ข่าว

รวมพลังกลุ่ม ปตท. เดินหน้าธุรกิจเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม สู่อนาคตที่ดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวมพลังกลุ่ม ปตท. เดินหน้าธุรกิจเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม สู่อนาคตที่ดีกว่าเดิม ด้วยแนวคิด Circular Economy หรือเศรษฐกิจหมุนเวียน ที่เน้นการใช้พลังงานและทรัพยากรอย่างคุ้มค่า

วิกฤติสภาพภูมิอากาศ หรือ Climate Change ส่งผลกระทบต่อทุกชีวิตบนโลกของเราอย่างเลี่ยงไม่ได้ และสาเหตุหลักๆ ก็มาจากมนุษย์เราเป็นส่วนใหญ่ เพื่อจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น ทั่วทั้งโลกจึงตื่นตัวจับมือกัน ร่วมภารกิจเพื่อพาโลกของเราผ่านพ้นวิกฤตเหล่านี้ไปได้อย่างยั่งยืน ด้วยแนวคิด Circular Economy หรือเศรษฐกิจหมุนเวียน ที่เน้นการใช้พลังงานและทรัพยากรอย่างคุ้มค่า
 

สำหรับกลุ่ม ปตท. ในฐานะองค์กรที่ดำเนินธุรกิจมากว่า 45 ปี ได้ให้ความสำคัญต่อการดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม มาโดยตลอด และได้นำหลักการเศรษฐกิจหมุนเวียน มาใช้ในการดำเนินธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรมเช่นกัน ซึ่งหัวใจสำคัญของ เศรษฐกิจหมุนเวียน คือการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นวงจรต่อเนื่องหมุนเวียนต่อไปเรื่อยๆ 


บริษัท Flagship ของกลุ่ม ปตท. จึงได้ผนึกกำลังกับโครงการบริหารการสร้างประโยชน์ร่วมธุรกิจปิโตรเคมีและการกลั่น หรือ PRISM  ร่วมกันปรับแนวคิดในการทำงานใหม่ เริ่มตั้งแต่กระบวนการผลิต, การบริหารจัดการของเสียที่เกิดขึ้นจากการดำเนินธุรกิจ แล้วนำไป Recycle และ Upcycling  มาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานได้อีกครั้ง โดยผลงานทั้งหมด ได้ถูกรวบรวมนำมาจัดแสดงในงาน PTT Group Circular Economy Forum 2023 ภายใต้แนวคิด "Connext for a Better Future : รวมพลัง สร้างอนาคต"
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ