ข่าว

เพื่อไทยหวัง สัปดาห์นี้ เรื่องประธานสภาจะชัดเจน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

8 พรรคร่วม ขยับวันประชุม เชื่อสัปดาห์นี้ จะมีความชัดเจน โดยเฉพาะตำแหน่งประธานสภา เพื่อเตรียมประชุม หลัง กกต.รับรอง สส. 95 %

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า การประชุมพรรคร่วม 8  พรรค ที่นัดหมายกันไว้ วันที่ 21 มิถุนายนนี้ ต้องขยับออกไปเป็นวันที่ 22 มิถุนายนแทน  เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะประกาศรับรอง สส. 95% ในวันเดียวกัน

ในส่วนของตำแหน่งประธานสภานั้น ทราบจากทีมเจรจาของพรรคเพื่อไทยว่าขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ หลังจากที่ได้คุยไว้กับพรรคก้าวไกลไปก่อนหน้านี้ ส่วนที่โฆษกพรรคก้าวไกล นายรังสิมันต์ โรม ออกมาระบุว่าตำแหน่งประธานสภาฯควรเป็นของพรรคก้าวไกลเพื่อขับเคลื่อนงานในสภานั้น



ถือเป็นความเห็นของบุคคล ไม่ใช่คณะเจรจา  เชื่อว่าเรื่องตำแหน่งประธานสภา จะไม่ใช่ชนวนขัดแย้งที่จะสร้างปัญหาหรือเป็นประเด็นในการทำร่วมกันระหว่างสองพรรค เพราะทุกอย่างต้องพูดคุยกันด้วยเหตุและผล

เมื่อทราบผลการรับรอง สส.จาก กกต.แล้ว ส่วนตัวมองว่าการหารือกันในสัปดาห์นี้ต้องเริ่มมีความชัดเจนทั้งในส่วนของตำแหน่งรัฐมนตรี โดยเฉพาะตำแหน่งประธานสภาฯ   เพราะเมื่อกกต.ประกาศ รับรอง สส.ครบ 95% และ สส.ทยอยรายงานตัวที่สภาแล้ว

 

พรรคร่วมก็ต้องมีแนวทางและทิศทางในการโหวตตำแหน่งประธานสภาหลังเปิดการประชุม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ