ข่าว

กรุงเก่าลุยสร้างสะพานกันน้ำล้นท่วมชุมชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรุงเก่า เร่งสร้างสะพานป้องกันน้ำล้นเข้าท่วมชุมชนริมน้ำ ด้านปทุมธานี กำนันผู้ใหญ่บ้านนั่งเรือประกาศให้ปชช.ริมน้ำเก็บข้าวของเตรียมรับน้ำ

                เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 26 กันยายน ที่ชุมชนหัวแหลม ต.ท่าวาสุกรี อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ เลขานุการนายกเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมผู้บริหารเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่ของเทศบาลฯเร่งติดตั้งสะพานไม้ชัวร์คราวให้ประชาชนในชุมชนหัวแหลม ซึ่งชุมชนแห่งนี้อยู่ติดริมคลองเมืองที่รับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา 

               โดยขณะนี้ มีน้ำล้นตลิ่งเข้าใต้ถุนบ้านเรือนประชาชนกว่า 50 หลังคา ระดับน้ำสูงประมาณ 60 ซน. ทำให้การสัญจรภายในชุมชนต้องใช้เรือเป็นพาหนะ โดยว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้นและทำการตัดไฟในบางพื้นที่ที่เสี่ยงอันตราย

กรุงเก่าลุยสร้างสะพานกันน้ำล้นท่วมชุมชน

             นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ กล่าวว่า การดำเนินการสร้างสะพานครั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนในชุมชนหัวแหลมสามารถเดินทางข้ามมายังเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยาสะดวกมากขึ้น ซึ่งหากใช้เรือพาหนะอาจเกิดอันตรายได้เนื่องจากน้ำในคลองเมืองไหลแรง ซึ่งหากชุมชนใดในเขตรับผิดชอบของเทศบาลนคพระนครศรีอยุธยา ได้รับความเดือดร้อนจากภาวะล้นตลิ่งสามารถติดต่อมายังเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เพื่อจะได้เข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนและรวดเร็ว

                 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. วันเดียวกัน ฝ่ายปกครองท้องถิ่น นำโดยนายสมาน สวัสดิ์เฉลิม กำนันต.กระแชง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี นายนภัสกร เพ็งวิชัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.กระแชง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านตำบลกระแชง ร่วมกับผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ต.กระแชง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้นั่งเรือประกาศให้ประชาชนเก็บข้าวข้าวของขึ้นที่สูง พร้อมออกเยี่ยมประชาชนริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา  หากฝนตกลงมาเพิ่มระดับน้ำก็จะเพิ่มขึ้นมาอีก

กรุงเก่าลุยสร้างสะพานกันน้ำล้นท่วมชุมชน

              โดยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเฝ้าระวังเรื่องน้ำให้ติดตามข่าวอย่างใกล้ชิดและการดูแลรักษาสุขภาพของประชาชน ระวังงูตะขาบแมงป่อง สัตว์เลื้อยคลานและสัตว์มีพิษที่จะมากับน้ำ เบื้องต้นน้ำขึ้นลงปกติ แต่ระดับน้ำยังสูงเต็มตลิ่ง ประชาชนใช้ชีวิตยังปกติ บางแหล่งน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนประชาชน แต่ประชาชนยังสามารถรับมือกับสถานการณ์ได้ เนื่องจากตั้งบ้านเรือนอยู่ริมแม่น้ำ ชินกับสถาพน้ำแล้ว ซึ่งน้ำลดลงแล้วจากเมื่อคืนที่ผ่านมา.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ