ข่าว

"บิ๊กตู่" อ้อน "รักรองนายกฯด้วย" ขอโทษหากผิดพลาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ท่ามกลางกระแสกดดัน "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประยุทธ์อ้อนชาวบ้านระหว่างลงพื้นที่ว่า "วันนี้อย่ารักผมคนเดียวรักรองนายกฯของผมด้วย...หากมีอะไรผิดพลาด บกพร่องต้องขอโทษด้วย"

 

             5 ก.พ.61 - ในการลงพื้นที่ จ.จันทบุรี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ในวันนี้ ช่วงค่ำนายกฯและคณะได้นั่งรถรางไปสักการะโบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล  ซึ่งเป็นโบสถ์อายุกว่า 100 ปี ที่อยู่คู่ชุมชนชาวจันทบูรมาอย่างยาวนานด้วย โดยระหว่างทางมีเด็กๆรอต้อนรับนายกฯด้วยการร้องเพลง "คืนความสุขให้คนในชาติ" ว่า เราจะทำตามสัญญาขอเวลาอีกไม่นาน ซึ่งนายกฯได้หันมาบอกเด็กๆว่า "เขาไม่ร้องกันแล้วเพลงนี้ ให้ร้องท่อนแผ่นดินที่งดงามจะคืนกลับมา"

             จากนั้นได้ร่วมถ่ายรูปพร้อมคณะ และกล่าวกับประชาชนที่มารอให้กำลังใจ ช่วงหนึ่งว่า "ไอ้ที่ผมกระฉับกระเฉงแบบนี้ เพราะต้องเร่งทำงาน เพราะหลายคนบอกขอเวลาอีกไม่นานแต่ตอนนี้ 3 ปีกว่าแล้ว แต่มันยังไม่เสร็จเลยยังต้องเดินหน้า ใครจะทำอะไรก็ทำไปแต่ผมจะวางรากฐานไว้ อย่าขัดแย้ง หลายอย่างเป็นปัญหาที่ต้องแก้ไขทั้งหมด ที่ผ่านมามันล่าช้า ผมโทษใครไม่ได้ต้องโทษตัวเอง เพราะผมก็อยู่ในเหตุการณ์นั้นมาตลอด เช่นเดียวกันกับทุกคน

             วันนี้อย่ารักผมคนเดียวรักรองนายกรัฐมนตรีของผมด้วย วันนี้มาทั้ง ครม. ประยุทธ์คนเดียวอยู่ไม่ได้ต้องอยู่ด้วยกันทั้งหมด ใครต้องออกไป ออกมามันวุ่นกันไปหมด ฉะนั้นต้องอยู่ด้วยกัน เพราะเป็นสิ่งที่เรามุ่งมั่น หากมีอะไรผิดพลาด บกพร่องไปต้องขอโทษด้วย ไม่มีเจตนาเพื่ออะไรทั้งสิ้น อยู่ที่พวกเราอย่ามาบอกว่าสืบทอดอำนาจ เพราะอำนาจอยู่ที่ประชาชน ไปเลือกเข้ามาเอง เลือกคนดีเข้ามาบริหารบ้านเมือง" 

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การพูดดังกล่าวของนายกฯเกิดขึ้นท่ามกลางกระแสกดดันและเรียกร้องให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลาออก จากกรณีนาฬิกาหรูบนข้อมือที่ไม่ปรากฏอยู่ในบัญชีทรัพย์สิน ขณะที่มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ต้องการให้ พล.อ.ประวิตร ลาออก (อ่านต่อ...“บิ๊กตู่” แบ็ก “บิ๊กป้อม” เหนียว !!)

\"บิ๊กตู่\" อ้อน \"รักรองนายกฯด้วย\" ขอโทษหากผิดพลาด

            อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ไม่ได้มาร่วมประชุม ครม.สัญจรในครั้งนี้ด้วย เนื่องจากติดภารกิจประชุมร่วมกับรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน ที่ประเทศสิงคโปร์

            อ่านต่อ...ดูความเห็นชาวโซเชียล หลัง “บิ๊กตู่” อ้อนให้คนรัก "รองนายกฯ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ