คอลัมนิสต์

'เจ้าแม่พีอาร์'กับเทพนิยายจิ้งจอกสยาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เจ้าแม่พีอาร์'กับเทพนิยายจิ้งจอกสยาม : มนุษย์สองหน้า โดยแคน สาริกา

           เบื้องหลังความสำเร็จของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2015/2016 ยังมีเรื่องเล่ามากมาย เพราะมันเหมือนนิยายที่เขียนพล็อตไว้ล่วงหน้า

           นอกจากชาวเมืองเลสเตอร์ ก็จะมีชาวไทยค่อนประเทศ ที่รู้สึกปีติยินดีกับ “วิชัย-อัยยวัฒน์” พ่อลูกแห่งตระกูล “ศรีวัฒนประภา” ในฐานะเจ้าของทีมเลสเตอร์ ซิตี้
 
           จริงๆ แล้วยังมีผู้หญิงไทยอีกคนหนึ่ง ที่ทำงานเคียงข้างเจ้าสัววิชัย และ “ต๊อบ" อัยยวัฒน์ นั่นคือ สุพรทิพย์ ช่วงรังษี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แบรนด์เด็ด ดิ เอเจนซี่ จำกัด

           ในแวดวงสังคมเงาแสงเพชร สุพรทิพย์ ช่วงรังษี จัดอยู่แถวหน้าของมือทำงานด้านพีอาร์ประชาสัมพันธ์ และคอลัมนิสต์หน้าสตรีของหนังสือพิมพ์หลายสำนัก ยกให้เธอเป็นพีอาร์ระดับไฮโซ หรือ “เจ้าแม่พีอาร์”

           ว่ากันว่า อีเวนท์ไหนที่เธอจับ ต้องเปรี้ยงปร้าง ต้องสมบูรณ์แบบ และต้องถูกตีพิมพ์ในสื่อทุกแขนง

           ทำไมอีเวนท์ที่เธอจัดจึงเกรียวกราว และสื่อมวลชนปูพรมเสนอข่าว?

           คำตอบคือ “สุพรทิพย์” เป็นสาวทันสมัย สนุกสนาน รักศิลปะ งานพีอาร์ของเธอจึงเน้นการสังสรรค์ กิจกรรมงานรื่นเริง แต่แฝงไว้ด้วยพีอาร์สินค้า และโดนใจสื่อ

           งานพีอาร์ในปัจจุบัน ไม่ใช่แต่การวิเคราะห์ เขียนข่าว ส่งข่าว แจกข่าว แต่เป็นกระบวนการต่อยอดงานด้านการตลาด, งานมีเดียแพลน และงานโฆษณา

           “สุพรทิพย์” จบการศึกษาปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ผ่านงานด้านการบริหารมาหลายบริษัท อาทิ บริษัท เวิร์คกิ้ง ไดมอนด์ จำกัด, แบรนด์เครื่องประดับสุดเก๋ Tippy & Matthew และบริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่น จำกัด

           ชั่วโมงนี้ สุพรทิพย์ ยกตัวเองเป็น “นักสร้างแบรนด์” ที่ต่างจากการเป็นพีอาร์

           เธอจึงเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แบรนด์เด็ด ดิ เอเจนซี่ จำกัด และเธอยังเป็นผู้บุกเบิกแบรนด์ดัง ไม่ว่าจะเป็นการสร้างแบรนด์บัตรเอทีเอ็มให้แบงก์ไทยหลายแห่ง, เสื้อผ้าแบรนด์ดัง และแฟชั่นทันสมัย

           6-7 ปีที่แล้ว “เจ้าสัววิชัย” ได้ติดต่อบริษัท แบรนด์เด็ด ดิ เอเจนซี่ จำกัด ของ “สุพรทิพย์” มาเป็นที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์ของกลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์

           งานแถลงข่าวเกี่ยวกับการที่ คิงเพาเวอร์ เข้าซื้อหุ้นของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมฟุตบอลระดับลีกแชมเปี้ยนชิพของอังกฤษอย่างเป็นทางการ เมื่อ 18 สิงหาคม 2553 ที่โรงแรมคิงเพาเวอร์ นั่นก็เป็นผลงานของสุพรทิพย์

           มิเพียงเท่านั้น "เจ้าสัววิชัย" ยังแต่งตั้งให้ “สุพรทิพย์” เป็นผู้อำนวยการสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ทำงานเคียงข้าง “ต๊อบ" อัยยวัฒน์ ที่มีตำแหน่งเป็นรองประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้

           ตลอดช่วง 6 ปี ที่ตระกูล “ศรีวัฒนประภา” เข้ามาบริหารทีมจิ้งจอกสยาม จึงมีข่าวกอซซิปในสื่อไทยอยู่บ่อยครั้ง เกี่ยวกับเจ้าแม่พีอาร์เมืองไทย

           “ไปๆ มาๆ กรุงเทพฯ-ลอนดอน จนคิดว่า เจ้าแม่พีอาร์ “ทิปปี้” สุพรทิพย์ ช่วงรังษี จะไปลงหลักปักฐานอยู่เมืองผู้ดีซะแล้ว แต่เพราะต้องทำงานหลายอย่างก็เลยไม่ค่อยได้กลับมาเมืองไทย ไหนจะต้องทั้งดูงานธุรกิจของตัวเอง และกำลังสนุกสนานกับงานดูแลทีมฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้”

           วันฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว “สุพรทิพย์” ในฐานะผู้อำนวยการสโมสร ได้ต้อนรับแขกเหรื่อจากเมืองไทยมากกว่า 600 คน อย่างอบอุ่นยิ่ง สมกับเป็นสุดยอดพีอาร์แถวหน้า

           หลังเกมฉลองชัย ในอินสตาแกรม (@supornthip) ยังมีภาพเธอกับ เคลาดิโอ รานิเอรี ผู้จัดการทีมเลสเตอร์ พร้อมขอความระบุว่า “We are the champion in premiere league. Let's celebrate #ranieri #lcfc #fearless #leicester ขอฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีกกลางอากาศกับผู้จัดการทีม Claudio Ranieri 2/5/2016”

           ภาพนี้เหมือนประกาศให้โลกรู้ว่า เจ้าแม่พีอาร์คนนี้ ก็เป็นผู้ร่วมเขียนเทพนิยายจิ้งจอกสยาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ