ข่าว

พุทธะอิสระ อัด 14 ล้านเสียง เลือก พิธา ทำเศรษฐกิจเสียหายเป็นแสนล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พุทธะอิสระ อดีตแกนนำ กปปส. โพสต์เฟซร่ายยาว อัด 14 ล้านเสียง เลือก พิธา ทำเศรษฐกิจเสียหายเป็นแสนล้าน ชี้แทนที่ว่าที่นายกรัฐมนตรี จะเข้าไปแสดงวิสัยทัศน์ในการแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชน จ้องหาเรื่องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ สร้างความแตกแยก

อดีตพระพุทธะอิสระ อดีตแกนนำ กปปส. ได้โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจ พุทธะอิสระ เกี่ยวกับประเด็นการเมืองเนื้อหาใจความระบุว่า  คราวที่แล้วแสดงความสงสารต่อทานอคพิโอที่ถูก สส. และ สว. รุมด่าไปแล้ว วันนี้มาขอแสดงความสงสารต่อ 14 ล้านเสียงที่ไปเลือกทานอคพิโอเข้ามา นักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศก็พากันชะลอการลงทุนจนทำให้แรงงานพากันตกงานเป็นทิวแถว เศรษฐกิจเสียหายเป็นแสนล้าน

อดีตพระพุทธะอิสระ อดีตแกนนำ กปปส.

 การส่งออกก็ชะลอตัว พ่อค้าแม่ขายต่างพากันนั่งตบยุง ไล่แมลงวันกันเป็นทิวแถว มีของขายแต่ไม่มีใครซื้อ แถมน้ำมันก็ดันมาแพงไปทั่วโลก หมูก็ขึ้นราคา ไก่ก็ขึ้นราคา ไข่ก็ขึ้นราคา ค่าครองชีพก็ชักหน้าไม่ถึงหลัง แต่ค่าแรงยังไม่ได้ขึ้น และก็ไม่รู้ว่าจะได้ขึ้นเมื่อไหร่

ทุกปากท้องกำลังจะอดอยาก ขาดแคลน แทนที่ว่าที่นายกรัฐมนตรี จะเข้าไปแสดงวิสัยทัศน์ในการแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชน กลับเอาแต่จ้องหาเรื่องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ สร้างความแตกแยก จนเป็นเหตุให้ สว. ไม่เห็นชอบในการโหวตให้เป็นนายกรัฐมนตรีเข้ามาบริหารประเทศอย่างนี้จะไม่เรียกว่า น่าสงสารพวก 14 ล้านเสียง แล้วจะเรียกว่าอะไร
 

อีกกลุ่มบุคคลที่น่าสงสารก็คือ สว. และ สส. ที่ยกมือสนับสนุนให้ทานอคพิโอ เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี ทั้งที่รู้อยู่ว่าพรรคก้าวไกลโดยทานิคพิโอมีเจตนาจะละเมิดรัฐธรรมนูญแก้กฎหมาย 112 สร้างความไม่มั่นคงให้แก่สถาบันพระมหากษัตริย์ และประเทศชาติ

ทั้งยังเข้าข่ายล้มล้างการปกครองแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หากกรณีนี้ศาลรัฐธรรมนูญมีมติชี้มูลความผิดอย่างชัดเจน กลุ่มบุคคลที่ยกมือสนับสนุนพิทาน้อยและพรรคก้าวไกล ก็เข้าข่ายเป็นตัวการร่วม  รู้เห็นเป็นใจสนับสนุนให้กัดกร่อน บ่อนแซะทำลายสถาบัน ซึ่งปรากฏอยู่ในคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ 19/2564

 เหล่านี้คือกลุ่มบุคคลที่ควรจะต้องแสดงความน่าสงสารที่อาจจะถูกศาลรัฐธรรมนูญพิพากษา หากมีผู้ไปร้องให้ยุบพรรค และตัดสิทธิ์ทางการเมือง และจะตามมาด้วยคดีอาญาอีกเป็นเข่ง เช่นนี้จะไม่สงสาร และจะเรียกว่าอะไร อีกกลุ่มบุคคลที่น่างสาร คือ ผู้ก่อตั้งพรรคที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดี 112 และ 116

 มาวันนี้ปิยบุตร ออกมาเรียกร้องให้พรรคก้าวไกลถอยมาเป็นฝ่ายค้าน แล้วให้รอแลนด์สไลด์อีก 4 ปีข้างหน้า บุตรเขาพูดเหมือนกับตัวเองและพวก จะอยู่จนถึงได้เลือกตั้งในอีก 4 ปีข้างหน้า ก็หวังว่า คงจะไม่ติดคุกหรือหนีออกทางช่องทางธรรมชาติไปอาศัยที่ฝรั่งเศสกันเสียก่อนที่จะถึงเวลาเลือกตั้งนะบุตร ฉ้อ ทอน

 วันนี้ขอระบายความสงสารไว้แค่นี้ เอาไว้วันหน้าจะมานั่งเขียนระบายความสงสารให้อ่านกันใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ