คอลัมนิสต์

อินไซด์ตำรวจ:ประจำวันที่302556

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อินไซด์ตำรวจ:ประจำวันที่302556

             
              ** การแต่งตั้งโยกย้าย "นายพลเล็ก" ประจำปี 2556 พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ร่วมกับ รองผบ.ตร.ทุกนายที่เป็น ก.ตร.โดยตำแหน่ง และ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ใช้เวลาพิจารณากว่า 4 ชั่วโมง ** ผลลัพธ์ที่ออกมาเป็นแค่การยืนยันว่าไม่ "ตกม้า" ผ่านฉลิว ซึ่งก่อนหน้านี้บรรดา "นักวิ่ง" บางนายคงรู้แก่ใจว่ามีความสุขหรือทุกข์ หรือเกือบรั้งเก้าอี้ไว้ไม่อยู่แต่ก็ยังวิ่งกลับมากอดไว้ทันเพราะสู้ "ตั๋วฝาก" ของพี่ๆ เพื่อนๆ ไม่ได้บางนายแข็งและแรงเหลือเกิน

              ** บางนายไม่มีตั๋วหรืออาจมีก็แค่หางอึ่ง แต่ "ค่าของคน" อยู่ที่ผลของงาน พ.ต.อ.ชาติชาย เอี่อมแสง รองผบก.สส.สตม.จับอาชญากรข้ามชาติหลายคดีสำเร็จเป็นที่ชื่นชมของ "มิตรประเทศ" อีกทั้งมีความอาวุโสขยับขึ้นเป็น ผบก.ตม.4 แทน พล.ต.ต.นุชิต ศรีสมพงษ์ โยกกลับมาเป็น ผบก.อก.สตม.แบบสมัครใจเพราะแพ้ภูมิตนเอง(อิอิ) ** ลุ้นขึ้นมาหลายครั้ง คราวนี้สมหวัง พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองผบก.ตม.3 ขยับขึ้นเป็น ผบก.อก.ปส. เพราะ "อาแป๊ะ" ออกแรงดันให้สุดตัวนาทีสุดท้าย

              ** ผลงานกวาดล้างยานรกต่อเนื่องชัดเจน พล.ต.ต.ชินภัทร สารสิน ผบก.ปส.3 ขยับขึ้นเป็น รองผบช.ปส. พ.ต.อ.ภาณุเดช บุญเรือง รองผบก.สกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด ขยับขึ้นเป็น ผบก.ปส.3 ** ฮือฮามากที่สุด พล.ต.ต.องอาจ ผิวเรืองนนท์ ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา เพิ่งหอบ "เงินล้าน" ของ "อดีตนายกรัฐมนตรี" ที่มีหมายจับไปร่วมสมทบทำบุญที่วัดชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัด จากนั้น "บุญหล่นทับ" โยกไปเป็น ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต พื้นที่ทำเลทองเกรดเอก่อนเกษียณ

              **ศพคุณหญิงวิจิตรา พันธุ์คงชื่น ภรรยาพล.ต.อ.มนต์ชัย พันธุ์คงชื่น อดีตอธิบดีกรมตำรวจ มารดาพล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น อดีตผู้ช่วยผบ.ตร. ตั้งสวดศาลา 7 วัดธาตุทอง พระราชทานเพลิงศพ วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2556 เวลา 17.00 น.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ