ข่าว

(คลิป) “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” เจอกันแล้ว !! คุยอะไรกัน ??

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

(คลิป) “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” เจอกันท่ามกลางกระแสข่าวปรับ ครม. ทั้งคู่จะคุยอะไรกัน ?? ขณะที่มีการตั้งข้อสังเกต "บิ๊กป้อม" งอนหรือเปล่า?

 

               20 พ.ย. 60 ที่อ่าวพัทยา จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายหลังมีกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม หายตัวไปพร้อมกับกระแสข่าวถูกปรับออกจาก ครม.ประยุทธ์ 5 ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา 

               ล่าสุดในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)และ พล.อ.ประวิตร ปรากฎตัวและลงเรือลำเดียวกัน คือ เรือหลวงถลาง เพื่อร่วมพิธีตรวจพลสวนสนามทางเรือนานาชาติ ในงานมหกรรมทางเรือนานาชาติ เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปีการก่อตั้งอาเซียน

               แม้ว่าในช่วงเช้าก่อนพิธีจะเริ่มต้น พล.อ.ประวิตร เดินทางมายังท่าเรือแหลมบาลีฮาย ด้วยรถตู้ส่วนตัว โดยมี พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และ ผบ.เหล่าทัพ ร่วมถึง พล.ต.อ.จักทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจ รอต้อนรับอยู่ที่ทำการท่าเรือแหลมบาลีฮาย  ก่อนจะนั่งรถกอล์ฟ  ไปขึ้นเรือหลวงถลาง

               ในขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึง ในเวลา 09.15 น.พร้อมกล่าวทักทาย ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่มารอต้อนรับ รวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัดพัทยา ก่อนจะเดินขึ้นเรือหลวงถลาง และเรือเคลื่อนออกจากท่าในเวลาเดียวกัน ทั้งนี้ในระหว่างอยู่บนเรือ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร ได้พบปะกันช่วงสั้นๆในห้องรับรอง  ก่อนจะเข้าสู่พิธีตรวจพลสวนสนามทางเรือนานาชาติ ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับ ผู้บัญชาการทหารเรือทั้ง 18 ประเทศ จนจบพิธี

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่รอเรือหลวงถลางเทียบท่าอยู่นั้น พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ เดินออกมานอกตัวเรือ และถือเป็นการปรากฎตัวพร้อมกันต่อหน้าสื่อครั้งแรก และพูดคุยกันโดยใช้เวลาประมาณ 1 นาทีเศษ ก่อนจะเดินกลับเข้าไปภายในเรืออีกครั้ง เพื่อเตรียมตัวลงจากเรือมาถ่ายรูปหมู่ และในระหว่างลงจากเรือ พล.อ.ประยุทธ์ สั่งการเจ้าหน้าที่ดูแล พล.อ.ประวิตร ในระหว่างลงจากเรือ

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงที่ พล.อ.ประวิตร พูดคุยและยิ้ม กับ นายกฯ แต่ดูไม่ร่าเริงเหมือนเก่า  บางช่วงออกแนวหน้างอ ซึมๆ ทำให้มีการตั้งข้อสังเกตว่า ที่ "บ๊กป้อม" ออกอาการซึมๆนั้น เพราะไม่ค่อยสบาย หรือเพราะงอนจากกระแสข่าวถูกปรับออกจากตำแหน่ง

               ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร อาจถูกปรับออกจากตำแหน่ง รมว.กลาโหม จนทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องออกมาสยบข่าวดังกล่าวด้วยการบอกว่าจะไม่ควบตำแหน่ง รมว.กลาโหม ทำให้คาดการณ์กันว่า พล.อ.ประวิตร น่าจะได้อยู่ในตำแหน่งต่อไป (อ่านต่อ..."บิ๊กป้อม" ไม่ปิ๋ว... "บิ๊กตู่" ไม่ควบ)

(คลิป) “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” เจอกันแล้ว !! คุยอะไรกัน ??

               ทั้งนี้ หลังจากลงจากเรือแล้ว  นายกฯ พล.อ.ประวิตร และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ไปรับประทานอาหารเที่ยงด้วยกัน ที่โรงแรมดุสิตธานี พัทยา

              ล่าสุด พล.อ.ประวิตร ออกมาให้สัมภาษณ์ ระบุ  "คอลัมน์นิสต์" เขียนปม "ปรับครม." หวังให้แตกคอ กับ "บิ๊กตู่" ลั่นอยู่กันมา 40 ปีไม่มีขัดแย้งเลย (อ่านต่อ... "บิ๊กป้อม" ยันรักกันดี ปัดแตกคอ "บิ๊กตู่" )

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ