ข่าว

รวบ‘จ่านิว’ส่งให้ตำรวจรถไฟสอบต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหารรวบ"จ่านิว" ขณะเดินอยู่หน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ส่งตัวให้ตร.นิมิตรใหม่ ตรวจสอบตามหมายจับ ก่อนส่งต่อให้ตำรวจรถไฟธนบุรีดำเนินคดีต่อ


          จากกรณีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์หรือจ่านิว สมาชิกขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ได้ถูกบุคคลแต่งกายคล้ายทหาร จำนวน 8 คน เข้าคุมตัวไปจากบริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต (ฝั่งประตูเชียงราก)

     
          ต่อมาเมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 21 มกราคม เจ้าหน้าที่ทหารสังกัด ร.2 พัน 2 รอ. ได้ควบคุมนายสิรวิชญ์หรือจ่านิว มาส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.นิมิตรใหม่ ตามภูมิลำเนา
     
          โดยพ.ต.ท.สุจินต์ สมศรี รองผกก.ป. สน.นิมิตรใหม่ กล่าวว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ควบคุมตัวนายสิรวิชญ์มาส่งพนักงานสอบสวนจริง หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจสอบหมายจับ โดยจะตรวจสอบไปยังสถานีตำรวจรถไฟธนบุรีว่าบุคคลดังกล่าวมีหมายจับอยู่ใช่หรือไม่ และตรวจสอบตัวตนของนายสิรวิชญ์ว่าเป็นบุคคลดังกล่าวตามหมายจับใช่หรือไม่ หลังจากตรวจสอบเสร็จสิ้นว่าเป็นบุคคลดังกล่าวจริงจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยจะนำตัวไปส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟธนบุรีเพื่อดำเนินคดีต่อไป
     
          ขณะที่ พ.ต.ท.บุญเลิศ รสรื่น พงส.สน.นิมิตรใหม่ เปิดเผยว่าภายหลังจากได้รับตัวนายสิรวิชญ์จากเจ้าหน้าที่ทหารแล้ว ก็ได้ทำการตรวจสอบหมายจับและบุคคลดังกล่าว ก่อนจะทำบันทึกจับกุมและส่งตัวดำเนินคดี โดยใช้เวลาควบคุมตัวอยู่ที่สน.นิมิตรใหม่เพียงชั่วโมงเศษเท่านั้น จากนั้นได้นำตัวส่งให้กับทางตำรวจรถไฟธนบุรีสอบสวนต่อ
       
          ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เมื่อเวลา  22.30 น. วันที่ 20มกราคม นายสิรวิชญ์ ได้ถูกบุคคลแต่งกายคล้ายทหาร จำวน 8 นายพร้อมรถกระบะ 2 คัน เข้าควบคุมตัว จากบริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต หลังจากที่รับประทานอาหารกับเพื่อน ก่อนที่จะถูกควบคุมต่อมาที่สน.นิมิตรใหม่
       
          สำหรับนายสิรวิชญ์หรือจ่านิวนั้นถูกศาลทหารกรุงเทพออกหมายจับพร้อมพวก รวม 6 คน ในข้อหามั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมือง ณ ที่ใดๆ ที่มีจำนวนตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กรณีนั่งรถไฟไปอุทยานราชภักดิ์


“โรม”โผล่ให้กำลังใจ“จ่านิว”-พวกอีก 3 เจอข้อหาเดียวกันเข้ามอบตัว ตร.โชว์หมายจับ เตรียมคุมตัวส่ง
 
          เมื่อเวลา 08.30 น.  ที่ ส.รฟ.ธนบุรี นายรังสิมันต์ โรม หรือ “โรม” แกนนำ 1 ใน 14 นักศึกษาประชาธิปไตยใหม่ที่เคยถูกควบคุมตัวไปก่อนหน้านี้ พร้อม น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว อายุ 22 ปี น.ส.ชนกนันท์ รวมทรัพย์ อายุ 22 ปี นายกรกช แสงเย็นพันธ์ อายุ 23 ปี โดยทั้ง 3 รายเป็นผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในข้อหา"มั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมือง ที่มีตั้งแต่5คนขึ้นไป" ซึ่งถือเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หลังจากจัดกิจกรรมนั่งรถไฟไปอุทยานราชภักดิ์ "ส่องแสงหากลโกง” ที่อุทยานราชภักดิ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เดินทางมาให้กำลังใจ นายสิรวิชญ์ 
 
          ต่อมาเมื่อเวลา 09.00 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟธนบุรีนำหมายจับมาแสดงต่อ น.ส.น.ส.ชลธิชา น.ส.ชนกนันท์ และ นายกรกช เพื่อทำการควบคุมตัวไปสอบปากคำ จากนั้นจะนำ นายสิรวิชญ์ พร้อมพวกทั้งหมดรวม 4 คน ฝากขังที่ศาลทหารต่อไป 
 
          ขณะที่ น.ส.ภาวิณี ชุมศรี ทนายความจากศูนย์สิทธิเพื่อมนุษยชน เปิดเผยว่า นายสิรวิชญ์ พร้อมพวกรวม 4 คน ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ทั้งนี้นายสิรวิชญ์ มีการบันทึกวิดีโอขณะถูกทหารควบคุมตัวอีกด้วย
 
          ด้านพ.ต.ท.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ สว.ส.รฟ.ธนบุรี กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายจับต่อตัวผู้ต้องหาเพื่อควบคุมตัวมาดำเนินคดี หลังจากนี้จะดำเนินการเร่งรัดนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ฝากขังที่ศาลทหารโดยเร็วภายในวันนี้ (21 ม.ค.) 
 
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการควบคุมตัวนายสิรวิชญ์นั้น นายสิรวิชญ์ได้มีการอัดคลิปวีดิโอเล่าถึงเหตุการณ์ขณะโดนควบคุมตัวเมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา ว่าถูกทำร้ายร่างกายโดนทุบบริเวณศีรษะ และแผ่นหลัง จำนวน 3 ครั้ง และขณะที่ นายสิรวิชญ์ ถูกสอบปากคำอยู่นั้น นายทรงธรรม แก้วพันพฤกษ์ ได้นำถุงดำมาคลุมหัวพร้อมทั้งจำลองเหตุการณ์ที่ นายสิรวิชญ์ ถูกเจ้าหน้าที่แต่งตัวคล้ายทหารควบคุมตัวเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาอีกด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ