ข่าว

ไม่หนี !! 8 แกนนำเพื่อไทย พบตำรวจ 21 พ.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

8 แกนนำเพื่อไทย จะไปพบตำรวจที่กองปราบฯ ในวันจันทร์ที่ 21 พ.ค.นี้ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาที่ คสช.แจ้งความดำเนินคดี

 

               หลังจากทาง คสช.ได้แจ้งความดำเนินคดีกับทางพรรคเพื่อไทยจากกรณีการแถลงข่าวในวาระ 4 ปี คสช. และต่อมามีข่าวว่าทาง คสช.ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ 8 แกนนำของพรรคเพื่อไทย

              ล่าสุดทางพรรคเพื่อไทยได้แจ้งสื่อมวลชนว่า ในวันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม นี้ เวลา 10:30 น. แกนนำพรรคเพื่อไทย 8 คน จะเดินทางไปพบพนักงานสอบสวนที่กองปราบฯ เพื่อรับทราบที่ คสช.กล่าวหา ประกอบด้วย 1.พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ 2.นายภูมิธรรม เวชชยชัย 3.นายชูศักดิ์ ศิรินิล 4.นายชัยเกษม นิติสิริ 5.นายจาตุรนต์ ฉายแสง 6.นายนพดล ปัทมะ 7.นายวัฒนา เมืองสุข 8.นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง 

              ก่อนหน้านี้ นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรค ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ทางพรรคถูก คสช.แจ้งความดำเนินคดี ว่า การที่สมาชิกพรรคของพรรคเพื่อไทยออกมาแสดงความคิดเห็นและวิพากษ์วิจารณ์ผลงานของรัฐบาล และ คสช. นั้น ถือเป็นเรื่องของการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นตามปกติที่รัฐธรรมนูญได้รับรองและคุ้มครองไว้ เช่นเดียวกับบุคคลทั่วไปที่วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล 

              นายภูมิธรรม ระบุว่า การดำเนินการดังกล่าวถือเป็นหน้าที่สำคัญทางการเมืองในฐานะตัวแทนของประชาชน ที่มีหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลและ คสช. เพื่อรักษาไว้ซึ่งผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ไม่มีการกระทำใดที่จะเข้าข่ายเป็นการฝ่าฝืนประกาศ คสช. หรือคำสั่งหัวหน้า คสช. และที่ผ่านมาตลอดระยะเวลา 4 ปี แกนนำที่เป็นสมาชิกของพรรคก็ได้แสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล    และ คสช. มาตลอด แต่พรรคก็ไม่เคยจัดให้มีการประชุมหรือทำกิจกรรมทางการเมืองใดที่จะเป็นการฝ่าฝืนข้อห้ามของ คสช.
 

 

 

            รักษาการเลขาธิการพรรค ระบด้วยว่า แม้จะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับแกนนำของพรรค แต่พรรคเพื่อไทยก็ยังคงทำหน้าที่ตรวจสอบและวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลและ คสช. ต่อไป เช่นเดียวกับพรรคการเมืองอื่นๆ ที่กระทำตามหน้าที่ของตนในลักษณะเดียวกัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เปิดรายชื่อ" 8 แกนนำเพื่อไทยถูกแจ้งความ

แจ้ง 4 ข้อหา "เพื่อไทย" โจมตีรัฐบาลนำประเทศสู่ความมืดมน

เพื่อไทย ออกแถลงการณ์ซัด รัฐบาล-คสช. ปฏิรูปเหลว

พลิกกฎหมาย!! ยุบพรรคเพื่อไทย ไล่ออกจากสนาม ??

 

ไม่หนี !! 8 แกนนำเพื่อไทย พบตำรวจ 21 พ.ค.นี้

 

ไม่หนี !! 8 แกนนำเพื่อไทย พบตำรวจ 21 พ.ค.นี้

 

ไม่หนี !! 8 แกนนำเพื่อไทย พบตำรวจ 21 พ.ค.นี้

 

ไม่หนี !! 8 แกนนำเพื่อไทย พบตำรวจ 21 พ.ค.นี้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ