คอลัมนิสต์

"นาฬิกาหรู-แหวนเพชรเม็ดเป้ง" บิ๊กป้อม ได้แต่ใดมา???

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นาฬิกาหรู-แหวนเพชรเม็ดเป้ง" บิ๊กป้อม ได้แต่ใดมา??? ไฉน ไม่โผล่ ในบัญชีทรัพย์สิน "ป.ป.ช." ส่อ เข้าข่าย ยื่นเท็จ???  

 

          ในการถ่ายภาพหมู่ของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ หรือครม.ประยุทธ์ 5 เมื่อวานนี้ (4ธ.ค.) ไฮไลต์จับไปที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขณะเจ้าตัวยกมือขึ้นมาป้องดวงตาจากแสงแดด ทำให้แสงสะท้อนจากแหวนเพชรวงใหญ่ที่สวมอยู่สะท้อนเข้าตาผู้สื่อข่าวและช่างภาพที่รอถ่ายภาพอยู่ ทำให้มีการแซวพล.อ.ประวิตร จนเจ้าตัวออกอาการเขิน ยกมือขึ้นมาปิดตาตัวเอง ในขณะที่แขนเสื้อถลกขึ้นทำให้เห็นนาฬิกาเรือนหรูบนข้อมือ ซึ่งในโลกโซเชียลมีเดียต่างจับจ้อง เพื่อหาคำตอบว่านาฬิกาเรือนดังกล่าวคือยี่ห้ออะไร ราคาแพงสมฐานะและบารมีของ บิ๊กป้อม หรือไม่ ก็ได้คำตอบว่า นาฬิกาเรือนนี้ คือ นาฬิกายี่ห้อ RICHARD MILLE ซึ่งมีมูลค่าสูง ตัวเลข 7-8 หลัก ยังไม่นับแหวนทองคำขาวพร้อมเพชร 1 กะรัตที่เจ้าตัวสวม คาดว่ามูลค่าอย่างต่ำสุดๆ คงอยู่ที่ประมาณ 3-4 แสนบาท   

 

"นาฬิกาหรู-แหวนเพชรเม็ดเป้ง" บิ๊กป้อม ได้แต่ใดมา???


          ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เจ้าตัวได้เจอสื่อมวลชน ก็ออกปากแบบเซ็งๆ ว่า "ไม่รู้ไปวิพากษ์วิจารณ์อะไรกันนักหนา เป็นวงเดียวที่เคยใส่ ผมมีแหวน 3-4 วง แต่เมื่อวานนี้ เลือกใส่วงนี้ เพชรแค่กะรัตเดียวเอง ไม่ใหญ่โตอะไร ไม่ใช่ใส่เพราะเป็นการประชุมนัดแรกของ ครม.ชุดใหม่ และไม่ใช่ต้องการใส่มาโชว์ เพียงแต่บังเอิญแสงสะท้อนพอดี" 


ทั้งนี้ ด้วยราคาของนาฬิกายี่ห้อดังกล่าวมีราคาสูงจนหลายคนเอื้อมไม่ถึง นั่นย่อมต้องถูกพูดถึงเป็นธรรมดา เมื่อมันมาอยู่ในข้อมือคนระดับรองนายกฯ ที่คุมงามกองทัพและความมั่นคง โดยจากการสอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านนาฬิการะดับประเทศรายหนึ่งได้ให้ข้อมูลว่า 

 
          "นาฬิกายี่ห้อ RICHARD MILLE ถือเป็นแบรนด์ใหม่สัญชาติสวิส มีอายุไม่ถึง 20 ปี แต่ผู้คนให้ความสนใจสูง โดยเฉพาะคนในแวดวงมอเตอร์สปอร์ตจะรู้จักนาฬิกายี่ห้อนี้เป็นอย่างดี ถือเป็นนาฬิกาเบอร์ 1 ในกลุ่ม Luxury Sport ด้วยการออกแบบทั้งตัวเรือนและสายที่มีความพิเศษ จึงให้ความรู้สึกถึงภาพลักษณ์ที่ลึกซึ้ง รวมถึงกลไกพิเศษภายในที่นาฬิกายี่ห้อนี้นำมาใช้ ทำให้บอกเวลาได้อย่างเที่ยงตรงมากกว่าปกติ และยังมีจุดเด่นคือกลไกการจับเวลา ซึ่งราคาของนาฬิกายี่ห้อนี้ มีตั้งแต่ต่ำสุดเกือบ 1 ล้านบาท ไปจนถึง 60 ล้านบาทเลยทีเดียว โดยจะเป็นรุ่นพิเศษ เช่น ตัวเรือนประดับเพชร เป็นต้น" 

 

          อย่างไรก็ตาม ในเมื่อพล.อ.ประวิตร มีตำแหน่งทางการเมือง มีหน้าที่ต้องยื่นแสดงรายการบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อป.ป.ช. แต่จากการตรวจสอบ พล.อ.ประวิตร ได้ยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช. เมื่อครั้งเข้ารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 4 ก.ย.57 ปรากฎว่า มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 87,373,757 บาท ไม่มีหนี้สิน แยกเป็นเงินลงทุน 53,197,562 บาท เงินลงทุน 7,076,195 บาท ที่ดิน 17,000,000 บาท โรงเรือนและสิ่งปลูกสร้าง 10,000,000 บาท ยานพาหนะ 100,000 บาท โดยไม่ปรากฎทรัพย์สินอื่น เช่น เครื่องประดับ นาฬิกา พระเครื่อง หรืออาวุธปืน ที่มีราคาตั้งแต่สองแสนบาทขึ้นไป นั่นก็รวมถึงแหวนเพชรและนาฬิกายี่ห้อที่พูดถึงด้วย

 

          ดังนั้น จึงน่าสนใจว่า ไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของพล.อ.ประวิตร ที่ชื่นชอบการสะสมนาฬิกา แต่เหตุใด จึงไม่ปรากฎข้อมูลของทรัพย์สินส่วนนี้ในบัญชีทรัพย์สินทรัพย์สินที่ยื่นต่อป.ป.ช.เลย โดยเฉพาะทรัพย์สินทั้งสองรายการที่ถูกพูดถึง คือแหวนเพชรและนาฬิกาหรูที่พล.อ.ประวิตร สวมในวันถ่ายภาพหมู่ครม.ประยุทธ์ 5 เมื่อวานนี้ พล.อ.ประวิตร คงปฏิเสธไม่ได้ว่าตัวเองไม่ใช่เจ้าของ เพราะใส่อยู่ทนโท่เสียขนาดนั้น คนระดับนี้คงไม่ต้องไปยืมใครเขาใส่ให้ถูกนินทาหรือเสียศักดิ์ศรี จริงไหม 

 

          ประเด็นจึงอยู่ที่ว่า ทั้งแหวนและนาฬิกาที่ว่านั้น พล.อ.ประวิตร ได้มาก่อนหรือหลังเข้ารับตำแหน่งรองนายกฯ และรมว.กลาโหม ถ้าได้มาก่อนรับตำแหน่ง แต่เหตุใดจึงไม่ปรากฎข้อมูลในบัญชีทรัพย์สินที่ยื่นป.ป.ช. เมื่อ 4 ก.ย.57 ถ้าเป็นเช่นนั้น พล.อ.ประวิตร ถือว่าเข้าข่ายจงใจปกปิดหรือยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จต่อป.ป.ช.หรือไม่ และถ้าเข้าข่ายจริง ก็มีโอกาสสูงที่จะถูกป.ป.ช.ไต่สวนจนนำไปสู่การชี้มูลความผิด ก่อนส่งเรื่องให้อัยการสูงสุด เสนอศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาหรือไม่ ซึ่งโทษตามกม.ป.ป.ช.กำหนดไว้ว่า จำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่น บาท รวมทั้งให้พ้นจากตำแหน่งทันที และถูกเว้นวรรคทางการเมือง 5 ปี

 

          นอกจากนั้น ป.ป.ช. ยังมีอำนาจแต่งตั้งอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงกรณีร่ำรวยผิดปกติได้อีกด้วยว่า ทรัพย์สินดังกล่าวที่อาจเข้าข่ายปกปิดนั้น เป็นอย่างไร หากเจ้าตัวไม่สามารถชี้แจงที่มาที่ไปได้ ก็มีโอกาสสูงอีกเช่นเดียวกัน ที่ป.ป.ช.ไต่สวนก่อนจะนำไปชี้มูลความผิดกรณีร่ำรวยผิดปกติ ซ้ำเป็นดาบสอง ก่อนส่งเรื่องให้อัยการสูงสุด เสนอศาลฯ พิพากษาให้ทรัพย์สินดังกล่าวตกเป็นของแผ่นดินต่อไปหรือไม่

 

          เรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร จะต้องพิสูจน์ ว่านาฬิกาหรูและแหวนเพชรเม็ดเป้งนั้น ท่านได้แต่ใดมา ไฉน จึงไม่โผล่ในบัญชีทรัพย์สินที่ยื่น ต่อป.ป.ป.ช.???

 

***ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เรืองไกร" จี้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ นาฬิกา-แหวนเพชร "บิ๊กป้อม"

ส่อง "นาฬิกาหรู" บิ๊ก3ป. "ตู่-ป้อม-ป๊อก"แบรนด์ดังเพียบ!!!

"เรืองไกร" จี้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ นาฬิกา-แหวนเพชร "บิ๊กป้อม"

"บิ๊กป้อม" ไม่ตอบปมนาฬิกาหรู อ้างขอชี้แจงกับ ป.ป.ช. เลย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ