ข่าว

'ปอท.' รวบ เจินเจิน ล่ามบอสจีน สั่งงาน 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ฝั่งปอยเปต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ 'ปอท.' รวบ เจินเจิน ล่ามแปลภาษาให้บอสจีน สั่งงาน 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ฝั่งปอยเปต โยกเงินจากบัญชีม้าและฟอกเงินผ่านคริปโตฯ จริง

30 เม.ย. 2567 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) จับกุม น.ส.พรทิพา อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่  ในความผิดฐาน "มีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และโดยทุจริตหรือหลอกลวงร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน" 

ปอท. รวบ เจินเจิน ล่ามบอสจีน แปลภาษาให้สั่งการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ตุ๋นลงทุนคริปโต

 

 

สืบเนื่องจากตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กก.3 บก.ปอท. ทำการสืบสวนสอบสวนในคดีที่ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรศัพท์หลอกลวงผู้เสียหายวัย 75 ปี จนได้ทรัพย์สินของผู้เสียหายไปเป็นเงินรวม 10.9 ล้านบาท โดยก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสามารถจับกุม ผู้ต้องหาที่เป็นบัญชีม้า แถว 1 และแถว 2 รวม 4 ราย ซึ่งผู้ต้องหาให้การยอมรับว่าได้เปิดบัญชีม้าให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยข้ามไปสแกนหน้าที่ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา
 

ปอท. รวบ เจินเจิน ล่ามบอสจีน แปลภาษาให้สั่งการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ตุ๋นลงทุนคริปโต

 

 

จากนั้นได้ขยายผลจนทราบตัวผู้ร่วมขบวนการที่อาศัยอยู่ที่สำนักงานฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา โดยพบว่ามีทั้งคนจัดหาบัญชีม้า, พนักงานคอลเซ็นเตอร์, ล่าม และบอสชาวจีน อาศัยอยู่ฝั่งดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการ  และติดตามจับกุม น.ส.พรทิพา ซึ่งเป็นล่ามแปลภาษาให้กับบอสชาวจีน ในการสั่งงานคอลเซ็นเตอร์  ในการโยกเงินจากบัญชีม้าและการฟอกเงินผ่านคริปโตฯ ที่ออฟฟิศฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ด่าน ตม.คลองลึก จ.สระแก้ว ในขณะที่กำลังจะข้ามพรมแดนเพื่อไปทำงานให้บอสจีนที่ออฟฟิศฝั่งปอยเปต

 

จากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์  แก๊งดังกล่าวนี้ มีการหลอกลวงประชาชนในรูปแบบต่างๆ ทั้งการโทรศัพท์ข่มขู่, หลอกติดตั้งแอปฯ ดูดเงิน, หลอกทำภารกิจ และการหลอกลงทุนรูปแบบต่างๆ โดยพบประวัติการแจ้งความออนไลน์ จำนวนกว่า 1,000 คดี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการขยายผลติดตามจับกุมตัวการและผู้ร่วมขบวนการคนอื่นๆ ต่อไป
 

 

ปอท. รวบ เจินเจิน ล่ามบอสจีน แปลภาษาให้สั่งการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ตุ๋นลงทุนคริปโต

 

 

สอบถามผู้ต้องหาให้การเบื้องต้น รับสารภาพว่า ทำหน้าที่เป็นล่ามแปลให้บอสชาวจีน สั่งการพนักงานในการโยกเงินจากบัญชีม้าและฟอกเงินผ่านคริปโตฯ จริง


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ