คอลัมนิสต์

จากผู้ต้องหาเป็นเจ้าทุกข์'คดีหญิงไก่'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากผู้ต้องหาเป็นเจ้าทุกข์'คดีหญิงไก่' : รายการ คม-ชัด- ลึก

           จากกรณี นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือหญิงไก่ แจ้งความดำเนินคดีลูกจ้างในข้อหาลักทรัพย์ ล่าสุด อดีตลูกจ้างเหล่านั้นได้เข้าแจ้งความกลับหญิงไก่ในข้อหาแจ้งความเท็จ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา ในวันที่ 11 กรกฎาคมนี้ เวลา 10.00 น.

           จันทนา คชคงไคย หรือ หนูนา อดีตลูกจ้างหญิงไก่ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับน้องมีน ที่คุณแม่ได้รับอิสรภาพ หลังจากได้รับการประกันตัวออกมาจากเรือนจำแล้วในวันนี้(5 ก.ค.)

           ตอนที่หนูพ้นโทษออกจากเรือนจำมา ถูกมองด้วยสายตาแปลกๆ จากคนรอบข้าง บ้างก็ถามว่า จริงหรือ ขโมยของนายจ้างจริงหรือเปล่า พอบอกว่าเปล่า เขาก็ว่า หนูแกล้งปฏิเสธ พอหลายคนได้รู้ข่าวกรณีของน้องก้อย เพื่อนบางคนที่เคยเข้าใจผิดก็มาขอโทษ และหลังจากออกมาให้สัมภาษณ์ทางทีวี หลายคนก็เข้ามาให้กำลังใจทางเฟซบุ๊ก พร้อมกับบอกว่า สู้ๆ นะหนูนา

           วันที่เดินออกจากคอนโดแล้วกลับบ้าน แฟนไม่ได้มารับ แต่ทางตำรวจบอกว่ามีหลักฐาน มีภาพที่ระบุว่า แฟนหนูมารับ

           ก่อนที่จะไปทำงาน มีลูกพี่ลูกน้องชักชวนให้ไปทำงานกับหญิงไก่ พร้อมบอกว่า หญิงไก่จะอุปการะส่งเสียเลี้ยงดู และจะส่งให้เรียนจนจบปริญญา หญิงไก่ไปรับหนูที่แม่ฮ่องสอน โดยแนะนำตัวเองว่าเป็นคุณหญิง ตอนแรกพ่อกับแม่ไม่ยอมให้ไป แต่หญิงไก่เกลี้ยกล่อมจนพ่อกับแม่ใจอ่อนยอมให้ไป ขณะนั้นหนูอายุ 16 ปี จากนั้นเขาก็พามาอยู่กรุงเทพฯ ส่งให้เข้าเรียนชั้น ม.4 จ่ายค่าเทอมให้ เรียนได้สักพักประมาณครึ่งเทอมก็มีปัญหา โดยเฉพาะเรื่องเงินที่จะต้องใช้จ่าย เวลาขอก็เกรงใจ จนกระทั่งตัดสินใจเลิกเรียน ลาออกมาทำงานใช้หนี้ที่เขาส่งเสียให้เรียน รวมทั้งที่เขาให้แม่หนู น้องของหนู ทั้งๆ ที่ตอนแรกคิดว่า เขาให้เปล่า

           จนกระทั่งบ่ายวันที่ 26 กรกฎาคม 2553 ก็ตัดสินใจหนีออกจากคอนโดไปหาแฟนซึ่งนัดพบกันที่นครสวรรค์ โดยไม่บอกหญิงไก่ว่าจะไม่กลับมาทำงานอีก หลังจากนั้นวันที่ 27 กรกฎาคม หญิงไก่ก็โทรหาพร้อมบอกว่า แจ้งความจับหนูแล้วในข้อหาลักทรัพย์ เป็นแหวนเพชร หนูก็ปฏิเสธ ต่อมาวันที่ 3 สิงหาคม ก็ได้รับหมายเรียกให้ไปพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 6 สิงหาคม ตอนแรกก็ให้การปฏิเสธ แต่หลังจากหญิงไก่คุยกับตำรวจแล้วก็ออกมาบอกว่า รับสารภาพไป เดี๋ยวจะช่วยเรื่องคดี ไม่ให้ติดคุก แค่รอลงอาญา เขาขู่ด้วยว่าจะแจ้งจับพ่อกับแม่หนูด้วย หนูกลัวก็ยอมเซ็นรับสารภาพ เขาไม่ให้อ่านรายละเอียดในสำนวน เขาชี้ให้เซ็นอย่างเดียว หลังจากนั้นก็ขึ้นศาลก่อนจะถูกตัดสินจำคุก 3 ปี แต่ลดโทษให้เหลือ 1 ปี 6 เดือน แต่ก็ติดคุก 1 ปี เพราะได้รับอภัยโทษ

           ธนาธิป ศรีสิงห์ (แฟนของหนูนา) ผู้เคยถูกหญิงไก่แจ้งความ กล่าวว่า เชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของแฟนมาตลอด ไม่เชื่อว่าแฟนจะขโมยของนายจ้าง

           เมื่อปี 53 ที่ผมไปที่ สน.ประชาชื่น ตามหมายเรียก ให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาลักทรัพย์ หมิ่นประมาท ข่มขืนลูกจ้าง โดยทางตำรวจบอกว่า มีหลักฐาน มีคนเห็นผมไปรับหนูนาที่คอนโดของหญิงไก่ ผมก็บอกไปว่า ผมมีตั๋วรถทัวร์มายืนยันว่าผมขึ้นรถทัวร์จากเชียงใหม่ มาลงที่ นครสวรรค์ แต่ทางตำรวจบอกว่า พูดไม่ตรงกัน

           ตำรวจสอบปากคำผมสองรอบ ตอนเช้าผมก็ปฏิเสธ เพราะผมไม่กระทำความผิดอย่างที่ถูกกล่าวหา ต่อมาตอนบ่ายตำรวจก็มาบอกว่า ได้ข้อมูลจากตำรวจนครสวรรค์ว่าผมนำทองไปขายที่ร้านทองในนครสวรรค์ ก็คือจะให้ผมรับสารภาพ แต่ผมก็ปฏิเสธและยืนยันที่จะสู้คดี

           ภูรี ศิริพฤกษ์ ทนายความ กล่าวว่า ขณะนี้มีอดีตลูกจ้าง 4 คน ฟ้องอดีตนายจ้างคือ หญิงไก่ ในข้อหาแจ้งความเท็จ ทำให้ผู้อื่นได้รับโทษทางอาญา ก็คือ ครอบครัวของน้องก้อย ประกอบไปด้วย พ่อ แม่ และตัวน้องก้อย อีกหนึ่งรายก็คือ หนูนา

           ขณะนี้ทราบว่าจะมีอดีตลูกจ้างรายอื่นๆ เข้าแจ้งความดำเนินคดีหญิงไก่เพิ่มอีกหลายคน ซึ่งรวมถึงคุณสุกัญญา แม่ของน้องมีนที่เพิ่งได้รับการปล่อยตัวออกมาในวันนี้(5 ก.ค.)

 
 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ