ข่าว

"โรม - จ่านิว" ยัน ชุมนุมวันนี้ แม้ถูกออกหมายจับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โรม - จ่านิว" ยืนยัน เดินหน้าชุมนุมวันนี้ (10 ก.พ.) นี้ แม้ถูกออกหมายจับแล้ว

 

               10 ก.พ.61 - จากกรณีที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้อนุมัติหมายจับ 4 ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นแกนนำการชุมนุมบริเวณสกายวอล์ค แยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ประกอบด้วย นายรังสิมันต์ โรม , นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว , นายเอกชัย หงษ์กังวาน และนายอานนท์ นำพา (อ่านต่อ...ออกหมายจับ โรม-จ่านิว พร้อมพวก รวม 4 คน)

               นายรังสิมันต์ ให้สัมภาษณ์ "คมชัดลึกออนไลน์" ยืนยันว่าเขา และ จ่านิว ยังยืนยันว่าจะไปร่วมชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตามที่นัดหมายไว้ในเวลา 16:00 น. วันที่ 10 กุมภาพันธ์ นี้แน่นอน

               "สิ่งที่เราทำไม่ใช่สิ่งที่ผิด ฉะนั้นเราจะไม่วิ่งหนีอะไรทั้งนั้น แต่ถ้าเห็นว่าผิดกฎหมาย ก็ต้องว่าไปตามกระบวนการ เรื่องการดำเนินคดีผมไม่สามารถเลือกได้เพราะขึ้นอยู่กับผู้มีอำนาจ แต่หากมีการดำเนินคดีเราก็ต้องต่อสู้ไปตามกระบวนการ แต่ก็ยืนยันว่าเป็นสิทธิของเราในการแสดงออก และถ้าประชาชนเอาด้วย ความฝันที่ต้องการให้มีการเลือกตั้ง ให้ประเทศเดินหน้า ให้ไม่มีการสืบทอดอำนาจ ก็คงจะเกิดขึ้น"

               ทั้งนี้ก่อนหน้าที่ศาลจะออกหมายจับ นายรังสิมันต์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Rangsiman Rome ว่า

 

"โรม - จ่านิว"  ยัน ชุมนุมวันนี้ แม้ถูกออกหมายจับ

 

               "ในวันที่ 10 ที่จะถึงนี้ ผมคิดว่าน่าจะเป็นนิมิตหมายของประชาชนที่ดีที่จะต่อสู้ร่วมกัน เพื่อทำลายล้างอำนาจเผด็จการที่คดโกงชาติอันเป็นที่รักของเรา ผมเชื่อว่าวันดังกล่าวจะเป็นการหว่านเมล็ดพันธ์ุประชาธิปไตยที่จะเป็นจุดเริ่มต้นการถอนรากถอนโคนครั้งสำคัญของระบอบเผด็จการ คสช. หากวันดังกล่าวมีคนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก วันสุดท้ายของ คสช. คงใกล้มาถึง

               ตัวผมเอง ก็อยากใช้ชีวิตตามปกติ ไม่ได้มุ่งหวังแสวงหาความไม่สงบสุขแก่ตนเอง แต่เพราะสังคมที่กำลังเป็นไป ทำให้ไม่สามารถอยู่เฉยๆได้ ผมมีความรู้สึกว่าสังคมนี้ แม้จะมีปัญหาอยู่มากมาย แต่ก็ได้ให้อะไรแก่เรามากมายเช่นกัน ผมมีความรู้สึกอย่างสุดซึ้งว่า มันมีความหวังอยู่ที่จะสร้างสังคมให้ดีได้ สังคมที่ดีสำหรับทุกคน ไม่ใช่เฉพาะคนที่มีฐานะการเงิน มีฐานันดรเก่าแก่ แต่เป็นสังคมสำหรับทุกคนที่มีทั้งโอกาส มีความเท่าเทียม มีความหวัง

               ดังนั้นขอเชิญชวนทุกคนอีกครั้ง มาร่วมสู้กัน เพื่อสร้างประเทศชาติของเราด้วยกันอีกครั้ง เราตกนรกร่วมกันมานานเพียงพอแล้ว ถึงเวลาวางอิฐก้อนแรกกันอีกครั้ง

               #10กุมภาราชดำเนิน

               ----------
               เจอกัน 16.00 น. ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 
               เราจะไปทวงประชาธิปไตยของเราคืน "

               ขณะที่ "จ่านิว" ได้โพสต์ข้อความไว้ในเฟซบุ๊กก่อนศาลออกหมายจับเช่นกัน

 

"โรม - จ่านิว"  ยัน ชุมนุมวันนี้ แม้ถูกออกหมายจับ

 

               ส่วนหนึ่งของข้อความระบุว่า "การออกหมายจับครั้งนี้คือความพยายามในการสกัดขัดขวางกิจกรรม #รวมพลคนอยากเลือกตั้ง ในวันพรุ่งนี้(10กุมภา2018)ผมยืนยันกิจกรรมจะดำเนินการต่อไป และผมจะไปต่อสู้ยืนหยัดเพื่อสิทธิของประชาชน

               พรุ่งนี้พบกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน สี่โมงเย็น (16:00น.)

               ฝากไปถึงทหารหรือตำรวจที่กำลังดำเนินการเรื่องนี้ ว่า รอบนี้อย่าใช้วิธีแบบตอนอุ้มตัว ที่ประตูเชียงราก มธ. เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2016 แล้วกัน" (อ่านต่อ...รวบ‘จ่านิว’ส่งให้ตำรวจรถไฟสอบต่อ)

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ