Program Online

เศร้า นร.หญิงถูกหมัดแมวกัดอาการแพ้รุนแรงเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศร้า นร.หญิงถูกหมัดแมวกัดอาการแพ้รุนแรงเสียชีวิต

มีผู้เสียชีวิตจากการถูกหมัดแมวกัดจนติดเชื้อในกระแสเลือดอย่างรุนแรง ที่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 10 บ้านนาไร่เดียว ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ โดยผู้เสียชีวิตทราบชื่อนางสาวสุนิสา ธรรมโม หรือน้องมิวอายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนนิยมศิลป์อนุสรณ์ เสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือดอย่างรุนแรง 

 

นางมาลา อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นยายของน้องมิวเล่าว่าที่บ้านเลี้ยงแมวซึ่งมีคนเอามาปล่อย ตนเองและครอบครัวสงสารจึงให้เศษข้าวจนมีแมวมาติดอยู่ที่บ้าน 7 ตัว เมื่อทราบว่า น้องมิว ถูกหมัดแมวกัด แล้วมีอาการแพ้ จึงทำการจับแมวทั้งหมดไปปล่อย ส่วนอาการแพ้ของน้องมิว คือมีอาการคัน เป็นตุ่ม แต่ครั้งหลังสุด น้องมิว มีอาการแพ้ ตัวร้อน มีตุ่มขึ้นทั้งตัวและแขน กินยา ทายา ก็ไม่หายจึงพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี และต่อมาได้ถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่ โรงพยาบาลพระพุทธชินราช พิษณุโลก เนื่องจากอาการทรุดหนัก เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2562 และเสียชีวิตลงในข่วงเวลากลางคืนวันเดียวกัน

ทางด้านของเพื่อนนักเรียนของน้องมิว เล่าว่า ก่อนน้องมิวจะเข้าโรงพยาบาล น้องมิวได้ไปเรียนหนังสือตามปกติ แต่ก็จะบอกกับตนเองว่า ถูกหมัดแมวกัด จนมีตุ่มคันขึ้นตามแขน และลำตัว นอกจากนี้ยังรู้สึกปวดเมื่อยตามข้อกระดูก ตนเองยังเป็นคนนวดให้เพื่อน และต่อมาก็มาทราบว่าเพื่อนได้ไปนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลและได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งเพื่อนๆ หลังทราบข่าวก็เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามนางพิมพ์ยุดี สุวรรณศรี ผู้เป็นแม่ของน้องมิว ส่วนตัวตนยังไม่เชื่อว่าการถูกหมัดแมวกัดนั้นไม่น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้น้องเสียชีวิตเพราะตัวน้องมิวถูกหมัดกัดมานานนับเดือนแล้ว อีกทั้งแพทย์ได้ระบุสาเหตุของการเสียชีวิตว่าติดเชื้อในกระแสเลือดขั้นรุนแรง ขณะที่ใบมรณะบัตรกลับระบุสาเหตุของการเสียชีวิต คือ "กล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ" ส่วนตัวเชื่อว่าสาเหตุที่ทำให้น้องเสียชีวิตน่าจะเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง หรือ โรคพุ่มพวง มากกว่า อย่างไรก็ตามยังต้องรอผลการตรวจสอบชิ้นเนื้อที่จะออกมาในอีกราว 2 สัปดาห์ข้างหน้านี้ต่อไป 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ