ข่าว

"บิ๊กป้อม" ไม่ปิ๋ว... "บิ๊กตู่" ไม่ควบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" สยบข่าวลือที่ว่า "บิ๊กป้อม" จะหลุดจากตำแหน่ง รมว.กลาโหม โดยบอกว่าตัวเอง จะไม่นั่งควบ

 

          17 พ.ย. 60 - หลังจากมีกระแสข่าวว่า "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อาจจะถูกปรับออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการฯ เหลือตำแหน่งรองนายกฯเพียงตำแหน่งเดียว และบางกระแสบอกถึงขนาดว่าอาจจะหลุดจากทั้ง 2 ตำแหน่ง โดย "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะไปนั่งควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเอง ล่าสุด "บิ๊กตู่" ออกมาสยบข่าวแล้ว

          ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวถาม พล.อ.ประยุทธ์ ถึงความชัดเจนกรณีมีข่าวจะนั่งควบเก้าอี้รมว.กลาโหมด้วยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยเสียงอันดังว่า "ไม่ควบ แล้วจะเอาอะไรอีก ทุกวันนี้ผมก็ควบทุกกระทรวงอยู่แล้ว เพราะมันเป็นนโยบายของผม ริเริ่มนโยบาย วิสัยทัศน์ต่างๆ ก็ใส่ลงไปจากนั้นก็มีการติดตามการขับเคลื่อนในฐานะที่กำกับดูแล เท่ากันเราก็ต้องรู้ในทุกกระทรวงอยู่แล้ว ไม่ใช่เก่งแต่ต้องรู้ว่าเราจะบริหารอย่างไร พร้อมกับรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน จากสื่อโซเชียลมีเดีย เพื่อนฝูง พี่น้อง ใครบอกมาก็ฟัง ไม่เห็นใจผมบ้างหรืออย่างไร ในหัวผมต้องย่อต้องสรุปเท่าไหร่ ยืนยันที่ผ่านมาไม่ได้เก็บตัวอะไร" 

          "ผมมีงานที่ต้องทำของผมอยู่ ก่อนหน้านี้ไม่อยู่หลายวันเอกสารกองท่วมหัวก็ต้องมานั่งเขียนใหม่ในการประชุมแต่ละครั้ง จะต้องประชุมและสั่งการอะไร ต้องอ่านเอกสารทุกเรื่อง ทำไมจะต้องให้ผมออกมาโชว์ตัวทุกวัน สื่อจะต้องสัมภาษณ์ทุกวันอย่างนั้นหรือ เรื่องครม.วันนี้ขอให้จบเสียที ที่พูดๆ กันมาไม่มี นักการเมืองที่ว่าจะเข้ามาก็ไม่มี เลิกลือกันเสียที ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนเสนอเพื่อโปรดเกล้าฯ ก็คงไม่นาน คาดว่าจะเรียบร้อยภายในเดือนธ.ค.นี้ ขอให้ใจเย็นๆ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 

           การพูดดังกล่าวของ พล.อ.ประยุทธ์ ทำให้ค่อนข้างชัดเจนว่า พล.อ.ประวิตร น่าจะยังอยู่ในตำแหน่งรองนายกฯและ รมว.กลาโหม เหมือนเดิม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ