ข่าว

"สมศักดิ์" เปิดใจ ทำไมกล้าต่อกร "บิ๊กตู่" !!??

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล" แกนนำชาติไทยพัฒนา เปิดใจ ทำไมกล้าออกมาตอบโต้ "บิ๊กตู่" !!??

 

               2 มิ.ย. 60 -  นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งเป็นนักการเมืองที่ออกมาให้สัมภาษณ์ตอบโต้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. อย่างดุเดือด หลังจากนายกฯ ออกมาตั้ง 4 คำถามถึงประชาชน เปิดใจถึงเหตุผลการออกมาดังกล่าวว่า "ผมต้องการออกมาปกป้องศักดิ์ศรีเกียรติยศของนักการเมือง ท่านควรให้เกียรติกันบ้าง อย่ากราด เพราะนักการเมืองไม่ได้เลวไม่ได้ชั่วทั้งหมด"

              ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ ผ่านรายการกรองข่าวเช้านี้ ทางเอฟเอ็ม 102 ออกอากาศเวลา 07:30 - 08:00 น.โดยเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์​ ลดการดูถูก ดูแคลนผู้มีอาชีพนักการเมือง ซึ่งจากการตั้งคำถามของ พล.อ.ประยุทธ์ ทั้ง 4  ข้อต่อเรื่องอนาคตของการเลือกตั้งเพื่อให้ได้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล เนื่องจากที่ผ่านมา นักการเมืองได้ให้เกียรติฝ่ายคสช.​ และ ทหาร รวมถึงไม่เคยกล่าวโจมตี หรือกล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ หรือรัฐบาล หากจะอยู่ต่อ ทั้งตามกติกา ทั้งลงเลือกตั้งแล้วได้รับการสนับสนุนให้เป็นนายกฯ หรือ อยู่ต่อในอำนาจต่อไป ตนไม่มีปัญหา แต่ที่สำคัญคือต้องให้เกียรติฝ่ายการเมือง อย่าเหมารวมว่านักการเมืองไม่ดีไปทั้งหมด ซึ่งการตั้งคำถามนั้นทำให้ถูกแปลความว่าพยายามดูถูกนักการเมืองและทำให้นักการเมืองตกเป็นจำเลยของสังคม 

          "สิ่งที่ผมออกมาให้ความเห็นโต้แย้งกับ คสช.​นั้นไม่ใช่เป็นการต่อกรกับฝ่ายทหาร แต่ฐานะผมเป็นนักการเมือง แม้ตอนนี้จะถูกเพิกถอนสิทธิ ไม่สามารถลงเล่นการเมืองไม่ได้ แต่ผมจำเป็นต้องปกป้องเกียรติยศ และศักดิ์ศรีของอาชีพนักการเมือง ผมไม่อยากเห็นผู้นำประเทศดูถูก โดยเฉพาะการตัดสินใจของประชาชน เพราะประชาชนมีวิจารณญาณพอต่อการเลือกผู้ที่จะมาเป็นผู้แทนราษฎร รวมถึงการตัดสินใจของประชาชนมีการพัฒนา มาจากการเลือกตัวบุคคล มาเป็นเลือกที่นโยบาย  ทั้งนี้อยากให้ผู้นำประเทศพิจารณาด้วยว่าหากจะอยู่ต่อ ขอให้พิจารณาจากเรื่องในอดีต คือ สมัยที่พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่เป็นคนนอกและได้รับตำแหน่งนายกฯ ท่านไม่เคยดูถูกดูแคลนใคร และทำให้ได้รับความร่วมมือจากนักการเมือง ท่านจึงอยู่ในตำแหน่งได้ยาวนาน" นายสมศักดิ์ กล่าว

          "ผมไม่มีปัญหาถ้าท่านจะอยู่ต่อ หรืออยู่ยาวยังไง แต่อย่าดูถูก อย่าทับถมนักการเมือง นักการเมืองไม่มีใครยอมได้" นายสมศักดิ์ ย้ำ

          นายสมศักดิ์ กล่าวถึงการประเมินทิศทางของการเมืองในอนาคต ว่า สำหรับ ทิศทางของคสช. ตนขอปฏิเสธที่จะให้ความเห็น รวมถึงการเลือกตั้งด้วยเช่นกัน เพราะเป็นสิ่งที่คสช. และรัฐบาลต้องพิจารณาในสถานการณ์ด้วย ส่วนนักการเมืองนั้นไม่ต้องเตรียมตัวใดๆ เป็นพิเศษเพราะมีกฎหมาย มีรัฐธรรมนูญ และกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญกำหนดกติกาไว้ทั้งหมดแล้ว 

          "คนเป็นนักกีฬา หากพอใจก็เล่น ไม่พอใจก็ไม่เล่น ส่วนผมหากได้สิทธิคืนลงสู่สนามการเมือง ผมก็จะลงเล่น เพราะกติกานั้นสามารถเปลี่ยนแปลงได้" นายสมศักดิ์ กล่าว

           ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ตอบคำถามถึงการจับมือร่วมกัน 4 พรรค คือ พรรคเพื่อไทย, พรรคประชาธิปัตย์,พรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคภูมิใจไทย เพื่อจัดรัฐบาลตามข้อเสนอของนายพิชัย รัตตกุล ผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ตนมองว่าแนวทางนั้นเป็นไปได้ แต่ไม่ใช่การจับมือเพื่อตังรัฐบาลแห่งชาติ แต่คือการจับมือเพื่อตกลงร่วมกันว่าจะปฏิบัติและเคารพกติกาทางการเมือง ทั้งการได้เป็นฝ่ายบริหาร หรือ ฝ่ายนิติบัญญัติ ไม่ใช่การแข่งขันเพื่อให้ได้เป็นนายกฯ​  เท่านั้น

           "ตอนนี้กระบวนการจัดตั้งรัฐบาล ต้องเริ่มจากการเลือกบุคคลที่ดำรงตำแหน่งนายกฯ ซึ่งต้องใช้เสียงเกินครึ่งของสมาชิกรัฐสภา คือ ส.ส.​และ ส.ว.​ซึ่งรวมแล้วมี 750 คน ดังนั้นต้องได้เสียงเกิน 375 เสียงถึงจะได้เป็นนายกฯ จากนั้นจึงจะเข้าสู่กระบวนการคุยว่าจะเอาพรรคใดมาเป็นรัฐบาล ดังนั้นหากฝ่ายการเมืองตั้งใจเพื่อให้เป็นไปตามครรลองประชาธิปไตย ต้องเอาคนที่อยุ่ในระบอบมาสนับสนุนกัน" ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าว.

(คลิกฟัง ) สมศักดิ์เปิดใจ ทำไมกล้าชน คสช. 

 

อ่านเรื่องที่เกี่ยวข้อง
4 คำถาม กับความในใจ "บิ๊กตู่"

จับอาการ "นักการเมือง" แข็งข้อ "บิ๊กตู่" !!??

กลัวทหารทำไม?“สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล”ประมุขนักรบรวงทอง! 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ