ข่าว

‘เศรษฐา’ นายกรัฐมนตรี แจงดราม่า ‘ตั๋วเพื่อไทย’ ให้สส.ฝาก แต่งตั้ง-ย้ายผกก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เศรษฐา ทวีสิน’ นายกรัฐมนตรี แจงดราม่า ‘ตั๋วเพื่อไทย’ ไม่มีอำนาจแทรกแซง สั่งแต่งตั้งโยกย้าย ผกก.ในพื้นที่ หลังสื่อสารกลางวงประชุมพรรคเพื่อไทยอาจมีคนสมหวัง และผิดหวัง ชี้ พูดเรื่องความ ไม่ใช่เรื่องคน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกระแสดราม่า ตั๋วเพื่อไทย ส่งผู้กำกับที่มี สส.เพื่อไทย มาฝากนายกรัฐมนตรีกลางวงประชุมสส.พรรคเพื่อไทย เมื่อวานนี้ ว่า ไม่ใช่เรื่องอะไร ขอยืนยันว่านายกรัฐมนตรีไม่มีอำนาจแทรกแซง และไม่เคยก้าวก่าย การแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ เพราะเป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะต้องพิจารณาตามผลงาน และเป็นที่ทราบกันดีว่าสส.เป็นตัวแทนของประชาชน มีการเข้ามาพูดคุยกัน ในเรื่องของปัญหายาเสพติดที่เรื้อรังมานาน อาจไม่สบายใจ กับตำรวจ

"ซึ่งทั้ง สส. และผมเองไม่มีใครมาขอตำแหน่ง เรื่องผู้กำกับฯ เราพูดเรื่องความ ไม่ใช่เรื่องคน ความในที่นี้หมายถึงการมีปัญหาในพื้นที่ โดยเราเองก็มาพูดถึงปัญหาในพื้นที่ตรงนี้มากกว่า ขอยืนยันว่าไม่เคยก้าวก่าย หรือไปสั่งการกับ สตช. และการแต่งตั้ง ผกก. และไม่ได้ขึ้นอยู่กับอำนาจผมด้วย“นายเศรษฐา กล่าว

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

 

ส่วนจะต้องกำชับสส.เพื่อไทย ในพื้นที่ไม่ให้วิ่งเต้นหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า สส. รู้หน้าที่ของตนเองดี ไม่ได้มีประเด็นตรงนี้

เมื่อถามย้ำว่า กรณีที่นายกฯ พูดว่า มีคนที่ผิดหวังและสมหวัง และมีคนขอเข้ามาเยอะนั้น หมายถึงอะไร นายเศรษฐา กล่าวว่า หมายถึงคนสมหวัง และผิดหวัง เจ้าหน้าที่อาจทำงานไม่ดี ซึ่งตนเองก็ไม่สามารถจะไปบอกได้ว่า สมมุติว่าเขาทำงานไม่ดี อำนาจนายกรัฐมนตรีก็ไม่สามารถสั่งย้ายได้อยู่ดี เพียงแต่บอกว่า พื้นที่ในโซนนี้ เขตนี้ มีปัญหาเรื่องยาเสพติดเยอะ จึงอยากฝากดูแลหน่อย ถ้าเกิดมีการกำกับดูแลแล้ว และยังยืนยันว่าตำรวจที่ปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ความเหมาะสมอยู่ ก็ต้องให้เขาทำงานต่อไป และขอย้ำว่า “เราพูดเรื่องความ ไม่ใช่พูดเรื่องคน”

 

 

ส่วนที่ สส.พรรคก้าวไกล ออกมาบอกว่า การที่นายกรัฐมนตรี พูดว่ามี สส.มาขอตำแหน่งผู้กำกับใหม่ เป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 185 อย่างชัดเจนนั้น นายกรัฐมนตรีระบุว่า ขอยืนยันว่าไม่เคยไปสั่งการหรือก้าวก่าย และ สส. ไม่เคยมาขอ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสข่าว ดังกล่าวทำให้ #ตั๋วเพื่อไทย ติดเทรนX(ทวิตเตอร์) อันดับหนึ่ง เพียงชั่วข้ามคืน และกลายเป็นปมร้อนที่พรรคก้าวไกลเรียงหน้าออกโรงแฉ อย่างต่อเนื่อง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ