คอลัมนิสต์

เบื้องลึก “ตูน-จิมมี่” กว่าคนดี..จะได้เจอกัน!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บรรยากาศตอนนั้น ชาวบ้านงงหนัก หันไปดูข้างนายห้างใหญ่ ปรากฏว่าเขากลับนิ่งสงบ เหมือนรู้ว่ายังไงก็ต้องได้พบกัน!!

            แต่...เราก็หากันจนเจอ!

            ระหว่าง ตูน บอดี้สแลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย และ จิมมี่ ชวาลา ที่ในที่สุดเสี้ยวนาทีที่ทุกคนรอคอยก็เกิดขึ้น เมื่อทั้งคูได้พบกันภายในค่ายวชิราวุธ!!!

            ใครที่ไม่ทันได้ตามข่าว ซึ่งคงมีไม่มาก อาจกำลังแปลกใจว่าทำไมถึงเป็นที่นั่น เพราะทราบกันว่าก่อนหน้านี้ทั้งคู่มีการนัดแนะกันไว้อยู่ 2 ที่คือ ไม่ที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ก็อาจเป็นที่ร้านของจิมมี่ชวาลา เจ้าของห้างผ้า ผู้ร่ำรวยและใจบุญ

            เรื่องนี้ต้องเล่าย้อนสำหรับผู้ที่ยังมีความเข้าใจคลาดเคลื่อน

            กล่าวคือ วันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่ง ตูน บอดี้สแลม ซึ่งเริ่มสตาร์ทตั้งแต่ตีสี่ครึ่ง ไปยังทางเข้าที่ว่าการอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช ไปตามถนนสาย 408 สงขลา-นครศรีธรรมราช มุ่งหน้าไปยังวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร และกองทัพภาคที่ 4 ก่อนมุ่งหน้าเข้าสู่เขตตัวเมืองนครฯ ไปตามถนนสายราชดำเนิน ผ่านสี่แยกหัวถนน

            กระทั่งผ่านหน้า รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ซึ่งมีบรรดาแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วจังหวัดมายืนรอนำเงินบริจาครวมประมาณเกือบ 1 ล้านบาท มามอบให้ตูน รวมถึงชาวบ้านจำนวนมากร่วมบริจาคเงินตลอดเส้นทาง

            กระทั่งที่สุดช่วงบ่ายเขาและทีมงานในโครงการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” ได้มาถึงจุดนัดที่ทุกคนรอคอย นั่นคือ “วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร” อ.เมืองนครศรีธรรมราช ท่ามกลางประชาชนเรือนหมื่นที่มารอต้อนรับ

            และที่สำคัญคือเพื่อร่วมแสดงความยินดีและเป็นส่วนหนึ่งในพิธีรับมอบเงินจำนวน 16 ล้านบาท จากเศรษฐีเมืองนครฯ จิมมี่ ชวาลา

            ปรากฏว่าที่สุด ตูนได้ขึ้นบนเวทีเพื่อรับมอบตั๋วแลกเงินจำนวน 16 ล้านบาทดังกล่าวจาก จำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าฯ เมืองนครฯ และรายอื่นๆ อีกรวม 5 ราย รวมถึงยังมีการบริจาคร่วมจากประชาชนจำนวนมาก

            แต่เรื่องนี้ใครที่ติดตามข่าวสารจะรู้อยู่แล้วว่านายห้างจิมมี่ ได้แสดงความจำนงขอไม่มามอบเงินด้วยตนเอง ซึ่งเฟซบุ๊กแฟนเพจ Kangplato Fcj โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร นักเขียนผู้ติดตามเรื่องราวของจิมมี่เล่าว่า

            “จิมมี่ได้โทรศัพท์มาบอกแก่ตัวเขาเองในกลางดึกของคืนวันที่ 10 พฤศจิกายน ว่าจะไม่ไปพบตูนด้วยตนเอง เนื่องจากกลัวว่าอาจจะเกิดการขโมยซีน แล้วจะทำให้ชาวนครฯ ที่รักและศรัทธาตูนจะเสียโอกาส"

            แต่เขาก็ยังแอบเปิดช่องไว้ว่า แต่หากตูนต้องการกราบขอบพระคุณโดยตรง ยังไงหลังจากกราบพระบรมธาตุเจดีย์อันเป็นสิ่งศรัทธาสูงสุดแล้ว ถ้าคณะมีเวลา ถ้าวิ่งผ่านหน้าร้านหากจะแวะสักนาทีก็ยินดี ปาป้าจะรออยู่ นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมจิมมี่จึงไม่มาปรากฏตัวที่วัดพระธาตุ

            หลังจากนั้นเมื่อทั้งกองทัพนักข่าวและผู้คนพากันไปรวมตัวที่ร้านของจิมมี่ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสี่แยกท่าวัง ใจกลางเมืองนครศรีธรรมราช โดยต่างมั่นใจว่าตูนและทีมซึ่งเริ่มออกวิ่งต่อในเซตที่ 3 และมุ่งหน้าสู่บ้านหน้าทับ อ.ท่าศาลา โดยเส้นทางนี้ยังไงๆ เขาก็ต้องผ่านหน้าร้านของจิมมี่แน่นอน

            ปรากฏว่า พอถึงที่นั่น ตูนกลับวิ่งผ่านเลยไป ทำเอาทุกคนที่รออยู่ “งง” หนักมาก โดยมีการกล่าวโทษทีมงานที่ไม่ได้บอกล่วงหน้ากันยกใหญ่

            บรรยากาศตอนนั้นชาวบ้านรู้สึกงงหนัก หันไปดูข้างนายห้างใหญ่ ปรากฏว่าตรงข้าม เขากลับนิ่งสงบ โดยหลังจากที่เขาออกมากราบขอบคุณประชาชนที่ร่วมกันต้อนรับตูนอย่างอบอุ่น เขายังบอกว่าในส่วนของตัวตูนนั้นเขาไม่จำเป็นต้องให้พรใดๆ เพราะพรอันยิ่งใหญ่อยู่ในตัวของตูนแล้ว

            แต่เรื่องราวจะไม่จบหักมุมอย่างร้ายกาจแบบนี้แน่ๆ!!

            เพราะอย่างที่รู้กัน ที่สุดภายหลังจากนั้นมีคนจากคณะของตูนมารับคณะของจิมมี่ที่บ้านไปพบตูนในอีกจุดหนึ่ง ซึ่งก็ออกมาเป็นภาพข่าว คลิปข่าวที่ี่เราเห็นทั่วกันว่าทั้งคู่ได้พบปะ ทักทายกันอย่างอบอวลไปด้วยไออุ่น เมื่อจิมมี่ลูบที่ศีรษะตูน พร้อมบรรจงจูบอย่างแผ่วเบาด้วยความเอ็นดูที่หน้าผาก และยังผูกข้อมือให้ตูนอีกด้วย

            ทั้งนี้ จิมมี่ยังกล่าวขอบคุณตูน ที่เสียสละทำในสิ่งที่ดีขนาดนี้ โดยทั้งคู่ใช้เวลาคุยกันประมาณ 10 นาที

            จากนั้นก่อนเดินทางกลับจิมมี่พร้อมลูกชายยังร่วมวิ่งคู่กับตูนเพื่อมุ่งหน้าเข้าค่ายวชิราวุธ กราบไหว้อนุสาวรีย์พ่อจ่าดำ ท่ามกลางประชาชนที่พากันส่งเสียงเชียร์ด้วยความประทับใจอีกด้วย

            สำหรับวันอันยาวนานนั้น ตูนได้หยุดนอนพักผ่อนที่บ้านหน้าทับ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เป็นจุดสุดท้าย ก่อนจะเริ่มต้นในวันต่อไป

            โดยแม้จะติดขัดไปบ้าง แต่หลายคนพูดตรงกันว่า ด้วยเพราะในวันนั้นฝูงชนมารอต้อนรับตูนและจิมมี่มีจำนวนมหาศาล โดยเฉพาะบริเวณหน้าห้างของจิมมี่ ซึ่งเป็นถนนเล็กๆ ในเมือง ทำให้ตูนไม่สามารถวิ่งฝ่าฝูงชนเข้าไปได้ ดังนั้นเจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกจึงได้แนะนำให้ตูนวิ่งผ่านไปก่อน และดูแลจัดการให้ทั้งคู่ได้พบกันภายหลัง

            เรื่องของเรื่องก็มีเท่านี้ เมื่อเข้าใจถูกต้องตรงกันแล้วก็เดินหน้าส่งแรงใจให้พี่ตูนกันต่อได้เลย!

....................................................

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ