ข่าว

‘ธรรมนัส’ เตรียมเสนอชื่อ ‘ไผ่ ลิกค์’ นั่งรัฐมนตรี โควตา พปชร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ธรรมนัส’ เตรียมเสนอชื่อ ‘ไผ่ ลิกค์’ นั่งรัฐมนตรี โควตา พปชร. หัวหน้าพรรคมีชื่อสำรอง หากคุณสมบัติไม่ผ่าน นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. ‘วราวุธ’ มองปรับ ครม. ไม่กระทบชาติไทยพัฒนา

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร โดยพรรคยังยืนยันเหมือนเดิมว่า จะเสนอชื่อนายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ เป็นรัฐมนตรี ในโควตาที่เหลืออีก 1 ตำแหน่ง ส่วนคุณสมบัติจะผ่านหรือไม่ผ่านก็อีกเรื่องหนึ่ง ส่วนการวางตัวสำรองนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุย

 

ทั้งนี้ ได้หารือกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคแล้ว ซึ่งก็ให้รอสัญญาณจากนายกรัฐมนตรี และยืนยันว่าจะส่งชื่อนายไผ่ ลิกค์ เหมือนเดิม หากไม่ผ่าน หรือมีปัญหาด้านข้อกฎหมาย พลเอกประวิตร ก็คงเตรียมชื่อสำรองไว้แล้ว ย้ำว่าในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ จะไม่มีการสับเปลี่ยนเก้าอี้อื่น แต่พยายามจะนำรัฐมนตรีช่วยมาช่วยเพิ่มอีก 1 คน ขณะที่การทำงานร่วมกับรัฐมนตรีต่างพรรค ยังคงทำงานร่วมกันได้ดี ไม่มีปัญหาอะไร ในช่วงที่ผ่านมาตลอด 7 เดือน

 

ขณะที่นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน อย่างไรก็ตามโควต้าของพรรคชาติไทยพัฒนานั้น ได้ 1 ตำแหน่งอยู่แล้ว หากมีการปรับจริงก็คงไม่ได้กระทบอะไร ยืนยันว่ายังไม่ได้พูดคุยกับทางพรรคแกนนำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ