ข่าว

'สุวัจน์' ประกาศสู้ตาย ไว้ลายชาติชาย เอา 'เศรษฐกิจยุคทอง' กลับมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ต่อหน้าคนโคราชกว่า 30,000 ชีวิต 'สุวัจน์' ลั่นกลองรบสู้ศึกเลือกตั้ง66 ไม่หนี ไม่ถอย พรรคชาติพัฒนากล้า เบอร์ 14 'ขอสู้ตาย' นำเศรษฐกิจยุคทองกลับคืนให้คนโคราช งานดี มีเงิน ของไม่แพง โคราชโนมิกส์

โค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง 2566 ที่จ.นครราชสีมา เมื่อค่ำวันที่ 28 เม.ย. 2566 บนเวทีปราศรัยใหญ่ พรรคชาติพัฒนากล้า(ชพก.) คึกคักไปด้วยคลื่นมหาชนคนโคราชกว่า 30,000 คน แห่มารับฟังนโยบาย”โคราชโนมิกส์” หวังเอา เศรษฐกิจยุคทอง กลับมา เอานายกรัฐมนตรีกลับมาโคราช เหมือนเมื่อครั้งที่ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ เป็นนายกรัฐมนตรีของโคราชสร้างเศรษฐกิจยุคทอง, เปลี่ยนสนามรบเป็นสนามการค้า, โคราชประตูสู่อีสาน, อีสานประตูสู่อินโดจีน และเป็นผู้ก่อตั้งพรรคชาติพัฒนา พรรคของคนโคราช

 

ปลุกคนโคราชเอายุคทองกลับมา

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ประกาศสู้ตายไว้ลายชาติชาย ปลุกคนโคราชกว่า 3 หมื่นคน ร่วมใจสร้างพรรคชาติพัฒนากล้า สืบสานพรรคของคนโคราช ตามเจตนารมณ์ของพล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ เอา "ยุคทองเศรษฐกิจ" กลับมา ท่ามกลางเสียงเชียร์สนับสนุนดังกระหึ่ม ณ ลานหน้าศาลากลางจ.นครราชสีมา 

 

ลั่นกลองรบสู้ศึกเลือกตั้ง 66 ประกาศ “แพ้ไม่ได้” เพราะพรรคการเมืองของคนโคราช คือ “ชาติพัฒนา” ถือกำเนิดมาจากความรักความผูกพันระหว่างคนโคราชกับพล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ โดยมีสัญลักษณ์มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ Honda Rebel รุ่นแรก ทะเบียน 1 ผ.ผึ้ง 7777 จอดอยู่บนเวที

มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ Honda Rebel รุ่นแรก ทะเบียน 1 ผ.ผึ้ง 7777 ที่คนโคราชลงขันซื้อให้อดีตนายกฯชาติชาย

คนโคราชกว่า 30.000 ชีวิตแห่ฟังการปราศรัยใหญ่พรรคชาติพัฒนากล้า ที่ศาลากลาง จ. นครราชสีมา

 

ช่วงท้ายของการปราศรัย นายสุวัจน์ ได้ขึ้นไปนั่งมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ แล้วถามพี่น้องประชาชนว่าจำมอเตอร์ไซค์คันนี้ได้มั้ย เมื่อ 30 ปีก่อนพี่น้องประชาชนชาวโคราชร่วมกันบริจาคเงินซื้อมอเตอร์ไซด์ให้ พล.อ.ชาติชาย

 

ภายหลังที่เกิดรัฐประหาร (23 ก.พ. 2534) ท่านถูกยึดทรัพย์สิน ถูกยึดมอเตอร์ไซค์ วันที่พล.อ.ชาติชาย กลับมาไหว้ย่าโมและปรากฎว่าคนโคราชนับหมื่นมารอรับท่านและระดมเงินซื้อมอเตอร์ไซค์คันนี้ให้

 

เมื่อพล.อ.ชาติชาย กลับมาจึงเรียกตนไปพบ และบอกว่าต้องตั้งพรรคใหม่ เพื่อกลับไปรับใช้คนโคราช มาเอา "เศรษฐกิจยุคทอง" กลับมาใหม่ ก็เลยตัดสินใจตั้ง “พรรคชาติพัฒนา”

 

สู้นโยบาย 'นายกฯ อยู่โคราช'

นี่คือ ความผูกพันของพล.อ.ชาติชาย และพรรคชาติพัฒนากับคนโคราช ท่านชาติชายและผู้บริหารยุคต่อๆ มาไม่ว่า นายกร ทัพพะรังสี นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายเทวัญ ลิปตพัลลภและผม ตลอดจนสมาชิกพรรคได้ร่วมทำงานกับพี่น้องประชาชนชาวโคราชมาอย่างยาวนานเกือบ 30 ปี

นายสุวัจน์ ประกาศ ทวงคืนยุคทองสมัยอดีตนายกฯชาติชาย กลับคืนมา

แกนนำพรรคชาติพัฒนากล้า ลั่นกลองรับสู้ศึกเลือกตั้ง2566

 

 

เลือกตั้ง66 กอบกู้วิกฤตชาติ

ทำให้เกิดความสำเร็จและความเจริญอย่างมากมาย มีถนนดีๆ มีมหาวิทยาลัย มีการลงทุนของโรงงานอุตสาหกรรมตามนิคมต่างๆ มีสนามกีฬา มีสนามบิน มีโรงกรองน้ำประปา และอื่นๆ อีกมาก การเลือกตั้ง2566 ครั้งนี้ เป็นครั้งสำคัญที่จะกอบกู้วิกฤตให้กับชาติและเอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมาโคราช

พรรคชาติพัฒนากล้า ลั่นกลองรับสู้ศึกเลือกตั้ง2566

 

 

“ผมจะสู้ตาย สู้สุดกำลัง เพื่อรักษาพรรคชาติพัฒนากล้าเอาไว้ เพื่อจะได้ทำประโยชน์ให้คนโคราชต่อไป มาช่วยกันรักษามรดกทางการเมืองที่พล.อ.ชาติชาย มอบเอาไว้ให้ ขอเชิญชวนชาวโคราช มารวมพลังกันครับ สู้กับผมครับ สู้ด้วยกัน รักษาพรรคชาติพัฒนากล้าเอาไว้ เอาเศรษฐกิจยุคทองของเรากลับคืนมา เลือกพรรคชาติพัฒนากล้าทุกเขตทั้งจังหวัด เอานายกรัฐมนตรีอยู่ที่โคราชกันครับ”นายสุวัจน์ กล่าวด้วยความมุ่งมั่น

มวลชนพรรคชาติพัฒนากล้ากว่าสามหมื่นคน

พรรคชาติพัฒนากล้า ลั่นกลองรับสู้ศึกเลือกตั้ง2566

แกนนำพรรคชาติพัฒนากล้า ประกาศขอสู้ตายในศึกเลือกตั้ง2566

 

'สุวัจน์' ประกาศสู้ตาย ไว้ลายชาติชาย เอา 'เศรษฐกิจยุคทอง' กลับมา

แฟนคลับพรรคชาติพัฒนากล้า

'สุวัจน์' ประกาศสู้ตาย ไว้ลายชาติชาย เอา 'เศรษฐกิจยุคทอง' กลับมา

'สุวัจน์' ประกาศสู้ตาย ไว้ลายชาติชาย เอา 'เศรษฐกิจยุคทอง' กลับมา

'สุวัจน์' ประกาศสู้ตาย ไว้ลายชาติชาย เอา 'เศรษฐกิจยุคทอง' กลับมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ