ข่าว

เสรีพิศุทธ์ ขู่ ถอดถอน กกต. หากไม่เคลียร์บัตรเลือกตั้งนอกเขต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ขู่ถอดถอน กกต. หลังเลือกตั้ง หากเรื่องบัตรเลือกตั้งนอกเขต จัดส่งไม่ได้กว่า 3 แสนใบ เป็นเรื่องจริง

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เรียกร้องให้ กกต. ชี้แจงรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ของไปรษณีย์ไทย  ให้ข่าวว่า มีซองจดหมายการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต ที่ไม่สามารถอ่านจ่าหน้าซองได้ กว่า 300,000 ซอง และต้องส่งกลับไปให้ผู้เชี่ยวชาญของ กกต. วินิจฉัย และคาดว่าอาจจะไม่สามารถส่งไปยังเขตเลือกตั้งได้ทันในเวลา 17.00 น. ของวันที่ 14 พ.ค. 2566 และจะกลายเป็นบัตรเสีย

 

พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้ความเห็นว่าเรื่องที่รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ของไปรษณีย์ไทย  ให้ข่าวว่า มีซองจดหมายการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต ที่ไม่สามารถอ่านจ่าหน้าซองได้ กว่า 300,000 ซอง ถือเป็นความผิดพลาดที่ร้ายแรงมาก

 

เพราะหากการใช้สิทธิผู้มีสิทธิเลือกตั้งถึง 300,000 คน ต้องเสียไปจากความบกพร่องของ กกต. ถือว่า เป็นเรื่องที่ใหญ่มาก  ยิ่งกว่า กรณีบัตรจากนิวซีแลนด์ 1,700 ใบที่เสียจากการส่งกลับไม่ทันในการเลือกตั้งปี 2562

 

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เรียกร้องให้ กกต.รับผิดชอบด้วยการลาออกหลังจากรับรองผลการเลือกตั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  หากมีซองบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า ไม่สามารถจัดส่งได้ถึง 300,000 ซองเป็นเรื่องจริง  ไม่เช่นนั้น พรรคเสรีรวมไทยจะรวบรวมหลักฐาน และยื่นถอดถอน ต่อ ปปช. หลังการเลือกตั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ