ข่าว

Fast Auto Show & EV Expo 2023 พลังงานและกระแสยานยนต์พลังงานไฟฟ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด้วยวิกฤตพลังงานและกระแสยานยนต์พลังงานไฟฟ้า Electric Vehicle (EV) ที่ทั่วโลกให้ความสนใจ กลุ่ม ปตท. จึงได้นำศักยภาพด้านธุรกิจพลังงานรูปแบบใหม่ มาสาธิตและให้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์แก่ประชาชน ประกาศเจตนารมณ์ตั้งเป้าหมาย มุ่งลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ภายในปี 2030

ด้วยวิกฤตพลังงานและกระแสยานยนต์พลังงานไฟฟ้า Electric Vehicle (EV) ที่ทั่วโลกให้ความสนใจ รวมทั้ง นโยบายภาครัฐที่สนับสนุนอุตสาหกรรมยุคใหม่ ผลักดันให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าทั้งต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ  ซึ่งเป็นมหกรรมยานยนต์ครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี มีการจัดแสดงเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าจากค่ายรถยนต์ชั้นนำ ถือเป็นงานแสดงรถยนต์ในช่วงกลางปีที่มีส่วนผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ให้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

 

กลุ่ม ปตท. จึงได้นำศักยภาพด้านธุรกิจพลังงานรูปแบบใหม่ มาสาธิตและให้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์แก่ประชาชน  เพื่อรองรับและผลักดันการเปลี่ยนผ่านจากยุคของรถยนต์น้ำมันไปสู่ยุคแห่งยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นหนึ่งในภารกิจหลักของ นอกจากนี้ บริษัทในกลุ่ม ปตท. ได้รวบรวมนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าชั้นนำต่างๆ ได้แก่

 

  • Nuovo+ ระบบกักเก็บพลังงาน เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้ EV Value Chain ผ่านการเป็น Battery Solution Provider สนับสนุนและส่งเสริมให้เกิด Net Zero ของประเทศ

 

  • On-ion สาธิตการให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า แบบครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ พร้อมบริการจำหน่ายและติดตั้ง EV Charger ในที่พักอาศัย ให้คนไทยได้ใช้พลังงานสะอาดอย่างทั่วถึง 

 

  • EVme แพลตฟอร์มบริการเช่ารถยนต์ไฟฟ้าผ่านแอปพลิเคชัน ที่มอบประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าแบบง่าย ๆ พร้อมบริการช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง

 

  • Swap&Go บริการสลับแบตเตอรี่สำหรับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบไม่ต้องรอชาร์จ เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจเดลิเวอรี่ และการเดินทางทุกไลฟ์สไตล์ในเมือง

 

กลุ่ม ปตท. ประกาศเจตนารมณ์ ตั้งเป้าหมายระยะสั้นถึงระยะยาว โดยมุ่งลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงร้อยละ 15  ภายในปี 2030 บรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ภายในปี 2040 และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ภายในปี 2050 ซึ่งเร็วกว่าเป้าหมายของประเทศ ภายใต้กลยุทธ์ 3P 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ