คอลัมนิสต์

ยังเหนียว !!?? “บิ๊กป้อม” ตำบลกระสุนตก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(ขยายปมร้อน) “บิ๊กป้อม” ตำบลกระสุนตก จับตา “ป.ป.ช.” รับไม้เสกอภินิหาร : โดย ศักดา เสมอภพ

 

                 ชั่วโมงนี้ไม่มีใครฮอตเท่า “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ทำให้ภาพถ่ายครม.ชุดใหม่แทบไม่มีใครพูดถึง กลับกลายเป็นว่าถนนทุกสายโฟกัสมาที่ “ข้อมือบิ๊กป้อม” ที่ใส่นาฬิกาหรู-แหวนเพชรเม็ดเบ้อเร่อ

                 ทุกก้าวย่างของ “บิ๊กป้อม” ถูกจับตามองจากสื่อ-ประชาชน เพราะถือเป็น “พี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์” ของน้องๆ รวมถึง “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ที่แม้ตำแหน่งจะใหญ่โตกว่า แต่ยังเคารพนับถือ “บิ๊กป้อม” เป็นพี่ชายที่มีบุญคุณเสมอ

                 ในช่วงดำรงตำแหน่งทางทหารเติบโตจนกระทั่งนั่งเก้าอี้ผบ.ทบ. “บิ๊กป้อม” ไม่ชอบการให้สัมภาษณ์-ปรากฏตัวต่อหน้าสื่อมากสักเท่าไร เพราะรู้ตัวว่า “ไม่นิ่ง” จึงเกรงว่าจะพูดผิดพลาด จนอาจจะทำให้การทำงานเสียหายได้

                 “บิ๊กป้อม” เริ่มจ้อกับสื่อผ่านทางหน้ากล้องมากขึ้นช่วงดำรงตำแหน่งรมว.กลาโหม ในรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เมื่อปี 2551-2554 ยิ่งช่วงการชุมนุม “คนเสื้อแดง” ทำให้ “บิ๊กป้อม” ต้องสั่งสมวิทยายุทธการพูดมากยิ่งขึ้น

                 จนกระทั่ง “รัฐบาลบิ๊กตู่” ที่ “พี่ป้อม” ต้องมาคอนโทรลน้องๆ หากจะเก็บตัวเงียบมีหวังคุมกันไม่อยู่ และด้วยบทบาท “บิ๊กป้อม” จำเป็นต้องปรากฏตัวต่อหน้าสื่อมากยิ่งกว่าเดิม ทั้งคำพูด-กิริยา-การแต่งกาย จึงถูกจับจ้องเกือบทุกฝีก้าว

                 หากยังจำกันได้เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2559 “บิ๊กป้อม” เจอวิกฤติ “ทริปฮาวาย” เป็นพิษ หลังยกคณะ 38 คน ที่มีการใช้งบประมาณในการเช่าเหมาลำเครื่องบินจากการบินไทยมากถึง 20.9 ล้านบาท ในการเดินทางไปร่วมประชุม รมว.กลาโหมอาเซียน-รมว.กลาโหมสหรัฐอเมริกา อย่างไม่เป็นทางการ

 

ยังเหนียว !!??  “บิ๊กป้อม” ตำบลกระสุนตก 

 

                 ทันทีที่เอกสารการใช้งบประมาณหลุดออกมา “บิ๊กป้อม” ถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับการใช้ “เงินหลวง” ที่ไม่คุ้มค่า แถมเมนูที่เสิร์ฟบนเครื่องบินสุดหรู ทั้งไข่ปลาคาเวียร์ ทอดมันปู กุ้ง และแฮมอิตาเลียนรมควัน แค่เห็นเมนูโลกโซเชียลก็วิจารณ์กันร้อนฉ่า

                 ที่ร้อนกว่าเมนูอาหารไม่พ้นข่าวลือ-ข่าวลับว่า เขาแอบควงสาวคนสนิท ซึ่งไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับงานบินไปฮาวายด้วย ร้อนจนต้องนำหลักฐานข้อมูลการบินมาเปิดเผยว่า “สาวปริศนา” ที่ทุกคนคาใจไม่ได้บินไปฮาวายด้วย

                 แต่ที่พีคสุดต้องยกให้ “บิ๊กป้อม” เป็นไอดอล ก็คำตอบของเจ้าตัวที่ระบุว่า “การคบกับผู้หญิงไม่ใช่เรื่องแปลก ผมเป็นโสดจะยุ่งกับใครก็ได้ แต่ถ้าผมยุ่งกับผู้ชาย นี่สิแปลก”

                 ล่าสุดช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา “บิ๊กป้อม” งานเข้าอย่างจังอีกครั้ง หลังวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 เสียชีวิตอย่างปริศนา

                 “บิ๊กป้อม” พลั้งปากหลุดวาทะเด็ด “ผมก็เคยโดนซ่อมจนเกินกำลังจะรับได้ จนสลบไปเหมือนกัน แต่ผมไม่ตาย” จนโดนกระแสตีกลับทำรูปล้อเลียนจนต้องออกมาขอโทษต่อครอบครัว “ตัญกาญจน์”ด้วยตัวเอง

 

ยังเหนียว !!??  “บิ๊กป้อม” ตำบลกระสุนตก 

 

                 วิบากกรรมช่วงปลายปีของ “บิ๊กป้อม” ยังไม่จบ หลังมีกรณีนาฬิกาหรู-แหวนเพชร แต่เกมนี้ “บิ๊กป้อม” รู้งาน ไม่ยอมแจงรายละเอียดการครอบครองกับ “สื่อมวลชน” เพราะเกรงว่าจะตกเป็นเป้าถูกไปขยายความ-ตีความให้ใหญ่โตเข้าไปอีก

                 โดยออกตัวเพียงว่าจะให้ข้อมูลต่างๆ กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ด้วยตัวเอง ซึ่งรู้กันทั้งบางว่า “ป.ป.ช.” ยุค “บิ๊กกุ้ย” พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานป.ป.ช. เป็นเด็กใคร พูดกันไปไกลถึงขนาดว่า “บิ๊กกุ้ย” ได้ดีก็เพราะสนิทชิดเชื้อกับ “บิ๊กป้อม”

                 หากยังจำกันได้ช่วงที่ “บิ๊กป้อม” เข้ามานั่งเก้าอี้รองนายกฯ ใหม่ๆ ก็ได้หนีบ “บิ๊กกุ้ย” ให้มาช่วยงานที่ทำเนียบรัฐบาล ในตำแหน่งเลขาธิการรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ)

                 เมื่อผลงานดี-ทำงานได้-แม่นกฎหมาย ประจวบกับจังหวะที่ต้องคัดเลือกคณะกรรมการป.ป.ช.ชุดใหม่ ชื่อของ “บิ๊กกุ้ย” จึงโผล่กลางใจของ “บิ๊กลายพราง” ไฟเขียวให้ลาออกจากทุกตำแหน่ง มาสมัครคณะกรรมการป.ป.ช.

                 หากยึดตามหลักกฎหมาย “นาฬิกาหรู” ของ “บิ๊กป้อม” หากซื้อมาก่อนเข้ารับตำแหน่ง แล้วไม่ได้แจ้งต่อป.ป.ช. “บิ๊กป้อม” อาจจะต้องติดคุก 6 เดือน พร้อมถูกตัดสิทธิห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมือง 5 ปี แต่ยี่ห้อ “หลวงพ่อป้อม” รุ่นไม่ตาย ยากที่ป.ป.ช.จะสอบเอาจริงเอาจัง “เอาผิด” กันได้

                 ข้อเท็จจริงที่ “บิ๊กป้อม” จะแจ้งต่อป.ป.ช.ไม่มีใครรู้ได้ แต่ก็พอเดาทางกันออกมาทุกข้อเท็จจริงจะถูกแก้ทางเอาไว้เรียบร้อยแล้ว เซียนกฎหมายในรัฐบาล-ป.ป.ช. คงไม่ปล่อยให้ “พี่ใหญ่” ต้องมาตกม้าตายง่าย

                 อภินิหารทางกฎหมายจะผลักดันให้ “บิ๊กป้อม” พ้นผิด ส่วนป.ป.ช.คือหน่วยงาน “ฟอกขาว” ที่จะทำให้ “บิ๊กป้อม” พ้นมลทิน

===========

เรื่องที่เกี่ยวข้อง 

"นาฬิกาหรู-แหวนเพชรเม็ดเป้ง" บิ๊กป้อม ได้แต่ใดมา???

อัลโลฮ่า ฮาวาย

"ประวิตร" ลั่น เป็น นร.เตรียมทหาร ต้องพร้อมถูกซ่อม!!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ