ข่าว

ขึ้นค่าแรงพ่นพิษ !! สถานประกอบการปลดลูกจ้างต่อเนื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปรับขึ้นค่าแรงส่งผลกระทบ โรงสีเจียเม้งปลดลูกจ้างออกแล้ว 200 คน ขณะที่สำนักงานแรงงานคึกคัก แรงงานแห่สมัครงาน

 

         จากที่รัฐบาลปรับค่าแรงขั้นต่ำประจำปี 2561 เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน โดยแบ่งเป็นกลุ่มจังหวัด ซึ่งจะมีการปรับค่าแรงขึ้นจากเดิมวันละ 300 บาท เป็นวันละ 308-322 บาท จ.นครราชสีมา ปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ เป็น 320 บาท ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2561 เป็นต้นไปนั้น

          เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2561 ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีแรงงานเดินทางมาสมัครงานกันอย่างคึกคัก ส่วนใหญ่ดีใจที่รัฐบาลปรับค่าแรงขั้นต่ำให้ถึง 320 บาท

         นายเชิงรบชนะศึก มวยดี อายุ 35 ปี ชาว ต.หนองไข่น้ำ อ.เมือง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ก่อนหน้านั้นทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง ได้ค่าแรงเฉลี่ยวันละ 330 บาท แต่ก็มาถูกนายแจ้งให้ออก เนื่องจากทนแบกรับภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหว ดังนั้นจึงได้มาลงชื่อไว้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้ช่วยหาตำแหน่งงานว่างให้ใหม่

         "ทั้งนี้ภายหลังจากที่ทราบข่าวว่ารัฐบาลจะมีการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เป็น 320 บาท ตนก็รู้สึกดีใจมาก เพราะสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน และค่าครองชีพที่สูงขึ้น ถ้าค่าแรงวันละ 300 บาทเหมือนเดิมคงจะอยู่ลำบาก"กล่าว

         ด้านนางนงนุช สันคะนุช อายุ 34 ปี ชาว ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า เพิ่งออกจากงานลูกจ้างในสังกัดกรมอนุรักษ์พันธุกรรมพืช ซึ่งขณะนั้นได้ค่าแรงวันละ 300 บาท ไม่พอต่อค่าใช้จ่าย เนื่องจากปัจจุบันนี้ค่าครองชีพสูงขึ้น เมื่อรัฐบาลปรับขึ้นค่าแรงให้วันละ 320 บาท รู้สึกดีใจมาก ซึ่งจะช่วยให้มีรายได้เพิ่มขึ้น แม้จะไม่มากนักแต่ก็สามารถแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้ในระดับหนึ่ง               

         ส่วนของการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำพบว่าผู้ประกอบการ ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ได้ปลดพนักงานออกอย่างต่อเนื่อง โดยที่โรงสีเจียเม้ง ต.หนองงูเหลือม อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ได้ปลดลูกจ้างออกจากงาน 200 คน โดยนัดพนักงานให้มาเซ็นชื่อยินยอมลาออกจากงาน ในช่วงบ่ายวันที่ 22 มกราคม 2561 นี้

       ข่าวที่เกี่ยวข้อง

     โรงสีเจียเม้งเงียบกริบ! หลังข่าวปลดลูกจ้าง 200 คน 

      ลูกจ้างเฮ !! ค่าแรงขึ้นทั่วประเทศ 5 - 22 บาท

      5 ชม.ถกเครียดบอร์ดค่าจ้าง ลุ้นเคาะคืนนี้

     บอร์ดค่าจ้างไร้มติเลื่อนเป็น 17 ม.ค.- แนะใช้ม.44

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ