ข่าว

ปมบ่อขยะปราจีนบุรี หลักฐานสาวไปไม่ถึง ‘ผู้ช่วย สส.เบญจา’ ทุจริตหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก้าวไกล เข้าแจง กมธ.อุตสาหกรรม ปม สส.แจ้ ถูกขับออกจากพรรค ปูด ‘ผู้ช่วย สส.เบญจา’ เรียกรับผลประโยชน์จากการขายที่ดินให้บริษัทกำจัดขยะ ยัน ไม่มีการกลั่นแกล้งเพื่อกลบเกลื่อน

ที่รัฐสภา นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล แถลงภายหลังการประชุมกรรมาธิการ(กมธ.)อุตสาหกรรม กรณีโรงงานกำจัดขยะพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ว่า ตนในฐานะกรรมการสอบเรื่อง ที่นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี ร้องเรียน ผู้ช่วยของน.ส.เบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล มีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์จากการขายที่ดินให้กับบริษัทกำจัดขยะ ว่า ทางกมธ.ได้เชิญ นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ น.ส.เบญจา มาให้ข้อมูล ซึ่งทางกมธ.ตั้งข้อสงสัยว่า ที่มีการพิจารณาเรื่องการคุกคามทางเพศมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวหรือไม่ ทางพรรคก้าวไกลมองว่าเป็นคนละเรื่องกันอยู่แล้ว ต้องตัดสินทั้ง 2 เรื่องโดยกรรมการคนละชุด

 

นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล

 

ส่วนเรื่องของผู้ช่วยสส.เรียกรับผลประโยชน์จริงหรือไม่ ขณะนี้กำลังพิจารณา สอบสวนกันอยู่ เป็นการตรวจสอบภายในจากข้อมูลหลักฐานยังไม่ใช่ความผิดที่จะเอาผิดทางกฎหมายได้ ซึ่งข้ออ้างของนายวุฒิพงศ์ คือทางผู้ช่วยสส.ไปเรียกค่าที่ดินของตัวเองให้สูงขึ้นกว่าปกติ จากบริษัทบ่อขยะ หากจะผิดจริงก็ผิดในเรื่องจริยธรรมตามที่พรรคได้ระบุไว้ ซึ่งยังไม่ได้ข้อสรุป 

 

 

ส่วนที่นายวุฒิพงศ์กล่าวว่า ได้ยื่นเรื่องดังกล่าวก่อน จะมีปัญหาเรื่องการคุกคามทางเพศ อาจจะเป็นการกลั่นแกล้งจนทำให้ถูกขับออกจากพรรคนั้นไม่เป็นความจริง เราอยากให้ความมั่นใจกับนายวุฒิพงศ์ว่า เราไม่มีการกลั่นแกล้งแน่นอน เป็นไปไม่ได้ที่ทางพรรคจะปกป้องผู้ช่วยสส. ด้วยการขับสส.ออกจากพรรค

 

“หากนส.เบญจา จะกลั่นแกล้ง นายวุฒิพงศ์ในเรื่องของการคุกคามทางเพศ เพื่อกลบเรื่องบ่อขยะ น.ส.เบญจาต้องรู้เรื่องการคุกคามทางเพศก่อน ซึ่งเป็นไปไม่ได้แน่ๆ อยากให้สบายใจว่าเรื่องนี้เป็นไปไม่ได้” นายจิรัฏฐ์กล่าว

 

 

นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า ทางกมธ. มีการสอบในเรื่องของกฎหมายต่อ กับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เรายินดีให้ความร่วมมือ และอยากฝากถึงกมธ.ว่า ให้ทำเรื่องนี้ต่อให้ถึงที่สุด เพราะเป็นความเดือดร้อนของประชาชนจริง และเราจะใช้พื้นที่กมธ.ในงานไปฟังผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาชี้แจง เนื่องจากเราไม่มีอำนาจในการเรียกหน่วยงานต่างๆ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ