ข่าว

น่ารัก!! เปิดตัวน้องหมา“นายกฯ”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตัว“น้องหมา”พันธุ์บางแก้ววัย47วัน ว่าที่“หมานายกฯ”ร่าเริงดี ปศุสัตว์ฉีดวัคซีนให้แล้ว เจ้าของเผยดีใจที่นายกฯมาเยี่ยม เผยเพาะลูกหมาขายรับเงินปีละ2แสนบาท

          

          วันที่ 3 มกราคม 2561 ที่คอกชนะชัยบางแก้ว  เลขที่ 52/2 ม.9 บ้านยมราช ต.ท่านางาม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก คอกสุนัขของนายเสนอ จันทร์พุฒ ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมาประชุมครม.สัญจรพิษณุโลก-สุโขทัย เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2560 และซื้อลูกสุนัขไทยบางแก้วไป 3 ตัวในราคา 25,000 บาท และกลายเป็็นประเด็นร้อนขึ้นมา ถึงขั้นยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบกรณีที่นายกฯจะมอบลูกสุนัขที่ซื้อ ให้แก่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยและพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี

 

น่ารัก!! เปิดตัวน้องหมา“นายกฯ”

 

น่ารัก!! เปิดตัวน้องหมา“นายกฯ”

         ล่าสุด นายธวัช พุ่มนาค ปศุสัตว์อ.บางระกำ นายไชยญา เจริญสวัสดิ์ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ ปศุสัวต์ จังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยจนท.ปศุสัตว์ จ.พิษณุโลก ได้เดินทางมาเพื่อตรวจสุขภาพลูกสุนัขไทยพันธุ์บางแก้วเพศผู้ทั้ง 3 ตัว ที่นายกรัฐมนตรีได้ซื้อไป พร้อมกับทำการฉีดวัคซีนให้ลูกสุนัขที่มีอายุ 47 วัน โดยการตรวจสุขภาพเบื้องต้นพบว่า ลูกสุนัขทั้ง 3 ตัว มีสุขภาพแข็งแรง ร่าเริงดี เจ้าของได้เลี้ยงดูแลไว้ในกรงขังยกพื้นสูงไว้ เจ้าหน้าที่ได้ฉีดวัคซีนรวมให้ และให้นายเสนอ เจ้าของคอกสุนัข คอยดูแลต่อไป ในระยะเวลาประมาณ 7-15 วัน เพื่อคอยดูการอาการและผลข้างเคียงและรอให้วัคซีนอยู่ในระยะคุ้มกันลูกสุนัข พร้อมกำชับให้หมั่นทำความสะอาดกรงเลี้ยง ไม่อาบน้ำในระยะ 7 วันแรก

 

น่ารัก!! เปิดตัวน้องหมา“นายกฯ”

         นายธวัช พุ่มนาค ปศุสัตว์อ.บางระกำ เปิดเผยว่า หลังจากนายกรัฐมนตรีมาที่ดูงานวิสาหกิจชุมชนที่บ้านวังส้มซ่า และซื้อลูกสุนัขไทยพันธุ์บางแก้วทั้ง 3 ตัวแล้ว ได้มอบเงินให้กับเจ้าของสุนัขเรียบร้อยแล้ว อธิบดีกรมปศุสัตว์ได้มอบหมายให้ปศุสัตว์อำเภอบางระกำและปศุสัตว์จังหวัดพิษณุโลก ติดตามดูแลการฉีดวัคซีน โดยให้เจ้าของคอกเป็นผู้เลี้ยงไปก่อน ส่วนชื่อลูกสุนัขทั้ง 3 ตัวยังไม่มีการตั้งชื่อ ส่วนการจะดำเนินการนำไปมอบให้กับนายกรัฐมนตรีนั้น ต้องหลังจากการฉีดวัคซีนในระยะ 7-15 วันไปก่อน

 

น่ารัก!! เปิดตัวน้องหมา“นายกฯ”

          นายเสนอ จันทร์พุฒ เจ้าของคอกชนะชัย บางแก้วบอกว่า รู้สึกดีใจมากที่นายกรัฐมนตรีมาซื้อลูกสุนัข ในวันนั้นตนได้รับการติดต่อจากปศุสัตว์ ให้นำเจ้าเมืองแมน พ่อพันธุ์สุนัขไทยพันธุ์บางแก้วที่มีลักษณะดีไปแสดงที่บ้านวังส้มซ่า และ ได้ติดลูกสุนัขไปด้วย 3 ตัว ดีใจที่นายกฯมาเยี่ยมชมสุนัข และไม่คาดคิดมาก่อนว่านายกฯจะซื้อลูกสุนัขไป 3 ตัว ซึ่งตอนนั้นนายกสอบถามมาว่าราคาตัวละเท่าไหร่ ตนก็ตอบไปว่า ตัวละ 6,000 บาท แต่นายกรัฐมนตรีให้เป็นขวัญและกำลังใจรวม 25,000 บาท

 

น่ารัก!! เปิดตัวน้องหมา“นายกฯ”

         นายเสนอ กล่าวอีกว่า สำหรับประเด็นที่จะมีผู้ยื่นตรวจสอบนายกรัฐมนตรี จะนำลูกสุนัขไปมอบต่อให้ผู้อื่น เรื่องนี้ตนไม่ได้สนใจ และไม่ได้ยุ่งเกี่ยวอะไรด้วย เป็นสิทธิ์ของนายกฯ และตนก็ไม่ไม่มีความรู้เรื่องกฎหมายต่าง ๆ

 

น่ารัก!! เปิดตัวน้องหมา“นายกฯ”

          “แค่นายกฯมาเยี่ยมชมสุนัขที่ผมนำไปแสดง และซื้อลูกสุนัข 3 ตัว ก็ดีใจมากแล้ว ซึ่งอาชีพหลักของผมคือการทำนา ได้หันมาเลี้ยงสุนัขไทยพันธุ์บางแก้ว ที่มีถิ่นกำเนิดที่ต.ท่านางงาม อ.บางระกำได้ 10 ปีก่อน เพราะเป็นสัตว์ที่มีต้นกำเนิดในพื้นที่ และเป็นสัตว์เลี้ยงที่รักเจ้าของ มีรายได้เสริมจากการผสมพันธุ์ และเพาะลูกสุนัขขายปีละประมาณ 200,000 บาท”นานเสนอ กล่าวด้วยรอยยิ้ม

      ช่าวที่เกี่ยวข้อง

      "ศรีสุวรรณ" ยื่นสอบ "นายกฯ" ซื้อหมาบางแก้วแจก

     ใครสนใจซื้อ?? "บิ๊กตู่"ประกาศขาย "บางแก้ว"

    "บิ๊กตู่" บอก รู้กฎหมาย ชี้ ใครเอา"บางแก้ว" ต้องจ่าย3พัน

     หวั่นผิดก.ม. !! ‘บิ๊กป๊อก’ ไม่ขอรับหมา ‘บิ๊กตู่’

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ