ข่าว

ชีวิตรันทด !! 11 ขวบปวดท้องลามมะเร็ง-หัวใจโต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

11 ขวบ ผ่าตัดไส้ติ่งอักเสบ เกิดปอด-ลำไส้ติดเชื้อ แถมพบก้อนเนื้อส่งตรวจเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง - โรคหัวใจโต ให้คีโมน็อกปั๊มยื้อฟื้น ยังไม่รู้ชะตากรรมชีวิต

               ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนขอความช่วยเหลือกรณีเด็กป่วยในพื้นที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ นายประจวบ ดีลัน อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 260 ม.1 บ้านโนนหมากมุ่น ต.โนนหมากมุ่น และนางอมรรัชนี ชานันโท อายุ 39 ปี กำลังดูแล ด.ช. อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.6 ซึ่งอยู่ในสภาพผอมแห้ง ไม่แข็งแรง ลำตัวเต็มไปด้วยร่องรอยการผ่าตัดบริเวณหน้าท้องและแผ่นหลัง ศีรษะโต ไม่มีเส้นผม นั่งอยู่ภายในกระท่อมยกสูงเกือบ 1 เมตร มุงด้วยสังกะสีผุเก่า

 

ชีวิตรันทด !! 11 ขวบปวดท้องลามมะเร็ง-หัวใจโต

 

               นายประจวบ บอกว่า บ้านหลังนี้ขออาศัยสร้างบนเนื้อที่ป่าช้าเก่า ซึ่งเป็นที่สาธารณะเพราะไม่มีเงินไปซื้อที่ดิน มีอาชีพเพียงรับจ้างขนหมูและรับจ้างทั่วไป มีรายได้วันละ 300 บาท ขณะนี้ลำบากมาก เพราะลูกชายป่วยตั้งแต่ก่อนเปิดเทอมเมื่อเดือน มี.ค. 60 ที่ผ่านมา ด้วยอาการปวดท้อง แพทย์ที่ รพ.อรัญประเทศ พบเป็นไส้ติ่งอักเสบ จึงทำการผ่าตัด กระทั่งพบก้อนเนื้อภายในบริเวณช่องท้อง จึงส่งไปตรวจที่ศูนย์มะเร็ง ต่อจากนั้นก็มีอาการปอดติดเชื้อ ลำไส้ติดเชื้อตามมา จนต้องส่งไปรักษาที่ รพ.สมเด็จยุพราชสระแก้ว และส่งต่อไปที่ รพ.จันทบุรี

               ผู้เป็นแม่ เล่าว่า พอรู้ผลตรวจของหมอแทบช็อก เพราะพบว่าน้องเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองลามขึ้นคอ อีกทั้งตรวจพบว่าเป็นโรคหัวใจโตด้วย ตลอดทั้งเดือน ตั้งแต่ปลาย เม.ย. - มิ.ย. ตนและสามีต้องนำลูกชายคนเดียวเข้ารักษาที่ รพ.จันทบุรี 2 เดือนกว่า เนื่องจากลูกเป็นคนไม่แข็งแรง เมื่อหมอนำเข้าทำคีโม ทำให้น้องน็อกไปหนึ่งรอบ กว่าจะพักฟื้นให้แข็งแรงจนสามารถนำกลับมาดูแลที่บ้านได้ เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยหมอนัดให้ไปตรวจอีกในวันที่ 20 ก.ค.นี้ เรายังไม่มีเงินเลย บางครั้งต้องเหมารถไป 3 - 4 พันบาท บางครั้งนั่งรถตู้ไปลูกก็จะเหนื่อยมาก ค่าตรวจแล็บครั้งละพันกว่าบาท สามีก็มีรายได้ไม่แน่นอน ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร

 

ชีวิตรันทด !! 11 ขวบปวดท้องลามมะเร็ง-หัวใจโต

 

               นายประจวบ บอกว่า หลังจากพาลูกไปรักษาที่ รพ.จันทบุรี เจ้าหน้าที่สงเคราะห์ของ รพ. ก็แนะนำและให้แบบฟอร์มเพื่อกรอกส่งขอความช่วยเหลือไปที่องค์การบริหารส่วนตำบลโนนหมากมุ่น ซึ่งก็ส่งเรื่องไปแล้วประมาณเกือบ 1 เดือน โดยเจ้าหน้าที่ขอเบอร์ไว้ ก็ไม่มีการประสานงานติดต่อกลับมาใดๆ ทางผู้ใหญ่บ้านก็ทราบว่า ลูกตนป่วย ก็ไม่เห็นมีใครยื่นมือมาแนะนำหรือช่วยเหลือ นอกจากมีเจ้าหน้าที่อนามัยเข้ามาเก็บข้อมูล 1 ครั้งเท่านั้น

               "ตอนที่ลูกน็อกไป หมอถามว่า จะปั๊มหัวใจขึ้นมามั้ย ใจหนึ่งก็ไม่อยากให้ลูกทรมาน แต่ใจหนึ่งก็อยากให้มีโอกาสรอด เผื่อฟ้าสวรรค์ยังไม่อยากได้ จึงให้ปั๊มลูกฟื้นมา เขาก็บอกเสมอว่า อยากหาย อยากไปโรงเรียน ถามตลอดว่า เมื่อไหร่ผมจะหาย ครอบครัวเราไม่มีอะไร ทุกวันนี้ก็อาศัยป่าช้าสร้างบ้านอยู่"

 

ชีวิตรันทด !! 11 ขวบปวดท้องลามมะเร็ง-หัวใจโต

 

               ด.ช.วัย 11 ปี ซึ่งเพิ่งจะสามารถเดินแบบช้าๆ และเดินไปมาได้ด้วยความลำบาก บอกว่า "เดี๋ยวผมก็หาย อยากกลับไปเรียนกับเพื่อนๆ เหมือนเดิม" ซึ่งทุกวันพ่อและแม่จะต้องคอยดูแลเขาอย่างใกล้ชิด ให้กินอาหารที่สุก ไม่กินผักใบเขียว ผักดิบ พร้อมทั้งให้กินยาตามที่หมอสั่งทุกอย่าง ซึ่งทางพ่อและแม่ก็ไม่กล้าอธิบายว่า โรคที่ลูกเป็นนั้นมีลักษณะเป็นอย่างไร เพื่อไม่ให้ลูกเสียกำลังใจ โดยเขายังมั่นใจ เขาจะหายจากโรคในเร็ววันนี้

               นายรุ่งศิลป์ สุขสวัสดิ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.1 บ้านโนนหมากมุ่น กล่าวว่า เด็กคนนี้ตอนแรกป่วยแค่ปวดท้อง เมื่อ 3 - 4 เดือนก่อน จนกระทั่งตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองและหัวใจโต ตอนนี้ก็หยุดเรียนไปครึ่งเทอมกว่าแล้ว ตนเองก็พอจะทราบเรื่อง ทางผู้ใหญ่บ้านก็พอทราบเรื่อง แต่ก็ยังไม่ได้ทำอะไร ครอบครัวเขายากจนมาก เด็กต้องทำคีโมอีกหลายตัว ทราบว่า ไม่ค่อยแข็งแรงด้วย โอกาสที่จะน็อกอีกรอบเป็นไปได้สูง

 

ชีวิตรันทด !! 11 ขวบปวดท้องลามมะเร็ง-หัวใจโต

 

               "ตนในฐานะที่เป็นผู้นำในหมู่บ้านก็อยากจะช่วยวิงวอนให้ผู้ใจบุญ ช่วยเหลือครอบครัวนี้ด้วย เพราะบ้านก็ไม่มีอยู่ ต้องมาขออาศัยป่าช้าปลูกบ้านอยู่ไปก่อน ใครอยากจะช่วยเหลือสามารถติดต่อบริจาคได้ที่เลขบัญชี ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาตาพระยา ชื่อบัญชี นายประจวบ ดีลัน เลขที่บัญชี 020-0-9064009-9 หรือเบอร์โทรศัพท์ 096-7134579"

อ่านข่าว ผู้ว่าฯ-ทหาร ลงพื้นที่ช่วยเด็กป่วยมะเร็ง-หัวใจโต วันนี้..!! 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ