ข่าว

"นายกฯ"เสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัว "น้องเมย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ"เสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวนร.เตรียมทหาร ขอโทษหากประชาชนไม่สบายใจ ยืนยันแสวงหาข้อเท็จจริงทั้งทางลับ-เปิดเผย วอนสังคมเข้าใจ ย้ำทุกกองทัพระวังมากขึ้น

           24 พ.ย.60 พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของนักเรียนเตรียมทหาร ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ ผู้เสียชีวิต และขอโทษแทนผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายหากทำให้ประชาชนรู้สึกไม่สบายใจ โดยยืนยันว่าไม่ต้องการปกป้องใคร เพราะหากปกป้องอย่างที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ ก็คงหาความสุขไม่ได้เช่นกัน ขณะนี้กำลังพยายามหาข้อเท็จจริงทั้งทางลับและเปิดเผย เพราะไม่อยากให้กระทบต่อการสอบสวน

           "นายกฯ เน้นย้ำว่า เราสูญเสียหนึ่งชีวิตที่มีคุณค่าของชาติ โดยที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ดังนั้น ทุกฝ่ายจะต้องร่วมกันระมัดระวังเรื่องเหล่านี้ โดยหน่วยฝึกของทุกกองทัพจะต้องดูแลเอาใจใส่ให้ดี มีความรับผิดชอบต่อทุกชีวิตเช่นคนในครอบครัว และอย่าทำสิ่งใดเกินเลยเด็ดขาด"

           "นายกรัฐมนตรีจะฟังข้อมูลอย่างรอบด้าน ทั้งจากแพทย์ ครอบครัว อาจารย์ รุ่นพี่ เพื่อนของผู้เสียชีวิต และผู้เกี่ยวข้องตลอดทั้งกระบวนการ โดยจะแสวงหาความจริงให้ได้ และจะต้องมีผู้รับผิดชอบหากมีการกระทำที่ไม่ถูกต้องจริง จึงขอวิงวอนให้สังคมเข้าใจและให้เวลากับเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งหยุดการวิพากษ์วิจารณ์อย่าเกินเลย เพราะไม่เป็นผลดีแก่ผู้ใด โดยเฉพาะจิตใจของครอบครัวผู้สูญเสียในครั้งนี้" พล.ท.สรรเสริญ กล่าว

           ทั้งนี้ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทางกองทัพได้มีคำสั่งให้นายทหารที่มีหน้าที่รับผิดชอบดูแลนักเรียนเตรียมทหารไปปฏิบัติหน้าที่อื่น เพื่อให้เกิดความโปร่งใส และประชาชนเกิดความสบายใจ

 

***ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้ง !!! ผู้การ-ผู้พัน ร.ร.เตรียมทหาร

ผลสอบน้องเมย"ถูกซ่อมหยุดหายใจ-หัวใจวายเฉียบพลัน"

ผลสอบข้อเท็จจริง "น้องเมย" เสียชีวิตแบบละเอียดยังไม่เสร็จ

โฆษกกลาโหม ปกป้อง "บิ๊กป้อม" ชี้ไม่ได้พูดเจาะจง"น้องเมย"

พี่สาว ‘น้องเมย’ วอน อย่าโจมตี ร.ร.เตรียมทหาร

รู้จัก “เมี่ยง” พี่สาวน้องเมย ที่ต้องแกร่ง...เพราะแบบนี้!

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ