ข่าว

'คาร์ม็อบ' เคลื่อนขบวน ยื่นหนังสือ เหล่าทัพ - ผบ.ตร. จี้ โหวตนายกรัฐมนตรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อานนท์ นำภา  ทนายความศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน และแกนนำม็อบราษฎร   นำมวลชนจัดกิจกรรม "คาร์ม็อบ" เคลื่อนขบวนไปยัง กองทัพบก , กองทัพเรือ , สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรียกร้องสว.ที่มาจากเหล่าทัพ และผบ.ตร. แสดงออกต่อการใช้สิทธิ "โหวตนายกรัฐมนตรี" ลั่น 19 ก.ค. นี่ ชุมนุมใหญ่

เวลา   13.05น.     ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  นายอานนท์ นำภา  ทนายความศูนย์ทนายเพื่อสิทธิมนุษยชน และแกนนำม็อบราษฎร  นักเคลื่อนไหวทางการเมือง  ได้นำมวลชนพร้อมยานพาหนะ  จัดกิจกรรม "คาร์ม็อบ"  เคลื่อนขบวนไปยัง กองทัพบก , กองทัพเรือ , สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  , และจุดสุดท้ายที่ลานหอศิลป์ กทม.  โดยแต่ละจุดจะทำการยื่นหนังสือ เพื่อเรียกร้องให้  สมาชิกวุฒิสภา ( สว. ) ผู้นำเหล่าทัพ   รวมถึง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร. ) ที่เป็นสว.  เคารพมติของประชาชนเสียงข้างมากในการเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค.ด้วยการโหวตนายกรัฐมนตรี จาก 8  พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล   ในการโหวตนายกรัฐมนตรี ที่จะขึ้นในวันพุธที่ 19  ก.ค.  หรือ ลาออก เพื่อยุติการทำหน้าที่ 

 

 

นายอานนท์ นำภา นักเคลื่อนไหวทางการเมือง  กล่าวว่า    เป้าหมายของกิจกรรมครั้งนี้  " คาร์ม็อบ" คือ
กระตุ้นจิตสำนึกของ สว.และ สส.ที่ยังไม่โหวตให้ใคร  ได้ตระหนักถึงการทำหน้าที่    ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการแสดงพลังของประชาชน เพราะตอนนี้เหมือนประชาชนถูกปล้นคะแนนเสียงไป เนื่องจากสมาชิกรัฐสภาไม่ได้เห็นด้วยหรือเห็นชอบ  อยากให้ประชาชนทั่วประเทศลุกขึ้นมาต่อสู้   การเคลื่อนไหววันนี้เป็นการส่งเสียง เพื่อให้กำลังใจสว.ที่ยังงดออกเสียง  ได้กลับมาทำหน้าที่  เชื่อว่าหากเสียงของประชาชนดังพอ ก็จะทำให้ สว.เหล่านี้เปลี่ยนใจ   ส่วนในวันที่ 19 ก.ค.  จะมีการจัดชุมนุมครั้งใหญ่ เพื่อรณรงค์ เรื่องนี้คู่ขนานกับการโหวตนายกรัฐมนตรีที่จะมีขึ้น 

 

 

\'คาร์ม็อบ\' เคลื่อนขบวน ยื่นหนังสือ เหล่าทัพ - ผบ.ตร.  จี้ โหวตนายกรัฐมนตรี

\'คาร์ม็อบ\' เคลื่อนขบวน ยื่นหนังสือ เหล่าทัพ - ผบ.ตร.  จี้ โหวตนายกรัฐมนตรี

\'คาร์ม็อบ\' เคลื่อนขบวน ยื่นหนังสือ เหล่าทัพ - ผบ.ตร.  จี้ โหวตนายกรัฐมนตรี

อานนท์ นำภา  แกนนำม็อบราษฎร นำมวลชนพร้อมยานพาหนะ  จัดกิจกรรม "คาร์ม็อบ"  เคลื่อนขบวนไปยัง กองทัพบก , กองทัพเรือ , สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  , และจุดสุดท้ายที่ลานหอศิลป์ กทม.  ยื่นหนังสือ เพื่อเรียกร้องให้สมาชิกวุฒิสภา ( สว. ) ที่มาจากผู้นำเหล่าทัพ  เคารพมติของประชาชน ด้วยการโหวตนายกรัฐมนตรี จาก 8  พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล  ในการโหวตนายกรัฐมนตรี ที่จะขึ้นในวันพุธที่ 19  ก.ค.  หรือ ลาออก เพื่อยุติการทำหน้าที่ 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ