คอลัมนิสต์

จับอาการ "นักการเมือง" แข็งข้อ "บิ๊กตู่" !!??

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับอาการ "นักการเมือง" แข็งข้อ "บิ๊กตู่" !!?? ร้อนตัว... หรือ ได้กลิ่นอะไร???


              น่าสนใจอย่างยิ่ง สำหรับการที่บรรดานักการเมืองจากทุกค่าย "รุมถล่ม" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ "หัวหน้า คสช." ด้วยถ้อยคำดุเดือด เหมือนหมดความยำเกรงกันแล้ว

              ที่ผ่านมา จะมีก็เพียงนักการเมืองจากพรรคเพื่อไทยเท่านั้น ที่ออกมาถล่ม และ ขย่ม "คสช." อยู่ตลอด

              แต่ครั้งนี้ หลังจาก "นายกฯตู่" ออกมาตั้ง 4 คำถามถึงประชาชน ซึ่งนักการเมืองตีความว่าเป็นการพูดเพื่อที่จะ "อยู่ต่อ" คนจากพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ปกติสงบเสงี่ยมก็ออกมาด้วย

              และไม่ใช่ "นักการเมือง" ธรรมดาๆ แต่เป็นระดับแกนนำคนสำคัญของพรรค อย่าง "องอาจ คล้ามไพบูลย์" รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ "สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล" แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา 

              สำหรับนายสมศักดิ์ ถึงแม้ว่าเขาจะอยู่ในช่วงที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเพราะยื่นบัญชีทรัพย์สินเท็จ แต่นายสมศักดิ์ ยังคงมีบทบาทสำคัญในพรรคและเคลื่อนไหวทางการเมืองในนามพรรคชาติไทยพัฒนาอยู่ 

              ถ้อยคำที่ใช้ เรียกได้ว่าหมดความเกรงอกเกรงใจต่อ "ท่านผู้นำ" 

              นายองอาจ เลือกใช้คำว่า "คุณพ่อรู้ดีชี้นำประชาชน" ถึงแม้ไม่ได้บอกชัดๆว่าหมายถึง พล.อ.ประยุทธ์ แต่ฟังทั้งหมดแล้วเข้าใจว่าหมายถึงคนอื่นไม่ได้เลย

              ขณะที่นายสมศักดิ์ ใช้คำพูดว่า "ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ มาจากการเลือกตั้งของประชาชนในระบอบประชาธิปไตย คำถาม 4 ข้อนี้จะไม่เกิดเด็ดขาด"  

              แม้นายสมศักดิ์จะไม่ได้พูดออกมาว่า พล.อ.ประยุทธ์ มาจากการยึดอำนาจ เป็นเผด็จการ แต่ความหมายก็ตามนั้น!!!

              ล่าสุด นายสมศักดิ์ ยังพูดด้วยว่า หากผลการตอบคำถาม 4 ข้อของประชาชนออกมาตามแบบที่ "คุณ" ต้องการ แต่เมื่อเลือกตั้งแล้ว ผลการเลือกตั้งออกมาอีกอย่าง "ถ้าเลือกตั้งแล้วผลออกมาไม่เป็นไปตามความต้องการของคุณ คุณจะล้มกระดานเขาอีกไหม คุณต้องให้เกียรติประชาชน ต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชน"

              ไม่เฉพาะ 2 คนนี้เท่านั้น ยังมีนักการเมืองจาก 2 พรรคนี้อีกหลายคนที่ออกมาอย่างดุเดือดไม่แพ้กัน

              ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ แสดงออกชัดเจนว่าไม่ชอบใจ "นักการเมือง" และกระแทกหมัดตรงใส่นักการเมืองมาตลอด แต่ "นักการเมือง" (ยกเว้นพรรคเพื่อไทย) เลือกที่จะนิ่งซะมากกว่า 

              ถ้าถามถึงเหตุผลว่าทำไมตอนนี้นักการเมืองไม่เลือก "นิ่ง" เหมือนเก่า ก็มีเช่น...

              1.ตอนนี้เข้าสู่ช่วงเวลาของการนับถอยหลังสู่การเลือกตั้งแล้ว ซึ่งเริ่มนับมาตั้งแต่รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ประกาศใช้ แม้จะเหลือเวลาอีกเป็นปี แต่สำหรับ "นักการเมือง" การยังถูก "ล็อค" ห้ามขยับเขยื้อน ประชุมพรรคไม่ได้ ย่อมเป็นเรื่องยอมไม่ได้
              2.คะแนนนิยมของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในช่วงขาลงแล้ว ถึงแม้ยังมี "พล.อ.ประยุทธ์" เป็นจุดแข็งประคองคะแนนนิยมไว้ แต่ก็ไม่แข็งแกร่งเหมือนเดิมแล้ว การตัดสินใจซื้อ "เรือดำน้ำ" สร้างความรู้สึกด้านลบให้ประชาชนไม่น้อย รวมไปถึงสภาพปัญหาเศรษฐกิจที่หนักข้อขึ้นเรื่อยๆ สั่นคลอนคะแนนนิยมของ "บิ๊กตู่" พอสมควร
              3.ทดลอง "แข็งข้อ" เพื่อทดสอบว่า พล.อ.ประยุทธ์ และ คสช. ยัง "แข็งแกร่ง" เพียงใด

              4.มักพูดกันว่า "นักการเมือง" จมูกไว...คราวนี้พวกเขาอาจจะ "ได้กลิ่น" อะไร แล้วก็ได้

              เปิดหน้าชกกันขนาดนี้...ต้องจับตาให้ดี!!


อ่านเรื่องที่เกี่ยวข้อง
4 คำถาม กับความในใจ "บิ๊กตู่"

กลัวทหารทำไม?“สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล”ประมุขนักรบรวงทอง! 

"สมศักดิ์" เปิดใจ ทำไมกล้าต่อกร "บิ๊กตู่" !!??

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ