ข่าว

ผงะ !! ค้นบ้าน "เปรมชัย" เจอปืน 43 กระบอก !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีวราห์"นำทีมตร.ค้นบ้าน“เปรมชัย” เจอปืน 43 กระบอก เป็นไรเฟิล -ลูกซองยาว 41 กระบอก และงาช้าง ลั่นหากตรวจพบลายนิ้วมือ-ดีเอ็นเอใครดำเนินคดีทุกคน

 

          วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 เมื่อเวลา 16.00 น.พล.ต.อ.ศรีวราห์  รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.สมบัติ มิลินทจินดา รองผบช.ภ.1 และ พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช รองผบช.ส.4 เดินทางมายังบ้านพัก3 หลังของนายเปรมชัย กรรมสูต ที่ซอยศูนย์วิจัย  กรุงเทพมหานคร  ดังกล่าวเพื่อร่วมตรวจค้น

 

ผงะ !! ค้นบ้าน "เปรมชัย" เจอปืน 43 กระบอก !!

        พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นพร้อมกันทั้ง 6 จุด คือกาญจนบุรี 1 จุด ราชบุรี 1 จุด นครราชสีมา 1 จุด กรุงเทพ 1 จุด(จุดดังกล่าว) และนนทบุรี 2 จุด ซึ่งจากการตรวจค้นทั้ง 6 จุด พบเพียงที่กรุงเทพ คืองาช้าง 2 คู่ มีครอบครอง พบอาวุธปืน 40 กระบอก เป็นปืนสั้น 2 กระบอก และปืนไรเฟิล 38 กระบอก ซึ่งปืนที่มีลักษณะใช้สำหรับล่าสัตว์ เบื้องต้นจะต้องยึดไปตรวจสอบทั้งหมด ตรวจสอบทะเบียน ตรวจสอบการใช้งาน เคยใช้ยิงที่ไหน ซึ่งจะให้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจอย่างละเอียด 

ผงะ !! ค้นบ้าน "เปรมชัย" เจอปืน 43 กระบอก !!

 

ผงะ !! ค้นบ้าน "เปรมชัย" เจอปืน 43 กระบอก !!

 

ผงะ !! ค้นบ้าน "เปรมชัย" เจอปืน 43 กระบอก !!

 

 

ผงะ !! ค้นบ้าน "เปรมชัย" เจอปืน 43 กระบอก !!

         พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวอีกว่า สำหรับหลักฐานที่ตรวจยึดได้ในวันนี้ทั้งหมดถือเป็นพยานแวดล้อมส่วนหนึ่งว่าชอบล่าสัตว์ มีไว้เพื่อล่าสัตว์ ซึ่งหลักฐานทั้งหมดจะรวบรวมไว้ในสำนวน เบื้องต้นไม่รู้สึกกังวลแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอย่างตรงไปตรงมา ในส่วนของการตรวจสอบนั้น หลังจากวันนี้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ต้องมีการประชุมอีกที ว่าจะมีการดำเนินการตรวจค้นที่ใดเพิ่มเติมอีกหรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงานหรือที่บ้านพักหลังอื่น ในส่วนของการสอบปากคำ ในวันพรุ่งนี้ช่วงบ่ายทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปทส. จะมีการเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องที่เข้าเวรในช่วงระหว่าง วันที่ 2-4 ก.พ. ในส่วนของดีเอ็นเอกับลายนิ้วมือที่ตัวปืนของกลาง เวลานี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจพิสูจน์ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีความชัดเจน

 

ผงะ !! ค้นบ้าน "เปรมชัย" เจอปืน 43 กระบอก !!

        " ขอยืนยันว่าไม่ว่าจะตรวจพบลายนิ้วมือหรือดีเอ็นเอใคร จะฟ้องดำเนินคดีทุกคน ไม่สามารถอ้างได้วัตถุพยานมันฟ้องอยู่ ในทางสืบสวนหลักฐานที่พบเชื่อว่ามีการเตรียมการ เพราะการขออนุญาตเข้าไปภายใน หมูเห็ดเป็ดไก่ไม่ได้เตรียมเอาไป ไปหาเอาข้างหน้า สำหรับอาวุธปืนที่ตรวจพบในวันนี้ทั้ง 40 กระบอก ทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบอย่างละเอียดว่าใครเป็นเจ้าของ มีชื่อเป็นผู้ครอบครอง ถ้ามีชื่อใครก็เรียกดำเนินคดีเป็นรายบุคคลไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติม และยังไม่ทราบว่าเปรมชัยอยู่ที่ใด " พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าว

ผงะ !! ค้นบ้าน "เปรมชัย" เจอปืน 43 กระบอก !!

             พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้สำหรับคดีดังกล่่าวนายกรัฐมนตรี เร่งรัดดำเนินคดีตรงไปตรงมา ซึ่งเวลานี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค7 ได้ทำหนังสือถึงผบ.ตร. แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปทส.เข้าร่วมทำคดีแล้ว แต่คงไม่ต้องตั้งคณะทำงานเพิ่มเติม เพราะตนเองดูแลอยู่แล้ว ในส่วนของกระแสสังคมว่าเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯมีส่วนรู้เห็นและมีความผิดที่ให้เข้าพื้นที่นั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบ ถ้ารู้เห็นว่าเข้าไปล่าสัตว์ก็มีความผิดอยู่แล้ว ประเด็นคือในเมื่อเข้าไปไม่ชอบแล้วทำไมถึงไม่จับกุมแต่ยังปล่อยให้เข้าไป 

            จากนั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ เดินทางเข้าไปตรวจค้นภายในบ้านพักนายเปรมชัย กรรรณสูต ต่อไป

            อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 17.45 น. วันที่ 7 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ได้ขนอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน งาช้างที่พบในบ้าน 12/3 นำมาขึ้นรถของทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน โดยมีพนักงานสอบสวนสภ.ทองผาภูมิคอยตรวจนับ โดยพล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช รองผบช.ส.4 ออกมาเปิดเผยว่า จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนทั้งหมด 43 กระบอก แบ่งเป็นปืนยาว 41 กระบอก และปืนสั้นแบบออโตเมติก จำนวน 2 กระบอก สำหรับปืนยาวนั้นแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ 1.ปืนลูกซอง และ 2.ปืนไรเฟิลขนาดต่าง ๆ ตั้งแต่ .22 .30 และขนาด 9 มม. สำหรับเครื่องกระสุนปืนนั้นพบ กระสุนขนาด .40 จำนวน 1,550 นัด กระสุนลูกซองขนาดต่าง ๆ จำนวน 49 นัด และกระสุนปืนไรเฟิลอีก 30 นัด พร้อมกล้องติดปืนไรเฟิลอีก 11 ชิ้น สำหรับงาช้างนั้น พบ 4 ชิ้น 2 คู่

            รองผบช.ส.4 กล่าวต่อว่า อาวุธปืนทั้งหมดมีทะเบียนเป็นชื่อของนายเปรมชัยเกือบทั้งหมด มีเพียง 2-3 กระบอกที่เป็นของลูกชาย ทั้งนี้การที่มีอาวุธปืนเป็นจำนวนมากนั้น เป็นดุลพินิจของนายทะเบียน ของอำเภอ ฝ่ายปกครองในการอนุมัติใบอนุญาต ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบใบอนุญาตต่อไป โดยทางทนายความของนายเปรมชัยจะนำหลักฐานการครอบครองอาวุธปืนทั้งหมดมาให้ทางพนักงานสอบสวนสภ.ทองผาภูมิตรวจสอบต่อไป ทั้งนี้ภายในบ้านไม่พบร่องรอยรื้อค้นเคลื่อนย้ายทรัพย์สิน ส่วนหนังเสือตรงเก้าอี้ที่เป็นข่าวก็ไม่พบในบ้านหลังดังกล่าว ส่วนข้อที่ว่านายเปรมชัยอยู่ไหนนั้น อยู่ในสำนวนไม่สามารถเปิดเผยได้

ผงะ !! ค้นบ้าน "เปรมชัย" เจอปืน 43 กระบอก !!

            พล.ต.ต.ชยพล กล่าวว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ยังเข้าตรวจค้นอีก 5 จุด คือที่ จ.ราชบุรี จ.นครราชสีมาและจ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักของนายเปรมชัยก็ไม่พบของผิดกฎหมายแต่อย่างใด และเจ้าหน้าที่ยังได้ไปตรวจร้านอาหารเครือข่ายของนายธานี ที่ร้านแซ่บอีสานและร้านท่าทุ่งนา ย่านบางกรวย จ.นนทบุรี ซึ่งคาดว่าจะมีการนำเนื้อสัตว์คุ้มครองมาทำอาหารขาย แต่ก็ไม่พบแต่อย่างใด

       อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

       จับกลางป่า!!ประธานอิตาเลียนไทยล่าสัตว์ทุ่งใหญ่ฯ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ