ข่าว

พี่สาว ‘น้องเมย’ วอน อย่าโจมตี ร.ร.เตรียมทหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พี่สาว ‘น้องเมย’ วอนอย่าโจมตีโรงเรียนเตรียมทหาร เผยนำอวัยวะส่วนที่เหลือส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ตรวจ DNA - หาสาเหตุการตาย

 

            จากกรณีที่นายภัคพงค์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 เสียชีวิตภายในโรงเรียนเตรียมทหาร จ.นครนายก เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยแพทย์ระบุว่าเสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน จากนั้นนายพิเชษฐ ,นางสุกัลยา ตัญกาญจน์ บิดา-มารดาได้นำร่างไปชันสูตรและพบว่าอวัยวะภายในหาย พร้อมทั้งยังติดใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตนั้น

            ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้(24 พ.ย.60) น.ส.สุพิชา ตัญกาญจน์ พี่สาวของน้องเมย ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ "Supicha M Tanyakan" โดยระบุว่า..

            ขอความกรุณาทุกท่าน อย่าโจมตีชื่อเสียงของโรงเรียนเตรียมทหาร เพราะที่นี่คือสถาบันอันทรงเกียรติ และเป็นสถาบันหลักที่ผลิตกำลังของประเทศ

            ตอนนี้ที่เมี่ยงทำคือออกมาหาความจริงว่าเหตุใด น้องชายถึงเสียชีวิต เมี่ยงทราบว่าน้องเมยเสียที่กองพยาบาล สถานที่กองพยาบาลไม่มีใครขึ้นไปธำรงวินัยน้องได้ 

            แต่ ก่อนหน้าวันที่ 17 เกิดเหตุอะไรขึ้นกับน้องเมย เพราะเมี่ยงได้รับเอกสารชันสูตรทางสถาบันพยาธิ เขียนว่า หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เท่านั้น

            มีส่วนหนึ่งที่กล่าวถึงอวัยวะภายในหลักๆมีซี่โครงหักหนึ่งที่ ม้ามมีเลือดอีกหนึ่งที่ (ผลจาก รพ.พระมงกุฏ)

            แต่ผลฉบับที่ 2 นั้น ยังทำไม่เสร็จ เพราะเมี่ยงได้นำอวัยวะส่วนที่เหลือไปให้ทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เมื่อวาน ต้องใช้ระยะเวลาพอสมควร และทางสถาบัน จะตรวจสอบ DNA ให้ ว่าใช่ชิ้นส่วนของน้องเมยจริงหรือไม่ (ไม่ต้องไปไกลถึงเมืองนอกนะคะ และ ไม่ต้องเสียเงินหลายบาทด้วย เพราะ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำให้ฟรีค่ะ ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆเป็นนโยบายของสถาบัน)

            สุดท้ายนี้ ถ้าทุกคนประสงค์จะตั้งประเด็นคำถาม หรือ ท่านมีขอสงสัย ท่านเจาะจงเป็นบุคคลที่อยู่ใน ร.ร.เตรียมทหาร เป็นทางเลือกที่ดีกว่าค่ะ

            #เรารักเรียมทหาร 
            #นักเรียนเตรียมทหารรุ่น60

            ปล.ตอนนี้เมี่ยงขอพักก่อนไม่งั้นเมี่ยงอาจจะ sudden cardiac arrest ตามน้องเมยไปในเร็ววัน 

            ขอบคุณค่ะ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ