Program Online

เพจจ่ายกเคสชาวนาเล่าประสบการณ์เป็นโรคเนื้อเน่าที่กำลังระบาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจ Drama-addict ได้แชร์ประสบการณ์จากชาวนาท่านหนึ่งที่เล่าให้ฟังว่าเคยเป็นโรคเนื้อเน่า ซึ่งกำลังระบาดในตอนนี้

โรคเนื้อเน่าซึ่งเกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรีย โดยที่โรงพยาบาล จ.น่าน รายงานว่า มีผู้ป่วยที่เป็นโรคดังกล่าวทั้งหมด 26 รายและในจำนวนนี้ได้เสียชีวิตแล้ว 1 รายนั้น ขณะเดียวกันเพจ Drama-addict ได้แชร์ประสบการณ์จากชาวนาท่านหนึ่งที่เล่าให้ฟังว่าเคยเป็นโรคเนื้อเน่าโดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

จากข่าวชาวนาเป็นโรคเนื้อเน่าที่จังหวัดน่าน มีชาวนาคนนึงเคยเจอปัญหานี้มาแล้ว เลยอยากเอามาแบ่งปันเป็นประสบการณ์ครับ ปล.ของรายนี้เท่าที่ดูน่าจะยังไม่ถึงขั้น necrotizing fasciitis แต่เป็นผิวหนังติดเชื้อ Cellulitis แต่ถ้าไม่รักษาหรือรักษาล่าช้า ก็อาจกลายเป็นโรคเนื้อเน่านั่นได้น่ะนะ

สวัสดีจ่า โรคเนื้อเน่า ผมเคยเป็นมาแล้ว เลยอยากมาเล่า ปสก. ให้ฟัง คือผมไปรับจ้างดำนาครับ แล้วโดนมดกัดส้นเท้าก็เลยเกาตามปกติ แต่ด้วยการดำนาเท้าเราต้องแช่น้ำตลอดทำให้ผิวหนังอ่อนกว่าปกติก็เป็นแผลถลอกนิดหน่อยก็ไม่ได้เป็นอะไร

แต่พอกลับถึงบ้านตอนเย็นเท้าเริ่มบวมตรงบริเวณแผลที่เกา พอถึงเช้าเท้าเริ่มบวมลามมาถึงหลังเท้าและบวมขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้ก็ยังไม่ไปหาหมอนะซื้อยาแก้ปวดมากินเองประคบสมุนไพรเอง เป็นได้อยู่ 4 วัน เริ่มไม่ไหวแล้วอาการบวมลามมาถึงหน้าแข้งแล้ว เวลาเรายืนหรือเอาเท้าลงต่ำจะปวดมากเวลานั่งต้องนั่งชันเขาจึงจะหายปวด วันที่ 5 เลยตัดสินใจไปโรงพยาบาล เพราะตอนนั้นมีข่าวว่ามีหนุ่มคนนึงโดนแมงมุมกัดแล้วต้องตัดขา กลัวโดนตัดขาเหมือนกัน

หลังจากหมอตรวจเสร็จก็ให้นอนโรงพยาบาลเพื่อให้ยาฆ่าเชื้อครับ ต้องนอนโรงพยาบาล 5 วัน หมดน้ำเกลือ 8 กระปุก ยาฆ่าเชื้อ 5 กระปุกครับ หลังจากได้ยาวันแรกอาการบวมเริ่มลดลง เท้าเริ่มมีรอยย่นให้เห็น หลังจากนอนมา 5 วัน หมอเลยให้กลับบ้านมาล้างแผลเอง รพสต. ฝากเตือนไว้เป็นวิทยาทานครับ ช่วงนี้ฤดูนี้ใครมีอาการบวมผิดปกติขอให้ไปโรงพยาบาลด่วนเลยครับ

 

 

ขอบคุณเพจ : Drama-addict

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ