ข่าว

แห่ช่วยเด็กป่วยมะเร็ง-หัวใจโต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ สระแก้ว ทหาร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ช่วยเด็กป่วยมะเร็ง-หัวใจโต

 

               18 ก.ค. 60  ภายหลังการเผยแพร่ข่าว  ชีวิตรันทด !! 11 ขวบปวดท้องลามมะเร็ง-หัวใจโต (อ่านต่อ...มีภาพคลิป)

 

แห่ช่วยเด็กป่วยมะเร็ง-หัวใจโต

 

               ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น.  นายกล้าณรงค์ พงษ์เจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นางศิริพัชร พงษ์เจริญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว , พ.อ.อภิราม รามนัฏ หัวหน้ากองกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 19 ซึ่งได้รับมอบหมายจาก พล.ต.หทัยเทพ กีรติอังกูร ผบ.มทบ.19 ได้เดินทางลงพื้นที่กระท่อมมุงสังกะสีเก่า บนที่ดินสาธารณะประมาณ 20 ตารางเมตร ป่าช้าเก่าของหมู่บ้าน ม.1 บ้านโนนหมากมุ่น ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง มีนายประจวบ ดีลัน อายุ 46 ปี และนางอมรรัชนี ชานันโท อายุ 39 ปี ภรรยา และญาติให้การต้อนรับพร้อม ด.ช.พงศกร ดีลัน อายุ 11 ขวบ ลูกชาย ซึ่งปัจจุบันป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง และโรคหัวใจโต ภายหลังเข้ารับการรักษาอาการปวดท้องและผ่าตัดไส้ติ่งที่ รพ.อรัญประเทศ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

 

แห่ช่วยเด็กป่วยมะเร็ง-หัวใจโต

 

               ทั้งนี้ มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระแก้ว (พมจ.) เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เหล่ากาชาด ปลัดอาวุโสอำเภอโคกสูง ผอ.รพ.โคกสูง องค์การบริการส่วนตำบลโนนหมากมุ่น และผู้นำหมู่บ้าน ร่วมลงพื้นที่ด้วย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วได้เข้าไปสอบถามอาการของ ด.ช.พงศกร ซึ่งปัจจุบันเป็นนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านโนนหมากมุ่น แต่ไม่ได้ไปเรียนเกือบ 1 เทอม อยู่ในสภาพร่างกายผอมแห้ง ไม่ค่อยแข็งแรงนัก ลำตัวเต็มไปด้วยร่องรอยการผ่าตัดบริเวณหน้าท้องและแผ่นหลัง ศีรษะโต ไม่มีเส้นผม เนื่องจากผ่านการทำคีโมมาก่อนหน้านี้ พร้อมทั้งมอบสิ่งของและเงินสมทบทุนเพื่อช่วยเหลือครอบครัวนี้ด้วย

 

แห่ช่วยเด็กป่วยมะเร็ง-หัวใจโต

 

               นายกล้าณรงค์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล พร้อมทั้งเตรียมส่งตัวให้แพทย์ รพ.สมเด็จยุพราชสระแก้ว ตรวจร่างกายอีกครั้ง ส่วนการช่วยเหลือครอบครัวนี้ ซึ่งเห็นว่ายากจน จะให้หน่วยงานด้านการสงเคราะห์พิจารณาช่วยเหลือต่อไป สำหรับปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายเยอะสำหรับการเดินทางพาลูกไปหาหมอแต่ละครังนั้น พ่อก็แค่รับจ้างขับรถส่งหมู มีรายได้ไม่แน่นอน สิ่งที่ต้องดูแลคือค่าใช้จ่ายในการเดินทางเป็นระยะๆ ขณะนี้ทราบว่ามีหน่วยงานภาคเอกชนและประชาชนช่วยบริจาคมาแล้วบ้าง ถือว่าสังคมไม่ทิ้งกัน ส่วนหน่วยราชการ กาชาด และอื่นๆ ก็จะเข้ามาช่วยเสริมตามอำนาจหน้าที่ หากมีปัญหาติดขัดอะไรขอให้แจ้งโดยตรงกับนายอำเภอโคกสูงได้ทันที เพื่อหาทางช่วยเหลือกัน

 

แห่ช่วยเด็กป่วยมะเร็ง-หัวใจโต

 

               โดยแม่เด็กให้ข้อมูลกับผู้ว่าฯ และเจ้าหน้าที่ว่า เด็กไดัรับผลข้างเคียงหลังจากไปทำคีโม จนปากเปื่อย เนื่องจากได้รับยาเยอะมาก ซึ่ง ด.ช.พงศกร บอกกับผู้ว่าฯ ว่าดีใจ กินข้าวได้ กินยาได้ เรียนอยู่ชั้น ป.6 มีเพื่อนในห้อง 24 คน ซึ่งช่วงที่ป่วยก็มีเพื่อนมาเยี่ยมบ้าง ส่วนพ่อแม่ก็สบายใจขึ้น เพราะได้รับการรักษาตามลำดับและรักษาตามอาการ ถือว่าได้ถูกนำเข้าสู่ระบบการรักษาแล้ว ก็เบาใจส่วนหนึ่ง

 

แห่ช่วยเด็กป่วยมะเร็ง-หัวใจโต

 

               ขณะที่ นพ.สุกฤษฏิ์ เลิศสกุลธรรม ผอ.รพ.โคกสูง กล่าวว่า หลังการวินิจฉัยโรคและส่งต่อรักษาตามระบบแล้ว โดย รพ.โคกสูง จะเป็นผู้ดูแลเด็กระหว่างพักอาศัยที่บ้าน เมื่อเด็กมีผลข้างเคียง จะท้องเสีย ถ่ายเหลว ไม่มีแรง เนื่องจากภูมิคุ้มกันอ่อนแอลง สาเหตุเกิดจากการติดเชื้อไวรัสที่อาจเกิดภาวะเฉียบพลันได้ แต่การรักษาหลักของเด็กขณะนี้อยู่ที่ รพ.พระปกเกล้าจันทบุรี เป็นการรักษาฟรี จะมีค่าใช้จ่ายแค่ค่าเดินทาง กินอยู่และตรวจแล็บบางตัวเท่านั้น

 

แห่ช่วยเด็กป่วยมะเร็ง-หัวใจโต

 

               อย่างไรก็ตาม ทางด้าน พมจ.สระแก้ว เตรียมนำกรณีของเด็กรายนี้ เข้าพิจารณาเพื่อเข้ารับเงินช่วยเหลือจากกองทุนคุ้มครองเด็ก ในวันศุกร์ที่ 21 ก.ค.นี้ และขอเข้ารับการสงเคราะห์ในฐานะผู้พิการ ซึ่งเด็กจะได้รับเงินช่วยเหลือรายเดือน เนื่องจากเด็กเป็นโรคหัวใจโตด้วย สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถบริจาคได้โดยตรงที่บัญชี ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาตาพระยา ชื่อบัญชี นายประจวบ ดีลัน ซึ่งเป็นพ่อของเด็ก เลขที่บัญชี 020-0-9064009-9 หรือเบอร์โทรศัพท์ 096-7134579

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ