Lifestyle

รู้จักยัง?? "วิเชียร" มือจับ "เปรมชัย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เขาได้กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความยุติธรรมเท่าเทียมกันไปแล้ว ไม่เพียงเฉพาะกับ “มนุษย์” สู่เพื่อนมนุษย์ด้วยกันเอง แต่ยังเพื่อ “เพื่อนร่วมโลก” ในผืนป่าอีกด้วย!!

                พระเจ้า โปรดส่งคนแบบนี้ลงมามากๆ

                เขาคือ พญาเสือ วิเชียร ชินวงษ์ นักวิชาการป่าไม้ หัวหน้าเขตรักพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก

                ผู้สร้างชื่อให้กับ “วนศาสตร์ KU59”!! และยังสร้างความภาคภูมิใจให้คนไทยทั้งประเทศ !!

                "ผมไม่กลัว ผมมาทำงานเพื่อปกป้องป่า!"  คำกล่าวนี้ กำลังได้รับการโจษจันทน์ถึงความกล้าหาญ โดยเขาได้กล่าวหลังเสร็จภารกิจเข้าจับกุมผู้บริหารอิตาเลียนไทย ลอบเข้าไปตั้งแคมป์ยิงสัตว์ จนเจ้าหน้าที่แจ้ง 6 ข้อหาพร้อมพวกอีก 3 คน

                หลายคนอยากรู้จักเขาคนนี้ และแน่นอน ก็ได้พบว่า ประวัติในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว เรียกว่าผ่านมาแล้วทั้งบู๊ดุเดือดเต็มไปด้วยความกล้าหาญ ไม่หวั่นเกรงอิทธิพล!!

                ประวัติส่วนสำหรับคนที่ไม่ใช่เซเลบ อาจไม่มีเผยแพร่ รู้แต่เพียงว่า บิดาเขาคือ นายกรณ์ ชิณวงษ์ อายุ 61 ปี มารดา คือ นางวงเดือน ชินวงษ์ อายุ 56 ปี อาศัยอยู่ที่หมู่ 10 บ้านลิ้นฟ้า อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ

                ส่วนประวัติผลงานของเขา มีมากมายหาอ่านได้หน้าข่าว หลังจากนี้ คนไทยต้องช่วยกันยกย่อง

                เช่น ช่วงกันยายนปีที่แล้วเสือ ฮีโร่ของเราคนนี้ กับทีมชุดพญาเสือ ร่วมกับสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 อุทยานฯเขาแหลม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปทส.ภ.จว.กาญจนบุรี นำกำลังกว่า 50นาย เข้าตรวจสอบพบ พื้นที่ป่าบ้านกองมองทะ ซึ่งเป็นพื้นที่ป่ามรดกโลกทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก ม.2 ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรีจ.กาญจนบุรี จนพบว่า มีการบุกรุกพื้นที่ป่ามรดกโลกจำนวน 160ไร่ จึงทำการตรวจยึดพื้นที่พร้อมสิ่งปลูกสร้างและพืชอาสิน

                และคนกระทำการนี้ก็เป็นถึงระดับ นักการเมืองในจ.กาญจนบุรี โดยในส่วนของพื้นที่กว่า 160 ไร่ ดังกล่าว มี สจ.ของเมืองกาญจน์ผู้หนึ่งเป็นผู้ครอบครอง โดยเป็นลักษณะนายทุนไม่เข้าข่ายผู้ยากไร้ ตามคำสั่ง คสช.ที่66/2557 ที่สุดคณะเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันตรวจยึด พร้อมแจ้งข้อกล่าวหากับสจ.คนดังกล่าว

 

รู้จักยัง?? "วิเชียร" มือจับ "เปรมชัย"

วิเชียร ชินวงษ์ นักวิชาการป่าไม้ หัวหน้าเขตรักพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก

                หรือถัดจากนั้นมาถึงวันที่  11 พ.ย. ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าชุด ฉก.พญาเสือ กรมอุทยานฯ ไปตรวจสอบยังบริเวณกลางป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก บ้านห้วยเสือ หมู่ 1 ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

                 หลังรับแจ้งจาก นายวิเชียร ชินวงศ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก  เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนปะทะกับกลุ่มพรานที่ลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ป่า 

                งานนี้พบว่ามีการปะทะกันดุเดือด โดยที่เกิดเหตุพบศพ นายเทวัญ บำรุงเชื้อ อายุ 19 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดเข้าที่ขมับด้านซ้าย 1 แผล กระสุนฝังใน และสามารถจับกุมตัว นายมูเซอ ไม่มีนามสกุล ชาวพม่า อายุ 35 ปี

                นอกจากนี้ยังพบของกลางซากสัตว์ป่าหลายชนิด ประกอบด้วย 1.กบทูด 24 ตัว รวมน้ำหนักกว่า 5 กก. 2.ซากเม่นหางพวงชำแหละแล้ว 2 ซาก 3.ชะมดแผงหางปล้องชำแหละแล้ว 2 ซาก พร้อมอาวุธปืนแก๊ปยาว 2 กระบอก และอุปกรณ์ยังชีพในป่าอีกหลายรายการ นอกจากนี้ยังมีคนร้ายหลบหนีไปได้ 1 คน คือ นายเอ ไม่มีนามสกุล ชาวกะเหรี่ยง

                และยังมีอีกหลายปฏิบัติการที่ วิเชียร ชินวงษ์ ทำตามอุดมการณ์เพื้อผืนป่ามาตลอด

                รวมถึงครั้งล่าสุดนี้ ที่เขาได้กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความยุติธรรมเท่าเทียมกันไปแล้ว ไม่เพียงเฉพาะกับ “มนุษย์” สู่เพื่อนมนุษย์ด้วยกันเอง แต่ยังเพื่อ “เพื่อนร่วมโลก” ทั้งต้นไม้พืชพรรณ และสัตว์ในผืนป่าอีกด้วย!!

 

รู้จักยัง?? "วิเชียร" มือจับ "เปรมชัย"

 

                 ทุกชีวิตต้องได้รับความเป็นธรรม !!

                และขอคารวะอีกครั้งด้วยภาพนี้ ซึ่ง เป็นภาพในเฟซบุ๊คของ ภัทรพล ล็อต มณีอ่อน หรือ นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน หรือ “หมอล็อต” นายสัตวแพทย์ประจำกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

                เขาโพสต์รูป วิเชียร ชินวงศ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก หัวหน้าชุดจับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวล็อปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และพวก 3 คน ที่ลักลอบตั้งแคมป์พักแรม และล่าสัตว์ป่า พร้อมระบุว่า

 

รู้จักยัง?? "วิเชียร" มือจับ "เปรมชัย"

 

                Lotter: “สภาพนี้ ไม่สุดๆจริงๆหลับไม่ได้” หลังจากอดหลับอดนอนมาสองวันสองคืน ดูแลสุขภาพนะเชียร เชื่อมั่นในการทำงานของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พวกเรามาร่วมให้กำลังใจหัวหน้าวิเชียรและเจ้าหน้าที่ทุกคนในช่องทางนี้ได้นะครับ”

///////

ขอบคุณภาพจากเฟซบุค คนอนุรักษ์

และผู้ใช้เฟซบุค Darin Chuychart Lotter

 

***เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ไฟลาม "อิตาเลียนไทย" !! แห่ลงชื่อบอยคอต

เปิดคลิปลับ หลังจับ “เปรมชัย” “ขออะไรผมให้หมด” !!

ผงะ !! ค้นบ้าน "เปรมชัย" เจอปืน 43 กระบอก !!

จับกลางป่า!! ประธานอิตาเลียนไทยล่าสัตว์ทุ่งใหญ่ฯ

ใช่มั้ย? ทุ่งใหญ่ภาค 2

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ