คอลัมนิสต์

“โจอี้” ลากว่างโซ้ง “ยงยุทธ” โล่งอก?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“โจอี้” เข้ามาทำฟุตบอลด้วยใจที่รักและหลงใหลในกีฬาฟุตบอล แต่เมื่อจำต้องลาออกไป ก็ทำให้ “ฮั่น” และครอบครัว “ติยะไพรัช” โล่งอก!! 

               หลังมีข่าวศาลออกหมายจับ “กำพล วิระเทพสุภรณ์” ในข้อหาเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ส่งผลสะเทือนอย่างใหญ่หลวงต่อสถานะของ “โจอี้” ธนพล วิระเทพสุภรณ์ รองประธานสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

               เพื่อความชัดเจนในเรื่องนี้ ทีมงานของ “สิงห์ เชียงรายฯ” ได้ออกแถลงการณ์ว่า ธนพล วิระเทพสุภรณ์ ขอลาออกจากตำแหน่งรองประธานสโมสรฯ พร้อมชี้แจงเรื่องเงินสนับสนุนจาก บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA

 

“โจอี้” ลากว่างโซ้ง  “ยงยุทธ” โล่งอก?

 

               “คุณธนพล วิระเทพสุภรณ์ หรือคุณโจอี้ ซึ่งแต่เดิมได้ดำรงตำแหน่งรองประธานสโมสร ซึ่งเข้ามารับผิดชอบเรื่องการตลาดและประชาสัมพันธ์ให้กับสโมสรนั้น ปัจจุบันได้ลาออกจากตำแหน่งรองประธานสโมสรตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา เนื่องด้วยคุณโจอี้ เห็นว่า การที่ทางครอบครัวของตนได้ถูกกล่าวหาและอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดต่อสโมสร จึงตัดสินใจลาออกเพื่อไปดูแลครอบครัว และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น”

               จบไปหนึ่งเปลาะ ทางสโมสรเชียงรายฯ ยืนยันว่า “โจอี้” เข้ามาทำฟุตบอลด้วยใจที่รักและหลงใหลในกีฬาฟุตบอล เมื่อเขาได้รู้จักกับทางประธาน และครอบครัว “ติยะไพรัช” จึงขันอาสาเข้ามาดูแลเรื่องการตลาดและประชาสัมพันธ์เท่านั้น

               ประเด็นต่อมา กรณีบริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้สนับสนุนของทางสโมสรนั้น เกี่ยวข้องกับบิดาของโจอี้อย่างไร

               “บมจ.อควา เป็นบริษัทมหาชน ที่ประกอบกิจการในสื่อโฆษณาโดยในการเข้ามาเป็นผู้สนับสนุน หรือ สปอนเซอร์ให้กับทางสโมสร ก็เป็นการเข้ามาโดยปกติ และเป็นไปตามกระบวนการเช่นเดียวกับสโมสรฟุตบอลไทยอื่นๆ”

               นี่ก็ชัดเจนว่า อความาสนับสนุนเชียงรายฯ ไม่เกี่ยวกับ “กำพล” และผู้สนับสนุนหลักของสโมสรคือ บริษัท สิงห์ คอปอเรชั่น แต่ก็ไม่ได้มีส่วนในการบริหารสโมสรแต่ประการใด

               สุดท้ายทางสโมสรเชียงรายฯ ตอกย้ำว่า “สโมสร สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เป็นของครอบครัวติยะไพรัช มาโดยตลอดโดยที่มิได้มีการเปลี่ยนมือหรือเป็นของบุคคลอื่นแต่อย่างใด การบริหารสโมสรก็อยู่ภายใต้การบริหารของประธาน มิตติ ติยะไพรัช มาโดยตลอดเช่นเดียวกัน”

               ดังที่ทราบกัน“ฮั่น”มิตติ ติยะไพรัช ลูกชายคนโตของ “ยงยุทธ ติยะไพรัช” อดีตประธานรัฐสภา และแกนนำพรรคเพื่อไทย กับ “สลักจฤฎดิ์ ติยะไพรัช” อดีตนายก อบจ.เชียงราย

 

“โจอี้” ลากว่างโซ้ง  “ยงยุทธ” โล่งอก?

               นับแต่ปี 2553 “ฮั่น”ลงทุนลงแรงสร้างทีมเชียงรายฯ จากลีกดิวิชั่น 1 จนเลื่อนชั้นมาเล่นในไทยลีก และติดอันดับท็อปไฟว์ของไทยลีก แถมมีสนามเป็นรังเหย้าของทีมตัวเอง

               เมื่อ “โจอี้” ลาออกไป ก็ทำให้ “ฮั่น” และครอบครัว “ติยะไพรัช” โล่งอก 

               โดยเฉพาะ “ยงยุทธ ติยะไพรัช” แกนนำพรรคเพื่อไทยสายเหนือ ที่ตกเป็นเป้าของฝ่ายความมั่นคง เนื่องจากที่ผ่านมา “ยงยุทธ” จะมีความสนิทสนมกับหัวขบวน “แดงฮาร์ดคอร์” หลายคน 

 

“โจอี้” ลากว่างโซ้ง  “ยงยุทธ” โล่งอก?

               ปัจจุบัน ยงยุทธ ยังจัดรายการทอล์คการเมืองทางช่องพีซทีวี และเป็นเสาหลักให้กับกลุ่ม นปช.

               ที่ผ่านมา ยงยุทธไม่ได้เข้ามาข้องแวะกับทีมกว่างโซ้งมากนัก จะมีก็เพียง สลักจฤฎดิ์ ติยะไพรัช เท่านั้นที่คลุกคลีตีโมงอยู่กับลูกๆ ชาวกว่างโซ้ง

               อย่างไรก็ตาม ทีมกว่างโซ้งมหาภัยเป็นของตระกูล “ติยะไพรัช” มิได้ถูกตระกูล “วิระเทพสุภรณ์” เทคโอเวอร์ไปตามข่าวลือตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ