คอลัมนิสต์

อินไซด์ตำรวจประจำวันที่11มี.ค.2559

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อินไซด์ตำรวจประจำวันที่11มี.ค.2559

              ***มาตรการปราบปรามผู้มีอิทธิพลที่กำลังเข้มข้นอยู่ในเวลานี้ “พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา” ผบ.ตร. ยืนยันไม่ได้เน้นเฉพาะผู้มีอิทธิพลทางการเมือง ตามรายงานรายชื่อที่ปรากฏส่วนใหญ่เกี่ยวพัน “ยาเสพติด” ชั่วโมงนี้ “พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร” ผบช.ปส. คงต้องเร่งประสาน “ณรงค์ รัตนานุกูล” เลขาธิการ ป.ป.ส. ลุยถอนรากถอนโคนให้หมดโดยไว *** พื้นที่ภาคใต้โดยเฉพาะ 3 จังหวัดชายแดน “น้ำต้มกระท่อม” ยังคงระบาดหนัก ล่าสุดพืชเสพติดชนิดนี้ทะลักมาจากประเทศเพื่อนบ้านจำนวนไม่น้อย นโยบายเร่งด่วนควรเร่งปราบปรามผู้ค้า และบำบัดผู้เสพให้เป็นรูปธรรม หากทำสำเร็จไม่แน่ปัญหาคาราคาซังความรุนแรงในพื้นที่อาจทุเลาเบาบางลง

              *** คลิปสะท้านทรวง “ตำรวจทางหลวง” เรียกรับเงินผู้ขับรถบรรทุกบนถนนสายเอเชียขาล่อง ในพื้นที่ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ถูกนำมาเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา “บิ๊กแป๊ะ” กำชับ “พล.ต.ต.สมชาย เกาสำราญ” ผบก.ทล. เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ภาพที่ปรากฏพฤติกรรมแจ่มชัดควรดำเนินการอย่างเร่งด่วน อย่าทอดเวลาออกไปให้ยาวนาน ชื่อเสียงความศรัทธาต่อองค์กรตำรวจจะยิ่งเหือดหาย *** “พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันก่อนหน้านี้รัฐบาลพอใจผลงานการแก้ปัญหา “ขอทาน” แต่ไม่รู้ได้ผลจริงมากน้อยแค่ไหนเพราะทุกวันนี้ยังเห็นมีขอทานเกลื่อนเมือง โดยเฉพาะในจังหวัดท่องเที่ยว โดยเฉพาะที่ จ.ชลบุรี มีขอทานจากประเทศเพื่อนบ้านตั้งกลุ่มตั้งแก๊งยึดพื้นที่ทำมาหากิน แถมยังข่มขู่แย่งที่ “ขอทาน” ที่เป็นคนไทยเสียด้วย “พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว” รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ควรส่งทีมงานลงพื้นที่ตรวจสอบปัดกวาดเช็ดถูเสียให้เรียบร้อย

              *** ขอทานต่างชาติโดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้านฝั่งตะวันออก มีขบวนการนำพาเข้ามาในประเทศผ่าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ลักลอบเข้ามาในพื้นที่ชั้นใน ซึ่งใน กทม.มีจุดศูนย์รวมอยู่ที่ย่านนานา “พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร” ผบช.สตม. น่าลองกำชับทีมสืบสวน บก.สส.สตม. แกะรอยติดตามดู *** โจทย์ข้อใหญ่ “พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง” อดีตผบ.ตร. ที่หันไปรับตำแหน่งนากยกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีเสียงเรียกร้องให้เร่งแก้ปัญหาพนันออนไลน์และการพนันในวงการลูกหนัง ซึ่งคงไม่ใช่เรื่องยากเกินกำลัง “อดีตแม่ทัพตำรวจ” หากแก้ปัญหาในยุคนี้ไม่ได้ก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรแล้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ