ข่าว

ออกหมายจับ โรม-จ่านิว พร้อมพวก รวม 4 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับ โรม-จ่านิว พร้อมพวก รวม 4 คน

 

              9 ก.พ.61 - เมื่อเวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลอนุมัติหมายจับ และศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้อนุมัติหมายจับ 4 ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นแกนนำการชุมนุมบริเวณสกายวอล์ค แยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ประกอบด้วย นายรังสิมันต์ โรม , นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว , นายเอกชัย หงษ์กังวาน และนายอานนท์ นำพา

              ในความผิดฐาน 1.จัดการชุมนุมในรัศมี 150 เมตร จากวังของพระบรมวงศ์ชั้นสมเด็จเจ้าฟ้าขึ้นไป ตาม พรบ.การชุมนุมสาธารณะ มาตรา 7 วรรคแรก 2.มั่วสุม ชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปในที่สาธารณะ นาม คำสั่ง หัวหน้า คสช.ที่ 3/2558 ลงวันที่ 1เม.ย.58 ข้อ 12 และ 3.ร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชน เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน ถึงขนาดจะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักรหรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ตาม ป.อาญา ม.116

              สำหรับหมายจับดังกล่าว เนื่องจากแกนนำทั้ง 4 คน ไม่มาพบพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียก โดยอ้างว่าติดภารกิจ ซึ่งพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วเห็นว่าข้ออ้างดังกล่าวไม่สมเหตุสมผลจึงต้องขอศาลอนุมัติหมายจับ  

            ล่าสุด นายรังสิมันต์ และ "จ่านิว" ยังยืนยัน เดินหน้าชุมนุม 10 ก.พ. นี้ แม้ถูกออกหมายจับ (อ่านต่อ..."โรม - จ่านิว" ยัน ชุมนุม 10 ก.พ. แม้ถูกออกหมายจับ)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ