ข่าว

ตร. แจงคดีลัลลาเบลเบรกสื่อขยันทำล้ำหน้าไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบก.น.8 เผย สัปดาห์หน้ารู้ผลนิติฯ อย่างเป็นทางการ 2 รายการ ซัด สื่อขยันทำล้ำหน้าไป

 

               21 กันยายน 2562 ที่ ห้องประชุมรวมน้ำใจ สน.บุคคโล  พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พร้อมด้วย พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ รอง ผบก.น.8 พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รอง ผบก.น.8 พ.ต.อ.พงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.สน.บุคคโล พ.ต.ท.ปิโยรส กัณหะสิริ รอง ผกก.สส.สน.บุคคโล ตำรวจฝ่ายสืบสวน บก.น.8 และฝ่ายสืบสวน สน.บุคคโล ร่วมประชุมเร่งรัดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตปริศนาของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล เพื่อกำหนดทิศทางการทำงาน ใช้เวลาในการประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

 

 

 

               ภายหลังการประชุม พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เปิดเผยว่า ข้อมูลข่าวสารที่สังคมได้รับขณะนี้มีความสับสนในบางเรื่อง ทางสื่อมวลชนขยันได้ทำล้ำหน้าไป ผลที่ออกมาอย่างไม่เป็นทางการทำให้ทางพนักงานสืบสวนสอบสวนทำงานลำบาก สังคมก็ตั้งคำถามว่าเมื่อผลออกมาแบบนี้แล้วทำไมตำรวจทำอะไรอยู่ จึงได้รับคำสั่งควรจะมีการเปิดโต๊ะชี้แจงเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน จะมีการตั้งโฆษกเพื่อมาตอบชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องนี้

               โดยได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.มานพ เป็นผู้ให้ข้อมูล เพื่อจะได้เข้าใจตรงกัน เรามีเป้าหมายเดียวกันคือทำให้คดีคลี่คลายโดยเร็วและตอบรับกระแสสังคมได้โดยเร็ว ยืนยันว่า จะไม่ปิดในสิ่งที่เรารู้ และจะแจ้งความคืบหน้าว่าได้ดำเนินการไปถึงไหน เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

               พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เปิดเผยว่า วันนี้ ยังไม่มีผลการตรวจหาสารเคมีหรือสารเสพติดในเลือดของน้ำอุ่น และผลทางนิติเวชบางส่วนจากร่างของเบลออกมา ทั้งนี้ ผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ปกติจะใช้เวลา 15 - 30 วัน แต่เป็นข่าวดี คาดว่า ภายในสัปดาห์หน้านี้ก็จะทราบผลทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างเป็นทางการ 2 รายการ คือ ผลการตรวจเลือด และผลตรวจทางนิติเวชภายนอก ส่วนผลเคมีบางตัว เช่น สารคัดหลั่ง จะต้องใช้การเทียบเคียง จำเป็นต้องใช้ระยะเวลามาก สำหรับผลการตรวจทางนิติฯ ยังจะสามารถประมาณเวลาการตายของผู้เสียชีวิตได้ว่าเสียชีวิตเมื่อใด สถานที่ไหน ระหว่างในงานปาร์ตี้ บนรถ หรือคอนโดฯ น้ำอุ่น และหากผลออกมาเป็นไปตามที่คาด ตำรวจก็จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาได้ภายใน 48 ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้มีบุคคลที่เกี่ยวข้องการตายเพียง 1 คน

 

 

 

               พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวต่อว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจสามารถติดตามพยานในที่เกิดเหตุรายสำคัญมาสอบปากคำได้ข้อมูลเป็นไปในทิศทางเดียวกันว่า น้ำอุ่นทำหน้าที่ชงเหล้าให้ผู้ตายดื่ม ทั้งเพียวๆ และผสมน้ำ จะเป็นสาเหตุทำให้เบลเสียชีวิตหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่มีผลการตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดออกมา โดยข้อมูลการแพทย์ยังชี้ว่า หากชายหรือหญิงได้รับแอลกอฮอล์ในปริมาณที่สูงถึง 400 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ อาจทำให้หายใจติดขัดและเสียชีวิตได้

               พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องบาดแผลที่ช่องคลอดของผู้ตายนั้นอาจเกิดจากเรื่องวัตถุ หรือเพศสัมพันธ์ก็ได้ ซึ่งก็ยังต้องรอผลนิติฯ หาระยะเวลาที่เกิดบาดแผลมาประกอบการพิจารณาทางคดี และต่อจากนี้ ตำรวจจะเรียกพริตตี้รวมถึงพยานอีกรายที่อยู่ในลิฟท์ตามคลิปวงจรปิดที่ปรากฏ ซึ่งรวมพยานในคดีทั้งหมดราว 20 คน มาสอบปากคำเรื่อยๆ โดยในเวลา 13.00 น. วันนี้ ก็จะนำรายงานไปเสนอต่อ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลต่อไป

               อย่างไรก็ตาม ในทุกวันเวลาประมาณ 11.00 น. จะมีการชี้แจงความคืบหน้าในคดีกล่าว เพื่อให้ข้อมูลเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

               ขณะที่มีรายงานข่าวแจ้งว่า นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร อายุ 24 ปี หรือ น้ำอุ่น พริตตี้บอย ซึ่งเป็นคนสุดท้ายและเป็นผู้ต้องสงสัยในการเสียชีวิตของ ลัลลาเบล บริเวณล็อบบี้คอนโดฯ แห่งหนึ่ง ย่านรัชดา - ราชพฤกษ์ ซึ่งเป็นของคอนโดฯ ที่น้ำอุ่นพักอาศัย ยังคงอยู่ที่คอนโดฯ ดังกล่าว แต่เก็บตัวอยู่แต่ภายในห้อง ไม่ออกไปไหนเหมือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดเหตุขึ้นได้สร้างความตกใจให้กับผู้พักอาศัยในคอนโดฯ แต่หลายคนยืนยันว่ามั่นใจในความปลอดภัย เพราะมีระบบรักษาความปลอดภัยดี

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ