ข่าว

คาดผู้ใหญ่เข้าใจกิจกรรมล้อการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปธ.กลุ่มล้อการเมือง ระบุแค่กิจกรรมสนุกๆสะท้อนปัญหาบ้านเมือง ไม่โจมตีตัวบุคคล คาดผู้ใหญ่เข้าใจ-รับฟัง. ไม่อยากให้เกิดภาพฉุดกระชาก

          เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่สนามศุภชลาศรัย นายลัทธพล ยิ้มละมัย ประธานกลุ่มอิสระล้อการเมืองธรรมศาสตร์ กล่าวว่ากิจกรรมล้อการเมืองในงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ในมุมมองนักศึกษามองเป็นเรื่องสนุก ไม่ได้มีเจตนาโจมตีตัวบุคคล แต่เป็นการสื่อสารถึงภาพรวมของสถานการณ์และสะท้อนสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นในบ้านเมือง ปัจจุบันรัฐบาลก็มีแนวคิดปฏิรูปการเมือง จึฝอยากให้รับฟังเนื้อหาของกิจกรรมล้อการเมือง ไปเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิรูปอย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อหรือประสานว่าหุ่นใดจะไม่ผ่านหรือไม่ได้รับอนุญาตให้นำเข้าไปภายในสนามกีฬา แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะมีตรวจอีกรอบหรือไม่ แต่หากว่าหุ่นหรือข้อความใดไม่สมควรเข้าไปในงานก็พร้อมชี้แจ้งแนวคิดในการจัดสร้างหุ่นต่างๆเพื่อทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะเป็นแนวทางที่ดีกว่าการเข้าฉุดกระชากหรือยึดหุ่น

          “ในส่วนของฝั่งนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ไม่มีการกดดันแต่อย่างไร เนื่องจากผู้ใหญให้อิสระทางความคิด แต่ก็มีข้อกังวลจากเพื่อนทางจุฬาฯว่ามีความกังวลในเนื้อหาของการล้อทางการเมือง เบื้องต้นถ้าเจ้าหน้าที่จะมายึดก็คงไม่ให้ยึดกันง่ายๆ. ขอให้มาเจรจาพูดคุยกันด้วยเหตุผลดีกว่า” นายลัทธพลกล่าว

คาดผู้ใหญ่เข้าใจกิจกรรมล้อการเมือง

คาดผู้ใหญ่เข้าใจกิจกรรมล้อการเมือง

คาดผู้ใหญ่เข้าใจกิจกรรมล้อการเมือง

คาดผู้ใหญ่เข้าใจกิจกรรมล้อการเมือง

              อ่านเรื่องที่เกี่ยวข้อง  ตรวจป้ายล้อการเมืองป้องกันมือที่ 3

                                           ผบ.ทบ. แจง ส่งทหารดูแลงานฟุตบอล จุฬา- มธ. ตามปกติ

                                             ตร.คุมเข้มงานบอลประเพณี จุฬา-ธรรมศาสตร์

                                              หุ่นล้อการเมือง มธ. เคลื่อนเข้าสนามไร้ปัญหา จนท. ไม่ขัดขวาง     

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ