ข่าว

'เสรีพิศุทธ์' ขอให้รอคำตอบ ประชาธิปัตย์ - ชาติไทยพัฒนา โหวตนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวมบทมือประสานสิบทิศ พ่วงอัศวินม้าขาว หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แม้มี 1 เสียง ในบรรดา 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล แต่ก็เป็นหัวหอกเปิดการเจรจาเอง ดึงประชาธิปัตย์ และ ชาติไทยพัฒนา โหวตนายกฯ ให้ " พิธา " ยอมรับดำเนินการโดยพลการ เตือน"ก้าวไกล" หากไม่เอาด้วย ก็โง่เต็มที

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการประสานกับพรรคประชาธิปัตย์ และ พรรคชาติไทยพัฒนา  เพื่อขอเสียงสนับสนุนสส. โหวตนายกฯ  ให้กับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  หัวหน้าพรรคก้าวไกล การดำเนินการดำเนินการดังกล่าว เป็นการดำเนินการเพียงลำพัง ไม่เกี่ยวข้องกับ 7  พรรค ร่วม    เจตนาต้องการให้ได้เสียงสนับสนุนเพิ่มขึ้น   เป็นหน้าที่  ๆ ต้องช่วย  ทราบว่าจะมีการนำเรื่องเข้าหารือในคณะกรรมการบริหารพรรค คงจะทราบท่าทีในวันพรุ่งนี้ ( 20)  ย้ำว่าเรื่องนี้ออยู่ระหว่างการตัดสินใจของทั้งประชาธิปัตย์ และ ชาติไทยพัฒนา หากมาก็หมายถึงโหวตให้ทั้งพรรค

 

 


เรื่องที่จะมาหรือไม่มา คงไม่สามารถไปชี้นำได้   ทางนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ขอนำเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อน​  ทางพรรคประชาธิปัตย์​ ก็ขอนำเข้าหารือในคณะกรรม
กรรมการบริหารพรรคเช่นกัน​ ต่างจากเสรีรวมไทยที่มีเสียงเดียว​  ทุกอย่างเลยง่าย   "มาถึงตอนนี้เขาก็ต้องเอาประโยชน์แล้ว  ​ใครเขาจะมาช่วยเฉย  ๆ   ( โหวตนายกฯให้ ) ​ และคาดว่าจะได้คำตอบก่อน​ 19​ ก.ค.ส่วนพรรคก้าวไกล จะเอาด้วยหรือไม่นั้น  ไม่เอาได้อย่างไร​  ถ้าไม่เอาก็โง่เต็มที"   หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  กล่าว

 

 นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล   กล่าวว่า   การที่หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ขอเสียงจาก พรรคประชาธิปัตย์และพรรคชาติไทยพัฒนา  ทุกพรรคคงช่วย กัน และทั้ง 8 พรรค  พยายามหาทางจะช่วย และขอให้รอวันที่ 19 ก.ค. ทีเดียว  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ