ข่าว

มวลชน มาตามนัด จี้ 'สว.' เคารพเสียงประชาชน โหวตให้ พิธา ขึ้นนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คล้อยหลังผล โหวตนายกรัฐมนตรี พิธา แห่งพรรคก้าวไกล เจอ "สว." เข้าเกียร์ว่าง กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เคลื่อนไหวนัดรวมตัว ที่ลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรม เรียกร้องไปถึงสมาชิกวุฒิสภา ขอให้ตระหนัก เคารพเสียงประชาชน กลับตัว กลับใจ โปรดหันมาโหวตให้หัวหน้าพรรคก้าวไกล

ที่ลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร   แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ   กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และเครือข่าย   ได้จัดกิจกรรมในชื่อว่า "Respect my vote"  เรียกร้องให้สมาชิกวุฒิสภา (  สว. ) และ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร (สส. )  เคารพเสียงประชาชน โดยเฉพาะการเรียกร้องต่อสว. โหวตนายกรัฐมนตรี  ให้กับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล หลังการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ครั้งแรก 13  ก.ค. สว.ใช้สิทธิงดออกเสียง 159 คน หรือไม่โหวตให้

 

 

เนื้อหาหลักของการปราศรัยจากแนวร่วมเครือข่ายต่าง ๆ  โจมตีผลการลงมติโหวตนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะการโหวตของ สว.   , การเรียกร้องให้สว.โหวตให้นายพิธา ในการลงมติครั้งที่สอง  ซึ่งจะมีขึ้นในวันพุธที่ 19  ก.ค.  แกนนำผู้ชุมนุมยังได้ขอให้มวลชน ติดตามความเคลื่อนไหวในโซเชียลมีเดีย ถึงการนัดหมายการชุมนุม เพื่อร่วมกันแสดงพลัง   ทั้งยังเชิญชวนผู้ที่เลือกพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล ให้ร่วมกันใส่เสื้อและติดสีแดง สีส้ม เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย เปิดเผยว่า ในการมาร่วมกิจกรรม เพื่อแสดงพลังให้เห็นว่าประชาชนไม่เอาสว.  ขณะที่พรรคการเมืองที่ได้คะแนนเสียงส่วนใหญ่จากประชาชน ที่นำโดยพรรคเพื่อไทย เเละพรรคก้าวไกล ซึ่งมีความชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาล   การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี  แสดงให้เห็นว่า สว.และ สส.บางส่วน ไม่ได้เคารพในฉันทามติของประชาชน และส่วนตัวไม่อยากให้นำ  การเเก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112 มาเป็นเงื่อนไขในการโหวตนายกรัฐมนตรี  เพราะสิ่งที่พรรคก้าวไกลนำเสนอ เป็นไปตามขั้นตอนของนิติบัญญัติ และกฎหมายดังกล่าวก็เคยผ่านการแก้ไขมาแล้วหลายครั้ง

 

 


"ผมยังมั่นใจว่า  จะมีเสียง สว.มากกว่า 13 คน ที่จะเห็นชอบให้นายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรีในการโหวตครั้งหน้า  ย้ำว่าในการโหวตนายกรัฐมนตรี ขอฝากไปถึง สส.และ สว.ให้เคารพเสียงของประชาชนด้วย "  นายสมยศ ระบุ

 

มวลชน มาตามนัด จี้ \'สว.\' เคารพเสียงประชาชน  โหวตให้ พิธา ขึ้นนายกฯ

มวลชน มาตามนัด จี้ \'สว.\' เคารพเสียงประชาชน  โหวตให้ พิธา ขึ้นนายกฯ

มวลชน มาตามนัด จี้ \'สว.\' เคารพเสียงประชาชน  โหวตให้ พิธา ขึ้นนายกฯ

กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และเครือข่าย   จัดกิจกรรม  "Respect my vote"  เรียกร้องให้สมาชิกวุฒิสภา ( สว. ) และ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร (สส. )  เคารพเสียงประชาชน โดยเรียกร้องต่อสว. โหวตนายกรัฐมนตรี  ให้กับ  พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล

 

ภาพ คมชัดลึก โดย : วรกร เข็มทองวงศ์ 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ