ข่าว

‘อุ๊งอิ๊ง’ เตือน ส.ส.เพื่อไทย ดูบอลในสภาฯ ไม่เหมาะสม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘อุ๊งอิ๊ง’ เตือน ส.ส.เพื่อไทย ดูบอลในสภาฯ ไม่เหมาะสม ควรหาทางให้ประชาชนเข้าถึง ไม่ดูเว็บเถื่อน ยอมรับเรียนมินิ วปอ. ทุกคนอยากได้คอนเน็คชั่น

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ร่วมพิธีปฐมนิเทศหลักสูตร การป้องกันราชอาณาจักรสำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต (วปอ.บอ.) รุ่นที่ 1 หรือ มินิ วปอ. โดยกล่าวถึง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ชมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกระหว่างทีมชาติไทยและทีมชาติเกาหลีใต้ ผ่านเว็บเถื่อน ในช่วงที่สภาฯ อภิปรายงบประมาณปี 67 ซึ่งเว็บดังกล่าวมีโฆษณาของเว็บพนันด้วยว่า ต้องตักเตือนกันเรื่องที่ดูบอลระหว่างประชุมงบประมาณ ซึ่งเป็นเวลาไม่เหมาะสม และถามสื่อมวลชนว่า ตรงนี้มีใครดูเว็บเถื่อนบ้างมั้ยคะ อิ๊งค์ว่าจริงๆ ก็ต้องดูแลเรื่องนี้อีกทีด้วยค่ะ คืออิ๊งค์คิดว่าเว็บเถื่อนทุกคนเข้าถึง เราก็ต้องดูเว็บที่ไม่เถื่อน หรือช่องทางที่ไม่เถื่อน เราสามารถให้ประชาชนได้ดูยังไงได้บ้าง อันนี้ก็คงต้องดูแลกันต่อไป แต่..ใช่ค่ะ ไม่ควรดูในเวลานั้น อิ๊งค์ก็จะตักเตือน

 

นางสาวแพทองธาร ยังกล่าวถึงการเรียนหลักสูตรมินิ วปอ. ว่า วันนี้มาเรียนก็รู้สึกดี ตื่นเต้นที่ได้กลับมาเป็นนักเรียนอีกครั้ง และที่ตัดสินใจเรียนหลักสูตรนี้ เพราะ วปอ. มีมานานแล้ว พอเปิด วปอ.รุ่นเด็กลงมา อายุเข้าเกณฑ์ เลยรู้สึกว่าถ้ามาเรียน ก็จะได้รู้ในสิ่งที่ยังไม่ทราบอีกเยอะ น่าจะมีประโยชน์ในการใช้ในเส้นทางการเมืองแน่นอน

 

ส่วนจะเป็นประธานรุ่นด้วยหรือไม่ นางสาวแพทองธาร ตอบว่า โอ้ย เดี๋ยวก่อน ยังเจอไม่ครบเลยค่ะ จะเป็นประธานรุ่นไม่ได้ ต้องดูเรื่องเวลาเรียนด้วย เพราะเปลี่ยนมาเรียนเป็นวันจันทร์ กับวันอังคาร ซึ่งตนมีประชุม สส. ที่พรรควันอังคาร ก็ต้องดูเวลานิดนึง เพราะงานที่พรรคก็สำคัญมาก

คนมาเรียนไม่ใช่แค่คอร์สนี้ แต่ในทุกคอร์ส ทุกคนอยากได้คอนเน็คชั่นส์ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ โรงเรียนก็จะได้มาระดับหนึ่ง มหาวิทยาลัยก็จะเป็นอีกกลุ่มหนึ่ง ไปเรียนเมืองนอกก็ได้อีกกลุ่มหนึ่ง อย่างเพื่อนต่างชาติที่ตนก็ยังมีอยู่  แล้วการกลับมาก็เป็นช่วงอายุที่เปลี่ยนไป ดังนั้นการที่คุณจะหาคอนเน็คชั่นส์ หรือไปหาเพื่อนกลุ่มใหม่ๆ สังคมใหม่ๆ ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี ทำให้เราได้เปิดกว้างเรียนรู้จากคนหลายคน” นางสาวแพทองธาร กล่าว

 

ส่วนการเดินทางเยือนกัมพูชา นางสาวแพทองธาร บอกว่า เป็นการสานสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ 2 พรรคการเมือง คือพรรคประชาชนกัมพูชา และพรรคเพื่อไทย เป็นการพูดคุยที่ดีมาก โดยการพูดคุยกับพลเอก ฮุน  มาเนต นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ก็ทำงานอยู่ในพรรคประชาชนกัมพูชาด้วย ซึ่งมีลักษณะคล้ายกันคือ สมเด็จฮุนเซน ทำพรรคการเมืองมาก่อน และปัจจุบันลูกก็มารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนก็ได้แสดงความยินดี และต้องศึกษาว่าทางกัมพูชาทำพรรคการเมืองอย่างไร ถือว่าเป็นการเรียนรู้ประเทศเพื่อนบ้าน เผื่อจะนำอะไรที่เป็นประโยชน์มาปรับใช้ได้บ้าง

 

ต่อข่าว อิ๊งค์ เรียน มินิ วปอ.

สำหรับวันนี้เป็นการปฐมนิเทศและการรายงานตัวของนักศึกษา วปอ.บอ. โดยมีคนดังตบเท้าเข้าเรียนในวันแรก อาทิ น.ส.รัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ,  น.ส.ธนนนท์ นิรามิษ ภรรยาของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย , นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ คณะทำงานของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ,  นายธราภุช คูหาเปรมกิจ หรือ เซนต์ นักธุรกิจชื่อดัง สามีของ "มิว - นิษฐา , นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 

logoline