คอลัมนิสต์

แฉก๊วน“ล้มเจ้า” “ลีน่าจัง”จัดหนัก “โกตี๋” น็อคคาไมค์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสียงวิทยุใต้ดินจากฝั่งลาว ในนาม ‘สถานีไทยเสรีเพื่อสาธารณรัฐไทย’ ยังส่งผ่านยูทูบทุกค่ำคืน และมีการใช้แอพพลิเคชั่นไลน์สื่อสารสองฝั่งโขง

    แม้ฝ่ายความมั่นคงไทย ทั้งระดับรองนายกรัฐมนตรี, ผู้บัญชาการทหารบก และเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ จะพยายามพูดคุยกับ “ผู้นำลาว” แต่ก็ยังยุติการส่งกระจายเสียงของวิทยุออนไลน์ใต้ดินไม่ได้

    ชูชีพ ชีวะสุทธิ์ หรือ ลุงสนามหลวง และวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ เรดการ์ด หรือ สหายหมาน้อย ต่างไม่ยอมหลับนอน จัดรายการสดๆ เปิดสายให้คนเสื้อแดง ทั้งในไทยและทั่วโลกเข้าไปแสดงความคิด

     ว่ากันว่า ชูชีพ เป็นนักธุรกิจ มีเงินทุน จึงได้เลี้ยงดูปูเสื่อฝ่ายความมั่นคงฝั่งซ้าย ที่คอยอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตอยู่ทางฝั่งลาว

     ช่วงที่รัฐบาลประยุทธ์เปิดเกมรุกกดดันธรรมกาย ด้วยมาตรา 44 “โกตี๋ เรดการ์ด” ได้ปลุกระดมมวลชนคนเสื้อแดงให้สนับสนุนการต่อสู้ของชาววัดพระธรรมกาย แต่มีคนทางบ้านติดต่อทาง “ไลน์ลับ” ร้องขออย่าให้กลุ่มโกตี๋ เข้ามาเกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกาย เพราะมันจะทำให้ฝ่าย คสช.นำไปเป็นข้ออ้างว่ามีกลุ่มหมิ่นสถาบันฯให้การสนับสนุนชาวธรรมกาย

     กลยุทธ์ในการทำวิทยูใต้ดินของพวกชูชีพ-โกตี๋ ได้เปลี่ยนจากการตั้งสถานีในบ้านเช่ากลางนครหลวงเวียงจันทน์ ให้มีลักษณะจรยุทธ์ ไม่ต้องมีห้องส่ง แต่ใช้โฟนอินจากจุดหลบซ่อน และมอบให้ “ชุนทอง-แยม” สมาชิกวงไฟเย็นส่งสัญญาณไปทาง “แดงฮาร์ดคอร์” ในยุโรป คอยอัพขึ้นยูทูบ

     กลุ่มชูชีพ-โกตี๋ ยังชูแนวคิดสหพันธรัฐ ไม่เอาสถาบันเบื้องสูง

     ทุกวันนี้ โกตี๋ ยังเพ้อฝันจะตั้ง “เขตปลดปล่อย” ในประเทศไทย และเตรียมระดมคนเสื้อแดงไปฝึกที่ฝั่งซ้าย โดยมี “สหายเลือด” อดีตผู้กองทหารป่า เขตงานอีสานใต้ จะเป็นครูฝึก

     แต่ในเบื้องต้น โกตี๋ประกาศผ่านยูทูบ “ขอยืมเงิน” จากผู้รักประชาธิปไตย มาใช้ในการก่อตั้งขบวนการปฏิวัติล้มล้างระบอบ คสช.

    ล่าสุด “ลีน่าจัง” ได้จัดทอล์คสดๆ ผ่านยูทูบ เมื่อวันที่ 14 มี.ค. แฉพฤติกรรม “โกตี๋” แกนนำแดงปทุมธานี เป็นพวก 18 มงกุฎ จัดรายการหลอกลวงประชาชนว่า จะตั้งรัฐไทยใหม่ ให้คนโอนเงินไปใช้ เสวยสุขอยู่ในเมืองลาว

    วันที่ 15 มี.ค. ลีน่าจัง ไม่ยอมถอย จัดรายการสดโจมตี “ก๊วนโกตี๋” ว่าเป็นพวกล้มเจ้า

    ด้านโกตี๋ ในนาม “สหายหมาน้อย” ได้จัดรายการสดๆ ผ่านยูทูบ โต้ตอบลีน่าจังในทุกประเด็น

    เล่ากันว่า เมื่อคืนวันพุธที่ 15 มี.ค. โกตี๋ จัดรายการสดตั้งแต่ 4 ทุ่ม ไปจนใกล้สว่าง โดยแก้ข้อกล่าวหาว่า เขาเป็นพวก 18 มงกุฎ หรือหลอกเงินแฟนคลับ เขาพูดๆๆๆ จนกระทั่ง “น็อค” หลับคาไมค์ และปิดรายการคืนนั้นไปเลย

    วันต่อมา “ขุนทอง ไฟเย็น” จึงออกมาพูดชี้แจงเรื่องโกตี๋น็อค เพราะไม่ค่อยได้พักผ่อน ต้องเดินทางตลอดเวลา และหลบๆ ซ่อนๆ เนื่องจากไม่ไว้ใจทางลาว หวั่นว่าจะถูกจับ และส่งตัวกลับมารับโทษที่เมืองไทย

    ศึกวิวาทะข้ามโขงของ ลีน่าจัง กับ โกตี๋ ยิ่งกว่ามวยถูกคู่ ซึ่งลีน่าจังกล่าวในยูทูบว่า เธอทนไม่ไหวที่เห็นพวกแก๊งจวบจ้วงล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงลุกขึ้นปกป้องสถาบันฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ