสุภรณ์ เจ้าของเครือเดอะลอร์ด ซึ่งชื่นชอบฟุตบอล ได้เข้ามาช่วยเหลือสนับสนุนทีมเชียงราย ยูไนเต็ด ไม่ใช่เรื่องการฟอกเงิน

            โดยส่วนตัวยงยุทธ เชื่อว่า การที่ชูวิทย์ออกมาโยงเรื่องวิคตอเรียซีเคร็ทกับทีมฟุตบอล ที่มีลูกชายของเขาเป็นประธานนั้น เป็นเรื่องการเมือง และมีผู้อยู่เบื้องหลังแน่นอน

            ปกติ ยงยุทธจะขลุกอยู่น้องๆ แกนนำ นปช.แถวอิมพีเรียล ลาดพร้าว ไม่ได้แวะเวียนไปที่ทำการพรรคเพื่อไทย และเวลาจัดรายการฉุกคิด ก็เน้นไปทางวิชาการ พูดเรื่องฐธรรมนูญ และข้อกฎหมาย แต่มีกรณีชูวิทย์นี่แหละ เหมือนทนไม่ไหวเลยออกมาจัดหนักแบบดาวสภา 

            จะว่าไปแล้ว ยงยุทธไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด หากแต่เป็นเรื่องของ “บิ๊กฮั่น” หรือ “อู๋ฮั่น” หรือ มิตติ ติยะไพรัช ลูกชายคนโตของเขา ที่ทุ่มเทสร้างทีม “กว่างโซ้งมหาภัย” จนได้แชมป์เอฟเอคัพในฤดูกาลที่แล้ว

            ถ้าเข้าไปส่องเฟซบุ๊คแฟนเฟจ “สลักจฤฎดิ์ ติยะไพรัช ด้วยจิตอาสา พัฒนาเชียงราย” ของ "สลักจฤฎดิ์ ติยะไพรัช" ภรรยายงยุทธ ก็จะเห็นบทบาทของแม่กว่างโซ้งตัวจริงมากกว่ายงยุทธ เธอเป็นกองเชียร์ และกองหนุน 

 

ตระกูล “กว่าง”  สังเวียนลูกหนัง  และสนามการเมือง

 

            “สลักจฤฎดิ์ ติยะไพรัช” อดีตนายก อบจ.เชียงราย ในวันนี้ เธอเป็นประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดเชียงราย และที่ปรึกษานายกสมาคมสตรีไทยดีเด่นแห่งชาติ ซึ่งมี เยาวเรศ ชินวัตร เป็นนายกสมาคมฯ 

            เมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา เป็นวันเกิดประธานสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด สลักจฤฎดิ์จึงโพสต์ภาพครอบครัว พร้อมอวยพรลูกชายว่า 

            "สุขสันต์วันเกิดลูกชายแม่..พี่อู๋ฮั่น...แม่ทายแล้วว่าวันเกิดปีนี้ลูกก็ต้องอยู่กับสิ่งที่ลูกรักมาตั้งแต่เด็กคือ ฟุตบอล ความสุขของลูกคือ ความสุขของพ่อกับแม่ รวมถึงน้องๆด้วย พี่เป็นผู้ใหญ่ขึ้นอีกปีแล้ว และแม่ก็เชื่อว่าลูกจะทำในสิ่งที่ลูกรักให้ดียิ่งขึ้นไป พ่อแม่ และน้อง ๆ จะคอยเป็นกำลังใจให้นะครับ..พี่อู๋ฮั่น.."

ตระกูล “กว่าง”  สังเวียนลูกหนัง  และสนามการเมือง

            ช่วงปิดฤดูกาล สลักจฤฎดิ์พา “อู๋ฮั่น” และทีมเชียงราย ยูไนเต็ด เดินสายไปพบกับแฟนบอลในหลายอำเภอ เพื่อขยายฐาน “พลพรรคกว่างโซ้ง” ให้เพิ่มมากขึ้น

            ถ้าจะบอกว่า แม่ของอู๋ฮั่นถือโอกาสหาเสียงหาคะแนนล่วงหน้าก็ไม่ผิดหรอก เพราะยังไง พ่อและแม่ของอู๋ฮั่น ก็ยังไม่ทิ้งการเมือง ทั้งระดับชาติและท้องถิ่น

 

ตระกูล “กว่าง”  สังเวียนลูกหนัง  และสนามการเมือง

 

            ยิ่งเห็นภาพ "มงคล จงสุทธนามณี" อดีต ส.ส.เชียงราย ไปร่วมงานเปิดตัวพรรคพลังพลเมือง ของ “เสี่ยติ่ง” สัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ ก็หมายความว่า สนามการเมืองเชียงรายครั้งใหม่ มีศึก 2 ตระกูลเหมือนเดิม 

            หลายสิบปีก่อน คนเชียงรายทราบดีว่า “เสี่ยติ่ง” กับตระกูลจงสุทธนามณี มีความสนิทชิดเชื้อกันมากน้อยแค่ไหน เมื่อการเลือกตั้งปี 2554 เสี่ยติ่งหนุนเสี่ยมงคลนำทีมคนในตระกูล ลงสนามในนามพรรคภูมิใจไทย แต่พ่ายแพ้แก่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยทุกเขต

            มหากาพย์ “ศึก 2 ตระกูล” สู้กันมายาวนาน ทั้งสนามเล็ก สนามใหญ่ ยันสนามบอล!!!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ