ข่าว

'กระทรวงยุติธรรม' ขันน็อต ป้องปราม 'ยาเสพติด'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่มีนโยบายย้ายผู้ต้องขัง รัฐมนตรีว่าการ 'กระทรวงยุติธรรม' ขอความร่วมมือ แก้ปัญหา 'ยาเสพติด' ในพื้นที่ชายแดนใต้

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมพร้อมด้วย นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ร่วมงานรำลึก 104 ปี มอาหดิลอูลูม และงานเปิดอาคารเรียน 100 ปี มอาหดิลอูลูมที่โรงเรียนเตรียมศึกษาวิทยา อำเภอเมือง จ.ปัตตานี

 

และขอความร่วมมือทุกภาคส่วนร่วมหาแนวทางและร่วมทำพื้นที่ให้ปลอดยาเสพติด โดยพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลทุกพรรคจะร่วมทำงานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาลที่มีความจริงจังในการแก้ปัญหาที่จะทำให้ประชาชนมีความสุข

กระทรวงยุติธรรมมีหน้าที่ปกป้องคุ้มครองประชาชนให้ได้รับความยุติธรรม ไม่ให้ถูกละเมิดสิทธิเสรีภาพ ไม่ให้ถูกโจมตีจากการกระทำที่ไม่ดี รวมถึงต้องพัฒนาและทำให้พื้นที่ปลอดจากยาเสพติด คนที่ทำหน้าที่ต้องมีความซื่อสัตย์ ไม่รับเงิน เจ้าหน้าที่ในกระทรวงยุติธรรมต้องได้รับความเป็นธรรม ต้องไม่ใช้ระบบอุปถัมภ์ ไม่ใช้ระบบพวกพ้อง ยึดหลักนิติธรรมและหลักสิทธิมนุษยชน โดยกระทรวงไม่มีนโยบาย ย้ายผู้ต้องขังไปอยู่พื้นที่ห่างไกล 

 

รมว.ยุติธรรมและคณะ ลงพื้นที่ปัตตานี

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎรกล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า กระทรวงยุติธรรมมีหน้าที่หลากหลาย รวมไปถึงการดูแลรับผิดชอบเด็ก ผู้ใหญ่ และทุกคน รวมถึงผู้ต้องขังในเรือนจำก็ต้องให้ความยุติธรรม ถ้าให้ความยุติธรรมไม่ได้ บ้านเมืองก็ไม่สงบ พรรคประชาชาติเป็นพรรคเล็ก มี สส.9 คน ต้องน้อมรับเพื่อประโยชน์ของประเทศและเพื่อประชาชน และเราจะทำงานเพื่อประชาชน เพื่อสร้างความสงบสุขให้เกิดขึ้นให้ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ