ข่าว

บุกรวบตัว สจ.คนดังเมืองตรัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ ใช้ ม.44 บุกรวบตัว สจ.คนดังเมืองตรัง หลังสืบทราบอยู่เบื้องหลังเหตุลอบวางเพลิงเครื่องจักรกล และดักยิงคนงานก่อสร้าง บริษัทรับเหมารายใหญ่


          วันที่ 5 กันยายน 2561 เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรังจากหลายโรงพัก และกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร จากค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ จ.ตรัง นับร้อยนาย ใช้มาตรา 44 สนธิและกระจายกำลังกันเข้าจู่โจมตรวจค้นบ้านเป้าหมายจำนวน 10 เป้าหมาย และเชิญตัวผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับคดีลอบวางเพลิงเครื่องจักรกล และดักยิงคนงานก่อสร้างของ บริษัท ภัครสุธีโกศลการก่อสร้าง ของนายสุวิทย์ ภัครสุธีโกศล ซึ่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ชาว จ.สุราษฎร์ธานี ที่ชนะการประมูลและเข้ามาดำเนินการก่อสร้างปรับผิวถนน ในพื้นที่ ต.นาบินหลา อ.เมือง จ.ตรัง

 

          โดยมีคนร้ายลอบวางเผลิงเผาเครื่องจักรกล จำนวน 2 คัน ในคืนวันที่ 14 ก.ค. และดักยิงคนงานก่อสร้างขณะเข้าไปทำงานในพื้นที่ ช่วงเช้าของวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กระจายกำลังกันจู่โจมตรวจค้นทั้งหมดประมาณ 10 เป้าหมาย โดยเป้าหมายสำคัญคือ ผู้จ้างวาน กับมือปืนรับจ้าง สามารถจับกุมตัวนายจารึก ตะหมัง อายุ 56 ปี มีตำแหน่งเป็นสมาชิกสภา อบจ.ตรัง เขต อ.เมือง ได้คาบ้านพัก อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ที่ 5 ต.นาบินหลา อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งบ้านอยู่ใกล้สถานที่เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิง และดักยิงคนงานก่อสร้าง เบื้องต้น จากพยานหลักฐานเชื่อว่าเป็นผู้จ้างวานใน 2 คดีดังกล่าว ,รายที่ 2 คือ นายสมนึก หนูวงศ์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 5 ต.นาบินหลา ซึ่งมีประวัติเคยก่อคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เหตุเกิดเมื่อปี 2454  ณ บ้านเลขที่ 149 หมู่ที่ 18 ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ   

 

บุกรวบตัว สจ.คนดังเมืองตรัง

 

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจได้นำตัวทั้ง 2 คน และเป้าหมายคนอื่นๆทั้งหมด พร้อมของกลางเช่น รถยนต์ เข้าไปสอบสวนภายในค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ จ.ตรัง โดยที่ทาง สภ.เมืองตรัง ได้ระดมพนักงานสอบสวนทั้งหมด 7 นาย เข้าไปสอบปากคำทั้งหมดภายในค่ายทหารเช่นเดียวกัน คาดว่าถูกจัดเป็นคดีความมั่นคง เพราะเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล.    

 

บุกรวบตัว สจ.คนดังเมืองตรัง

 

          อย่างไรก็ตาม หลังเกิดคดีคนร้ายลอบวางเพลิงเครื่องจักรกลและดักยิงงานของก่อสร้างของ บริษัทรับเหมารายใหญ่จากจ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งชนะประมูลและเข้ามาทำงานก่อสร้างในพื้นที่ ตำรวจเชื่อว่าเกิดจากปัญหาที่สร้างความไม่พอใจให้กับผู้รับเหมารายใหญ่ในพื้นที่ เพราะที่ผ่านมาการยื่นซองประมูลงานจะเกิดในพื้นที่ และจะชนะการประมูลงานเอง โดยแทบจะไร้คู่แข่ง  แต่ขณะนี้เป็นการประมูลงานแบบอิเลกทรอนิกส์ ทำให้แพ้การประมูล จึงทำให้เกิดความไม่พอใจดังกล่าว.

 

บุกรวบตัว สจ.คนดังเมืองตรัง

 

บุกรวบตัว สจ.คนดังเมืองตรัง

 

บุกรวบตัว สจ.คนดังเมืองตรัง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ